Search
en

Không Khí Luyện Tập Chuẩn Bị Cho Giải Cúp Bóng Đá Thăng Long TLE Lần Thứ 5

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô 10/10/1954 – 10/10/2014, Giải bóng đá Cup Thăng Long TLE lần thứ 5 do Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9/10/2014 đến ngày 18/10/2014 trên Sân tập sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Giải bóng đá quy tụ 8 đội bóng đến từ các phòng, ban, trung tâm, chi nhánh, công ty thành viên trong Tập Đoàn và công ty đối tác. Đó là các  đội :  Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, Khối Văn Phòng, Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2, Công ty Invetech,  Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1, Việt Phát Thăng Long, Thành Thắng Thăng Long, Chi nhánh Hồ Chí Minh & Văn Phòng Đại Diện Đà Nẵng.

Nhằm cống hiến cho khán giả các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất, các đội bóng tham gia giải đều đang tích cực luyện tập. Ngày 6/10, trên sân tập Mỹ Đình, bốn đội bóng là Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1, Công Ty Invetech và Khối Văn Phòng đã có những buổi luyện tập cuối cùng trước thềm giải đấu.
Để nhằm nâng cao thể lực cho các cầu thủ, các đội đều bắt đầu buổi tập bằng các bài tập chạy bền quanh sân. Đây là bài tập cơ bản giúp các cầu thủ duy trì được thể lực cũng như sự dẻo dai khi thi đấu, nên các cầu thủ đều hoàn thành tốt yêu cầu đề ra.

01

Đội Invetech…..

02

…..Đội Khối Văn Phòng

03

……Đội Khối Kinh Doanh & Bảo trì  bắt đầu buổi tập bằng các bài tập chạy bền quanh sân

Sau khi hoàn thành bài tập chạy thể lực, các đội bóng tiến hành các bài tập riêng của mình. Do mỗi đội đều có những toan tính chiến thuật riêng của mình nên các bài tập của mỗi đội lại có những nét riêng.

Đến từ Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1, với nền tảng là những cầu thủ có thể lực tốt nên các cầu thủ của đội bóng này chủ yếu luyện tập các bài tập về tranh cướp bóng và sút cầu môn. Với các bài tập này, rất có thể khi vào giải đội Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 sẽ thi đấu với chiến thuật áp sát đối phương từ xa và có thể dùng những cú sút từ xa để hạ gục đối thủ. Đây sẽ là một đội bóng nặng ký cho chức vô địch của giải năm nay.

04

Đội Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 luyện tập tranh cướp bóng

05

06

Các cầu thủ luyện tập sút cầu môn

Đội bóng Khối Kinh Doanh & Bảo Trì bao gồm các cầu thủ từ 3 phòng là Kỹ Thuật Kinh Doanh, Kinh Doanh, Bảo Hành Bảo Trì. Đây là đội bóng bao gồm nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo với lối đá dựa vào những đường chuyền ngắn và phối hợp nhỏ. Chính vì thế đội bóng này đã chọn các bài tập như “đá ma” hay đá “gôn tôm” để các cầu thủ có thể phát huy hết khả năng và sở trường của mình.  Với tinh thần thoải mái của các cầu thủ, đội bóng này sẽ là một ẩn số khó đoán cho các đối thủ của họ.

07

Các cầu thủ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì tập luyện “đá ma”

08

Các cầu thủ luyện tập đá “gôn tôm”

Khác với hai đội bóng trên, đội bóng công ty Invetech với sự chỉ đạo của huấn luyện viên là Phó Giám Đốc Phạm Minh Sơn lại có những bài tập riêng của mình. Trong buổi tập ngày 6/10, các cầu thủ Invetech chủ yếu tập chuyền dài.

09

Các cầu thủ Invetech đang thực hiện bài tập HLV đề ra

Đặc biệt HLV Minh Sơn rất nghiêm khắc với các cầu thủ của mình khi thực hiện bài tập này, các cầu thủ nào không hoàn thành được yêu cầu đề ra đều phải chịu phạt phải chống đẩy.

10

Một cầu thủ không hoàn thành được yêu cầu đang thực hiện chống đẩy

Tuy nhiên đến cuối buổi, hầu hết các cầu thủ đều hoàn thành được yêu cầu mà HLV đã đề ra. Nhưng có lẽ đội bóng Invetech vẫn còn giấu các chiến thuật của mình chưa để lộ ra cho các đối thủ biết nên trong buổi tập này họ chỉ chủ yếu thực hiện bài tập này. Sự bí mật này sẽ là một yếu tố khiến các đội bóng khác luôn phải dè chừng đội Invetech.

Đội bóng thứ tư có mặt trên sân tập trong ngày 6/10 là đội Khối Văn Phòng. Đây là đội bóng quy tụ nhiều hảo thủ đến từ các phòng ban như Ban Kế Hoạch, Ban An Toàn, Phòng Dự án, Phòng Tổ Chức Nhân Sự, Phòng Hành Chính đặc biệt là sự tham gia của Chủ tịch-Tổng Giám Đốc Lê Minh Hùng. Với một lực lượng đồng đều trên các tuyến như vậy nên ở buổi tập này các cầu thủ của đội Khối Văn Phòng đã thực hiện rất nhiều bài tập khác nhau. Từ bài tập chuyền dài, đến tấn công biên, bật tường trung lộ. Với mỗi chiến thuật, đội bóng này đều có các cá nhân xuất sắc để thực hiện tốt chiến thuật đó.

11

Các cầu thủ Khối Văn Phòng tập chuyền dài

12

13

Các cầu thủ phối hợp tấn công biên

14

Bật tường trung lộ

Với dàn cầu thủ đồng đều, chiến thuật đa dạng như vậy, đội bóng Khối Văn Phòng quả thật là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của giải năm nay.

15
Kết thúc buổi tập, các cầu thủ của các đội đều cảm thấy hưng phấn, sảng khoái và sẵn sàng cho các trận cầu đỉnh cao sắp diễn ra. Theo lịch, hai đội bóng Thành Thắng Thăng Long và Chi nhánh Hồ Chí Minh & Văn Phòng Đại Diện Đà Nẵng cũng sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 7/10 và có buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình.

Hãy cùng chờ đón những trận cầu hấp dẫn, nhưng pha bóng đẹp mắt mà các đội bóng sẽ mang đến cho chúng ta. Những điều thú vị luôn ở phía trước.