Search
en

Bảo dưỡng thang máy Mitsubishi là việc làm cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất, vận hành êm ái và an toàn khi sử dụng. Vậy làm sao để thực hiện việc bảo dưỡng thang máy Mitsubishi đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất!

Bảo dưỡng thang máy Mitsubishi

Bảo dưỡng thang máy Mitsubishi

1. Tại sao nên bảo dưỡng thang máy định kỳ?

Thang máy được ví như một phương tiện giao thông vô cùng đặc biệt giúp quá trình di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trong quá trình sử dụng, để thang máy được vận hành tốt nhất, việc bảo dưỡng thang máy định kỳ là hoàn toàn cần thiết. Bảo dưỡng thang máy định kỳ sẽ mang lại những lợi ích sau:

1.1. Bảo dưỡng thang máy định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề về thiết bị trong quá trình vận hành

Trong nhiều trường hợp, do các động của con người hoặc yếu tố ngoại cảnh, thiết bị thang máy có thể gặp sự cố. Thang máy trước khi được vận hành đã phải trải qua quy trình kiểm tra rất khắt khe. Tuy nhiên, khi làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, thời gian làm việc liên tục, các thiết bị, linh kiện của thang máy bị ảnh hưởng. Thang máy có thể không vận hành trơn tru như ban đầu. Việc kiểm tra định kỳ sẽ phát hiện sớm các vấn đề này và có phương án xử lý kịp thời, tránh các sự cố xảy ra.

1.2. Có phương án dự phòng hỗ trợ thay thế thiết bị sau mỗi lần bảo dưỡng

Mỗi linh kiện của thang máy đều có giới hạn an toàn nhất định. Sau một thời gian, linh kiện có thể bị hao mòn, hoặc kéo giãn, chạm đến giới hạn an toàn thì cần thay thế linh kiện mới. Trong quá trình bảo dưỡng thang máy, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra chi tiết từng bộ phận nhỏ, đánh giá khả năng hoạt động của các thiết bị đó. Việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp kỹ thuật viên đưa ra phương án thay thế hợp lý và kịp thời, đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng đến thời gian thang máy vận hành.

1.3. Bảo dưỡng thang máy định kỳ sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Bảo dưỡng thang máy giúp quá trình vận hành thang máy trơn tru, không xảy ra sự cố, không bị gián đoạn, mang lại sự thoải mái và an toàn cho người dùng. Thang máy là biểu tượng cho sự hiện đại và tiện dụng. Với những tòa nhà sang trọng, nếu không quan tâm đến chất lượng thang máy sẽ để lại ấn tượng xấu cho cư dân và khách đến. Bảo dưỡng thang máy thường xuyên sẽ phát hiện sớm các sự cố có thể xảy ra, các thiết bị cần phải thay. Nhờ vậy, thang máy luôn ở trong trạng thái tốt nhất, an toàn và bền bỉ nhất. 

1.4. Tối thiểu hóa chi phí thay thế thiết bị, linh kiện thang máy

Mỗi linh kiện thang máy đều có mức phí khá đắt đỏ. Nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì chúng sẽ rất nhanh hư hỏng, có thể phải thay mới rất tốn kém. Do đó thường xuyên bảo dưỡng thang máy sẽ giúp phát hiện các sai sót, hỏng hóc sớm nhất. Từ đó, dịch vụ bảo dưỡng chỉ cần thay thế các thiết bị cần thiết nhất, giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

1.5. Đáp ứng yêu cầu về chính sách bảo hành của nhà sản xuất

Trong chính sách bảo hành thang máy của mọi nhà sản xuất, người sở hữu thang máy phải thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ theo quy định. Đây là chính sách giúp bảo vệ quyền lợi, đảm bảo an toàn cho người sở hữu thang máy. Nếu như không tuân thủ các quy định về việc bảo dưỡng định kỳ, bên công ty cung cấp thang máy có thể từ chối bảo hành nếu xảy ra sự cố. Do đó, vì sự an toàn của mọi người, vì sự ổn định của thang máy, việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được thực hiện tốt bởi công ty cung cấp dịch vụ uy tín.

1.6. Tạo sự thoải mái, yên tâm khi sử dụng thang máy

Cho dù là tiếng động nhỏ hay rung lắc nhẹ trong khi thang máy hoạt động cũng sẽ khiến cho người dùng lo ngại và không thoải mái. Người sử dụng thang máy khi biết thang máy luôn được bảo dưỡng định kỳ chắc chắn sẽ rất yên tâm trong quá trình sử dụng. Thang máy di chuyển êm ái, vận hàng tốt sẽ giúp người dùng không có cảm giác lo lắng mỗi khi di chuyển. 

1.7. Duy trì tình trạng hoạt động ổn định, bền bỉ và an toàn của thang máy

Kết quả quan trọng nhất của quá trình bảo dưỡng thang máy chính là để sản phẩm luôn ở trong trạng thái hoạt động ổn định nhất. Thang máy không đảm bảo an toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người. Công tác bảo dưỡng sẽ giúp thang máy hoạt động bền bỉ và an toàn.

2. Nội dung bảo dưỡng thang máy

Bảo hành thang máy Mitsubishi tại Thang Long TLE Group

Bảo hành thang máy Mitsubishi tại Thang Long TLE Group

Thăng Long TLE Group là nhà phân phối chính thức thang máy Mitsubishi tại Việt Nam. Với những khách hàng lắp đặt thang máy Mitsubishi từ Thăng Long TLE Group, quy trình bảo dưỡng thang máy sẽ được đảm bảo thực hiện mỗi tháng 1 lần. Công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy được thực hiện đồng thời theo các nội dung cụ thể sau đây:

Mốc bảo dưỡng

Nội dung bảo dưỡng

Tháng thứ nhất

    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm , tình trạng hố thang và các biển báo. 
    2. Tủ điều khiển. 
    3. Hộp đấu dây cầu chì.
    Tháng thứ 2
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo. 
    2. Thắng điện từ.
    3. Máy kéo.
    4. Động cơ.
    5. Governor.
    Tháng thứ 3
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo. 
    2. Ếm cửa (Trong và ngoài car).
    Tháng thứ 4
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Máy kéo.
    3. Bộ đếm xung, phát tốc.
    4. Bộ truyền cửa.
    Tháng thứ 5
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Các phần liên quan đến cửa.
    3. Động cơ cửa.
    4. Hộp đầu phòng thang.
    5. Quạt thông gió phòng thang.
    6. Sự hoạt động của cửa.
    Tháng thứ 6
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Thực hiện theo quy trình bảo dưỡng sau 12 tháng. 
    Tháng thứ 7
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Tủ điều khiển.
    Tháng thứ 8
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Thắng điện từ.
    Tháng thứ 9
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Yếm cửa (car và ngoài tầng).
    Tháng thứ 10
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Bộ đếm xung, phát tốc.
    3. Cáp các loại.
    4. Máy kéo.
    Tháng thứ 11
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Các phần liên quan đến cửa.
    3. Hộp bảo vệ đổi tốc độ.
    4. Sự hoạt động của cửa.
    Tháng thứ 12
    1. Vệ sinh phòng máy, các thiết bị trong phòng máy, kiểm tra bề ngoài của thắng điện từ, các trạng thái khi thang vận hành, đèn báo các loại, các nút nhấn, đèn cấp cứu, tình trạng của đầu car, hộp bảo vệ chuyển đổi tốc độ, doorlock, hộp bảo vệ cửa thoát hiểm, tình trạng hố thang và các biển báo.
    2. Thực hiện theo quy trình bảo dưỡng sau 12 tháng. 

    Sau khi bảo dưỡng, nếu thang máy cần phải thay mới thiết bị, dịch vụ bảo dưỡng sẽ liệt kê và báo lại chi tiết cho chủ nhà, tòa nhà.

    3. Chi phí bảo dưỡng thang máy Mitsubishi

    Thăng Long TLE Group bảo hành trọn gói cho thang máy Mitsubishi trong 1 năm đầu sử dụng. Sau thời gian đó, quy trình bảo dưỡng các bộ phận được thực hiện: 1 tháng/lần, 6 tháng/lần và 1 năm/lần. 

    Chi phí bảo dưỡng thang máy Mitsubishi cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng thang máy cần bảo dưỡng, thiết bị cần thay mới hoặc sửa chữa, chi phí cho yêu cầu phát sinh của khách hàng sau quá trình sử dụng thực tế so với thời điểm lắp đặt. Khách hàng có thể yêu cần thay đổi hoặc cập nhật chức năng, công năng sử dụng thêm. Ngoài ra, chi phí còn tùy thuộc vào các dịch vụ khác theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

    Để nhận báo giá bảo dưỡng thang máy chi tiết từ Thăng Long TLE Group, Quý khách hàng vui lòng điền thông tin tại đây.

    4. Bảo dưỡng thang máy Mitsubishi ở đâu?

    4.1. Bảo dưỡng thang máy tại Hà Nội

    Bảo dưỡng thang máy Mitsubishi tại Hà Nội, khách hàng vui lòng liên hệ với Trung tâm bảo hành thang máy Mitsubishi theo địa chỉ sau đây:

    • Địa chỉ: Số 27/75 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
    • SDT: 02439783978
    • Fax: 024 39783800 
    • Email: thanglongelevator@tle.com.vn

    4.2. Bảo dưỡng thang máy tại TP.HCM

    Khách hàng có nhu cầu bảo dưỡng thang máy Mitsubishi tại thành phố Hồ Chí Minh có thể liên hệ văn phòng đại diện TLE tại:

    • Địa chỉ: Số 17A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Tp HCM
    • Điện thoại: 028 3511 260
    • Fax: 028 3510 6533 
    • Email: tle-hcm@tle.com.vn

    4.3. Bảo dưỡng thang máy tại Đà Nẵng

    Khách hàng tại Đà Nẵng hoặc khu vực miền Trung vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau đây khi cần bảo dưỡng thang máy Mitsubishi:

    • Địa chỉ: 18 Nguyễn Văn Linh - Quận Hải Châu - Đà Nẵng 
    • Điện thoại: 0236 3837 188 
    • Fax: 0236 3837 499 
    • Email: tle-danang@tle.com.vn

    4.4. Bảo dưỡng thang máy tại Nha Trang

    Văn phòng đại diện Nha Trang của Thăng Long TLE Group:

    • Địa chỉ: Số 25 Nhị Hà, phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 
    • Điện thoại: 025 8387 8879 
    • Fax: 025 8387 5879 
    • Email: tle-nhatrang@tle.com.vn

    4.5. Bảo dưỡng thang máy tại Cần Thơ

    Văn phòng đại diện Cần Thơ của Thăng Long TLE Group:

    • Địa chỉ: 124 Lý Tự Trọng, Phường An Cư, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ 
    • Điện thoại:  0292 3735 899 
    • Fax: 0292 3735 389 
    • Email: tle-cantho@tle.com.vn

    5. Bảo dưỡng thang máy như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

    Bảo dưỡng thang máy hiệu quả

    Bảo dưỡng thang máy hiệu quả

    Để quá trình bảo dưỡng thang máy đạt được hiệu quả tốt nhất, khách hàng cần lưu ý tới những điểm sau:

    Về thời hạn: Thời hạn thực hiện bảo dưỡng tuỳ theo loại thang máy chung cư, gia đình hay bệnh viện…là khác nhau. Với những nơi thang máy được sử dụng với mật độ cao thì thời hạn bảo dưỡng có thể là 1 tháng 1 lần. Với những nơi ít sử dụng thang máy hơn thì thời hạn bảo dưỡng có thể là 2-3 tháng một lần. 

    Về cách thức bảo dưỡng thang máy: Khách hàng có thể lựa chọn bảo dưỡng thang máy theo 2 cách phổ biến là:

    • Bảo dưỡng thang máy định kỳ: Đây là hình thức kiểm tra, bảo dưỡng thông thường. Bên chủ đầu tư và bên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng thỏa thuận về thời gian và chi phí thay thế vật tư, thiết bị. 
    • Bảo dưỡng thang máy toàn diện: Theo đó, bên chủ đầu tư sẽ nhận được sự chăm sóc và kiểm tra thang máy toàn diện. Bên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, thay mới, sửa chữa thiết bị,... mà chủ đầu tư không cần tham gia. 

    Về hoạt động bảo dưỡng: Các công việc trong quá trình bảo dưỡng cần được thực hiện đầy đủ và đúng cách để đem lại kết quả tốt nhất.

    Đơn vị thực hiện bảo dưỡng: Chủ sở hữu thang máy cần lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng thang máy uy tín và chất lượng. Với thang máy Mitsubishi, khách hàng cần tìm đến các nhà phân phối chính thức của Mitsubishi để thực hiện bảo hành. Khách hàng nên lựa chọn bên cung cấp dịch vụ có đội ngũ kỹ sư, công nhân thi công lắp đặt lành nghề và giàu kinh nghiệm.

    Việc bảo dưỡng thang máy trong quá trình sử dụng là yếu tố bắt buộc và cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như hoạt động trơn tru của thang máy. Lựa chọn dịch vụ bảo dưỡng thang máy Mitsubishi của Thăng Long TLE Group sẽ giúp các bạn có được sự yên tâm và đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Khách hàng cần tư vấn chi tiết và quy trình bảo dưỡng thang máy vui lòng liên hệ với Thăng Long TLE Group qua Hotline: 024 39783799 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

    sản phẩm tiêu biểu