Search
en

Khai mạc Giải Bóng đá Cúp TLE lần thứ 3

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, Giải bóng đá Cúp TLE lần thứ 3 của Công ty Thang máy & Thiết bị Thăng Long đã chính thức khởi tranh từ ngày 27/9/2010-2/10/2010. Lễ khai mạc giải được tổ chức tưng bừng trọng thể vào 15h30 ngày 27/9/2010 tại sân tập 2, sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có các thành viên Ban giám đốc công ty, các vị khách mời, HLV, cầu thủ và toàn thể nhân viên cổ vũ cho các đội bóng.

Với sự tham gia của 6 đội bóng đồng đều gồm: Trung tâm Máy thiết bị + Thi công lắp đặt 1, Khối Kinh doanh, Thi công lắp đặt 2+3, Văn phòng đại diện Tp.HCM, Phòng Kỹ thuật, Phòng Bảo hành Bảo trì hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn.

Ngoài mục tiêu động viên, khích lệ phong trào bóng đá được hình thành từ ngày mới thành lập, giải đấu còn là cơ hội tốt để toàn thể nhân viên công ty cùng giao lưu, vui chơi, tăng cường tình đoàn kết.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, trưởng Ban tổ chức – Phó tổng giám đốc Phan Ngọc Biên biểu dương tinh thần luyện tập thể thao nghiêm túc của các phòng, trung tâm để tạo nên các đội bóng có kĩ chiến thuật và kỉ luật tốt tham dự giải. Phó TGĐ hi vọng các đội bóng sẽ thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp mắt và cùng làm nên một giải đấu thành công, đáng nhớ.

Cũng tại buổi lễ, Bà Trần Hải Yến thay mặt BTC đã công bố cơ cấu giải thưởng Cúp TLE lần thứ 3 như sau:

– Đội vô địch: được tặng Cúp, cờ lưu niệm, huy chương vàng và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

– Đội đạt giải nhì: được tặng Cờ lưu niệm, huy chương bạc và phần thưởng trị giá 12 triệu đồng.

– Đội đạt giải ba: được tặng Cờ lưu niệm, huy chương đồng và phần thưởng trị giá 8 triệu đồng.

– Đội đạt giải khuyến khích: được tặng Cờ lưu niệm và phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và Cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải sẽ được tặng phần thưởng trị giá 1 triệu đồng.

Đại diện cho các cầu thủ thi đấu, thủ môn Đỗ Duy Tuấn của đội VPĐD TP.HCM đã phát biểu cảm ơn Ban giám đốc công ty đã quan tấm đến đời sống tinh thần của nhân viên và tạo sân chơi để nhân viên trong toàn công ty rèn luyện sức khỏe, giao lưu.

Anh cũng đại diện cho cầu thủ của 6 đội bóng tham gia giải hứa sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết, cao thượng và góp phần vào thành công của giải đấu.

Ngay sau Lễ khai mạc, 2 trận đấu đầu tiên của giải đã diễn ra sôi nổi hào hứng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Trận mở màn trong khuôn khổ đấu loại Bảng A là cuộc so tài của Trung tâm máy thiết bị + Thi công lắp đặt 1 và Phòng Bảo hành Bảo trì.

Bước vào trận, Bảo hành Bảo trì được đánh giá cao hơn đối thủ bởi dàn cầu thủ có thể lực tốt, lối chơi lăn xả và đặc biệt là phong độ xuất sắc của tiền đạo Xuân Mạnh. Không nằm ngoài dự đoán, ngay từ phút thứ 10, từ một pha phối hợp, Anh Tuấn đã truyền bóng để Xuân Mạnh sút tung lưới thủ môn của TTMTB+TCLĐ 1.

Tuy nhiên, tỉ số này chỉ duy trì được hơn 10 phút, trong một pha cản phá bóng, Nguyễn Hữu Toản của BHBT đã phạm lỗi với Nguyễn Kiều Hải (TTMTB+TCLĐ 1) dẫn tới quả phạt đền cho TTMTB+TCLĐ 1. Tiền đạo Dương Duy Ngọc đã không bỏ lỡ cơ hội này để quân bình tỉ số trận đấu thành 1 – 1.

Bị san hòa, BHBT đá tấn công cao hơn và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Bất cứ khi nào có bóng, Xuân Mạnh đều gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội bạn. Phút thứ 37, Xuân Mạnh đột phá qua hàng hậu về TTMTB +TCLĐ 1 và thủ môn Nguyễn Văn Tuấn rồi nhẹ nhàng sút bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-1 cho BHBT.

Nhưng bất ngờ lại nằm ở những phút cuối trận đấu, BHBT được đánh giá cao hơn về thể lực có vẻ xuống sức và chơi trùng xuống, trong khi đó, đội TTMTB+TCLĐ 1 bị coi là yếu hơn càng đá càng sung sức và liên tục ép sân tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Mọi nỗ lực đã được đền đáp khi Nguyễn Văn Thông tận dụng sai lầm hàng hậu vệ của BHBT đã băng xuống ghi bàn thắng ở phút thứ 70 ấn định tỉ số hòa 2-2 cho hai đội.

Trận đấu thứ 2 của Bảng B giữa VPĐD và Thi công lắp 2+3 diễn ra căng thẳng ngay từ đầu bởi hai đội khá ngang sức ngang tài và đều có lối đá rất chặt chẽ.

Đội VPĐD vừa từ TP.Hồ Chí Minh bay ra và chưa kịp thích ứng với thời tiết tại Hà Nội nên có bất lợi về mặt thể lực chưa phục hồi. Tuy nhiên, VPĐD đã làm hài lòng các cổ động viên khi trình diễn lối đá đẹp mắt, nghiêng về tấn công, di chuyển nhiều và tạo sức ép toàn sân. Nhiều tình huống nguy hiểm đã được tạo ra về phía khung thành thủ môn đội TCLĐ 2+3.

Trong khi đó, Thi công 2+3 dường như đã rất đúng đắn khi chọn chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh. Hàng thủ của họ chơi khá chắc chắn trong khi hàng công lại có những pha đi bóng hết sức tốc độ và kĩ thuật.

So với VPĐD họ có ít tình huống nguy hiểm hơn nhưng lại biết tận dụng một cách hiệu quả hơn. Phút thứ 68, tận dụng khi đội hình VPĐD lên hơi cao, tiền đạo Phạm Văn Hà của Thi công 2+3 đã đi bóng tốc độ băng xuống đối mặt với thủ môn Đỗ Duy Tuấn và đưa bóng vào lưới gọn gàng mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 10 phút, VPĐD chơi càng máu lửa để tìm kiếm bàn thắng. Trong những tình huống đá phạt, thủ môn Đỗ Duy Tuấn cũng lên tham gia tấn công nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ khi bóng liên tiếp tìm đến cột dọc.

Tỉ số trận đấu được ấn định 1-0 nghiêng về TCLĐ 2+3 trong sự tiếc nuối của các cầu thủ VPĐD.