Search
en

Những Điều Hấp Dẫn Ở Giải Cúp Bóng Đá Thăng Long TLE Lần Thứ 5

Giải bóng đá Cup Thăng Long TLE lần thứ 5 đang đến rất gần. Ở giải lần này, ngoài các đội bóng ở Hà Nội  còn có hai đội bóng từ phương xa tới đó là đội Thành Thắng Thăng Long và Chi nhánh Hồ Chí Minh-Văn phòng đại diện Đà Nẵng.  Để làm quen với sân bãi và điều kiện thời tiết tại Hà Nội ngày 7/10, cả hai đội bóng đều đã có mặt tại Hà Nội và có buổi tập đầu tiên trên sân tập sân vận động Mỹ Đình, cùng hai đội bóng ở Hà Nội là Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2 và Khối Văn Phòng. 

 

Là các đội bóng từ xa tới, chưa quen với sân bãi cũng như thời tiết như các đội ở Hà Nội nên ngay từ đầu buổi tập các cầu thủ của hai đội đều đã tích cực luyện tập nhằm có được phong độ tốt nhất khi bước vào giải.

DSCF9544

Các cầu thủ đội Chi nhánh Hồ Chí Minh-VPĐD Đà Nẵng đang tập chuyền dài

 

Đây là lần thứ ba Đội Chi nhánh Hồ Chí Minh tham dự giải nhưng lại là lần đầu tiên đội bóng này kết hợp với Văn Phòng Đại Diện Đà Nẵng để lập thành một đội. Ở giải lần trước đội Chi nhánh Hồ Chí Minh kết hợp với công ty Invetech đã đi thẳng đến chức vô địch nên việc kết hợp với một đội bóng khác không phải là khó khăn của đội bóng này.

Để sự kết hợp giữa hai đội bóng được nhuần nhuyễn ngoài các bài tập về thể lực và kỹ thuật, thì đội bóng này đã tiến hành ngay các bài tập về chiến thuật để các cầu thủ phối hợp ăn ý hơn khi thi đấu.

DSCF9712

Các cầu thủ đội Chi nhánh Hồ Chí Minh-VPĐD tập luyện chiến thuật

 

Với hai ngày luyện tập trước giải đấu, hy vọng đội bóng này sẽ có sự kết hợp thành công để mang đến giải một đội bóng xuất sắc khó bị đánh bại như cái cách mà đội Chi nhánh Hồ Chí Minh kết hợp với Công ty Invetech ở mùa giải trước.

Khác với đội bóng Chi nhánh Hồ Chí Minh-Văn Phòng Đại Diện Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên tham dự giải của toàn bộ các thành viên đội Thành Thắng Thăng Long. Là đội bóng ở xa, chưa có nhiều dịp để thi đấu với các đội bóng khác trong Tập Đoàn, nhưng không vì thế mà đội bóng này tỏ ra nao núng. Quyết tâm của đội bóng này được thể hiện rõ ngay trong buổi tập đầu tiên của đội. Dù mới di chuyển một chặng đường dài từ Bình Dương ra Hà Nội nhưng đội bóng này vẫn tiến hành đầy đủ các bài tập với cường độ cao.

 

DSCF9594

Các cầu thủ tập sút xa

DSCF9675

 

Chạy nước rút

DSCF9699

 

Bài tập chống căng cơ sau buổi tập

 

Sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt cùng việc tập luyện chuyên nghiệp, có lẽ thời tiết và sân bãi không quen thuộc không thể là yếu tố cản bước đội bóng lần đầu tiên dự giải này. Không biết các đội bóng khác có đủ sức cản bước “Cơn gió mới”  này không, hay đội Thành Thắng Thăng Long sẽ trở thành “một cơn lốc” cuốn phăng mọi vật cản trên con đường hướng đến chức vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự giải?

Trên sân tập Mỹ Đình ngày 7 tháng 10, ngoài các đội đã được giới thiệu còn có một đội bóng rất mạnh khác ở Hà Nội đó là đội bóng Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2. Với nòng cốt là các cầu thủ của đội bóng “Phòng thi công lắp đặt 3” từng giành giải Á quân của mùa giải 2012 cùng các cầu thủ trẻ chất lượng, đây thực sự là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.  Do đã quen thuộc với điều kiện sân bãi, cũng như đã thi đấu với nhau trong một thời gian dài nên ngoài bài chạy thể lực, các cầu thủ đội Trung Tâm Lắp Đặt 2 chủ yếu tiến hành các bài tập phối hợp nhóm nhằm nâng cao sự nhuần nhuyễn trong kỹ chiến thuật.

 

DSCF9577

 

Các cầu thủ Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2 tập chạy bền

DSCF9706

 

Các cầu thủ luyện tập phối hợp nhóm

 

Nếu như trên sân cỏ các cầu thủ đang nỗ lực hết mình để cống hiến những trận cầu mãn nhãn cho khán giả thì phía bên ngoài sân cũng có một đội ngũ cũng đang tích cực luyện tập không ngừng nghỉ. Đó là các hoạt náo viên của giải đấu. Đây là đôi nhảy cổ động trong lễ khai mạc nên sẽ đóng một vai trò rất  quan trọng cho thành công của giải đấu. Ý thức được điều đó, các thành viên của đội hoạt náo viên đều đang luyện tập hết sức nhiệt tình để đem đến cho khán giả những vũ điệu sôi động, cuốn hút nhất.

DSCF9338

DSCF9768

Những hình ảnh luyện tập của đội hoạt náo viên

 

Một thành phần cũng rất quan trọng của giải đấu, đó chính là các nữ lễ tân xinh đẹp. Được đầu tư đồng bộ, kỹ lưỡng về trang phục, đây chính là những bông hoa sẽ tô điểm thêm vẻ đẹp cho giải bóng đá. Hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của họ.

le-tan

Đội Lễ tân

 

Và cuối cùng, điều hấp dẫn nhất của giải đấu chính là các cổ động viên nhiệt tình, những người sẽ mang đến các khán đài những màu sắc rực rỡ, cùng không khí cuồng nhiệt hết mình vì bóng đá.  Đây luôn là nhân tố quan trọng không thể thiếu để làm nên thành công của Giải bóng đá Cúp Thăng Long TLE trong suốt các mùa giải đã diễn ra.

Còn đợi chờ gì nữa! Quý vị và các bạn hãy đến Sân tập Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình từ 9 đến 18 tháng 10 năm 2014 để chứng kiến các trận cầu đẹp mắt và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích.