Search
en

Bán Kết 2: Khối Văn Phòng – Trung Tâm TCLĐ 1: Luân Lưu Nghiệt Ngã

Trận bán kết thứ 2 giải bóng đá Cup Thăng Long TLE lần thứ 5 giữa hai đội Khối Văn Phòng(KVP) và Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1(TCLĐ 1) đã diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn.
Ngay từ khi bóng chưa lăn trên sân các cổ động viên hai đội đã hâm nóng bầu không khí trận đấu. Đáng chú ý, cổ động viện đội KVP đã làm một phiên bản chiếc Cup vô địch rất lớn để thể hiện khí thế quyết tâm giành chức vô địch.

IMG_4919

Cổ động viên đội Khối Văn Phòng mang phiên bản cup ra sân

Untitled-1

IMG_5082

Cầu thủ hai đội làm thủ tục trước giờ thi đấu

Với sự cổ vũ to lớn đó từ các cổ động viên, cả hai đội bước vào thi đấu với quyết tâm rất cao, cùng một lối chơi cởi mở, tấn công đẹp mắt. Liên tục các tình huống tấn công sắc nét được cả hai đội thực hiện.

IMG_5121

IMG_5127

IMG_5153

IMG_5207

Các pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội bóng

 

IMG_5220

IMG_5191

Các pha bóng giải nguy của thủ thành hai bên.

Trong thế trận tấn công cởi mở như vậy, thì bàn thắng đến dường như là một điều tất yếu. Và các cầu thủ KVP là những người làm điều này tốt hơn.Trong một tình huống tấn công, cầu thủ Văn An đã có bóng phía trước vòng cấm địa đội TCLĐ 1. Dù trước mặt vẫn còn các hậu vệ đội TCLĐ 1 nhưng cầu thủ này vẫn quyết định tung cú sút. Thủ môn Đình Trọng của đội TCLĐ 1 đã phán đoán không tốt trong tình huống này, khi anh để bóng đập tay rồi bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và cổ động viên.

IMG_5234

IMG_5236

IMG_5238

Cú sút của Văn An và pha bắt bóng lỗi của thủ môn Đình Trọng dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội Khối Văn Phòng

DSCF3003

Các cầu thủ đội Khối Văn Phòng có dịp để tái diễn màn ăn mừng độc đáo.

 

Dẫn trước một bàn, trên đà hưng phấn, các cầu thủ đội KVP đã dồn lên gây sức ép lên phía khung thành đội TCLĐ 1. Chỉ ít phút sau bàn thắng mở tỷ số, cơ hội gia tăng cách biệt đã đến với các cầu thủ đội KVP. Khi cầu thủ Đắc Nhân đã bị phạm lỗi trong vòng cấm địa đội TCLĐ 1. Một quả penalty cho các cầu thủ KVP. Và không bỏ lỡ cơ hội, chính Đắc Nhân đã nâng tỷ số lên 2-0. Và đây cũng là bàn thắng đưa Đắc Nhân lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng.

1

Pha đi bóng dẫn tới tình huống bị phạm lỗi của Đắc Nhân

IMG_5258

Đắc Nhân thực hiện thành công cú sút phạt đền nâng tỷ số lên 2-0

Tưởng như bàn thắng này sẽ làm tắt ý chí chiến đấu của các cầu thủ TCLĐ 1. Nhưng không. Các chàng trai của TCLĐ 1 đã cho thấy họ là những con người quả cảm, không hề nản chí trước khó khăn thử thách. Đội trưởng Lê Thông và đồng đội đã nhanh chóng sốc lại tinh thần, tổ chức đội hình hợp lý hơn. Và chỉ hơn 2 phút sau khi bị dẫn trước 2-0, từ một đường tạt bóng bên cánh phải. Đắc Thành đã băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn Xuân Bình đội KVP.

IMG_5263

Thủ môn Xuân Bình nhận bàn thua sau cú sút của Đắc Thành

Bàn thắng đã làm vỡ òa cảm xúc của các cổ động viên đội TCLĐ 1. Hy vọng lại mở ra trước mắt họ và cách biệt chỉ còn là một bàn. Những phút sau đó, hai đội vẫn chơi đôi công song phẳng nhưng TCLĐ 1 vẫn là đội có các cơ hội rõ ràng hơn. Điển hình là cú sút xa của đội trưởng Lê Thông sau một pha tả xung hữu đột trong vòng vây của các cầu thủ KVP. Tiếc rằng cú sút của cầu thủ này lại đi không trúng đích.

IMG_5299

IMG_5300

Lê Thông vượt qua sự truy cản của các cầu thủ đội Khối Văn Phòng

IMG_5301

IMG_5303

Lê Thông tung cú sút quyết đoán nhưng rất tiếc bóng không trúng đích

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội Khối Văn Phòng. Bước sang hiệp hai, các cầu thủ đội KVP có phần hạ thấp đội hình làm giảm nhiệt độ trận đấu và sự hưng phấn của các cầu thủ đội TCLĐ 1. Tuy vậy lối chơi của họ không hề là phòng ngự bị động, với một dàn tiền vệ có chất lượng họ vẫn tạo ra được các đường tấn công bài bản sắc nét.

IMG_5275

Cổ động viên đội Khối Văn Phòng cổ động nhiệt tình cho đội nhà

IMG_5309

Cổ động viên đội Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 có phần lo lắng khi đội nhà vẫn chưa thể có bàn thắng gỡ hòa.

Điển hình trong số đó là tình huống thoát xuống của Văn An. Cầu thủ này đã đi bóng từ cánh phải xộc thẳng vào vòng cấm địa đội TCLĐ 1 rồi tung cú sút quyết đoán, tiếc rằng cú sút này lại đập xà ngang ra ngoài.

IMG_5471

Pha sút bóng đập xà ngang của Văn An

Trong những phút cuối trận, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ TCLĐ 1 quyết dồn toàn lực lên tấn công nhằm gỡ hòa. Những nỗ lực của họ đã khiến khung thành thủ môn Xuân Bình nhiều lần đặt trong tình trạng báo động đỏ. Và trong một tình huống đá phạt góc của đội TCLĐ 1 ở phút thứ 79, cầu thủ Anh Tuấn của đội Khôi Văn Phòng đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa đội nhà.  Một quả penalty cho các cầu thủ TCLĐ 1.

2

Pha phá bóng không tốt của đội trưởng Thành Phong(KVP) khiến thủ môn Xuân Bình phải vất vả cản phá

IMG_5489

Tình huống dùng tay cản bóng của Anh Tuấn

Trên chấm đá phạt đền, dù chịu rất nhiều sức ép nhưng Quang Huy đã không mắc một sai lầm nào, ghi bàn gỡ hòa cho đội TCLĐ 1. Các cổ động viên đội TCLĐ 1 ngập tràn trong niềm vui sướng.

IMG_5495

Cú sút phạt đền thành công của Quang Huy cân bằng tỷ số cho đội TCLĐ 1

Sau khi bị gỡ hòa, đội KVP quyết định tung cầu thủ số 8 Lê Minh Hùng vào sân. Và suýt chút nữa cầu thủ Minh Hùng đã làm nên chuyện. Đó là tình huống ở những phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ này có bóng trong thế đối mặt với thủ môn Đình Trọng. Tuy nhiên cú sút của  Minh Hùng lại đi vọt xà trong sự nuối tiếc tột độ của các cổ động viên.

IMG_5508

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của cầu thủ Lê Minh Hùng ở những phút bù giờ cuối cùng

80 phút thi đấu chính thức của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu định mệnh.

Trên chấm đá phạt đền, dù chịu rất nhiều áp lực nhưng hai lượt sút đầu của hai đội đều được các cầu thủ thực hiện thành công. Bên phía TCLĐ 1 đó là các cầu thủ Quang Huy và Văn Sơn, bên phía KVP là Trọng Phương và Minh Hùng.

4

Cú sút phạt đền thành công của Quang Huy và Văn Sơn đội TCLĐ 1

5

Cú sút phạt đền thành công của Trọng Phương, Minh Hùng đội KVP

Bước sang lượt sút thứ ba, sự căng thẳng đã dâng lên tuột độ, bên ngoài sân các cổ đông viên đã phải nín thở. Bước lên chấm đá phạt đền lúc này ở đội TCLĐ 1 là Đắc Thành, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ lúc này với 3 bàn thắng. Nhưng rất tiếc, trên chấm đá phạt đền cú sút của cầu thủ này lại đập trúng cột dọc nảy ra.

IMG_5527

Đắc Thành sút bóng trúng cột dọc bật ra ngoài

Cơ hội mở ra cho đội KVP, và người thực hiện cú sút này là Đắc Nhân. Và như một định mệnh nghiệt ngã khi các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lại dễ thực hiện hỏng các quả phạt đền nhất. Lần này, cú sút của Đắc Nhân đã bay thẳng lên trời trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.

IMG_5535

Đến lượt Đắc Nhân thực hiện cú sút vọt xà ngang.

Loạt sút thứ tư của cả hai đội đều được thực hiện thành công bởi cầu thủ Hữu Hòa bên phía TCLĐ 1 và Anh Tuấn của KVP.

6

Hữu Hòa(TCLĐ 1) và Anh Tuấn (KVP) đều thực hiện thành công ở loạt sút thứ tư

Loạt sút thứ 5 quyết định đã cho thấy bản lĩnh của cầu thủ nào hơn. Trước sức ép tâm lý do hàng trăm cổ động viên trên sân tạo ra, đội trưởng Lê Thông của đội TCLĐ 1 đã thực hiện một cú sút quá hiền và thủ môn Xuân Bình đã ôm gọn bóng trong tay. Trong khi đó, Văn An của đội KVP đã bình tĩnh thực hiện tốt cú sút quyết định đem về chiến thắng cho đội KVP.

IMG_5542

Văn Thông(TCLĐ 1) thực hiện không thành công ở loạt sút cuối cùng

IMG_5548

Văn An thực hiện thành công cú sút cuối cùng đem về chiến thắng cho đội Khối Văn Phòng

Thật là một trận cầu kịch tính, nghẹt thở mà cả hai đội đều đã cống hiến những gì là tinh túy nhất của mình. Cả hai đội đều đáng khen ngợi vì tinh thần chiến đấu, cống hiến hết mình đến tận những phút cuối cùng. Họ đã đem đến cho cổ động viên những dòng cảm xúc dạt dào mà không phải lúc nào trong cuộc sống con người ta cũng có được. Tuy nhiên, trong một cuộc đấu thì luôn có kẻ thắng người thua, và đội bản lĩnh hơn ở những thời điểm quyết định đã giành chiến thắng.
Thắng trận bán kết này các cầu thủ đội Khối Văn Phòng hiên ngang bước vào trận chung kết cùng đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, còn các cầu thủ Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 đành phải chấp nhận tranh giải với đội Thành Thắng Thăng Long.
Chúc cả hai đội bóng luôn cống hiến hết mình và giành được thành tích tốt nhất ở trận đấu cuối cùng của họ ở Giải bóng đá Cup Thăng Long TLE lần thứ 5.
Kết quả : Khối Văn Phòng – Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 : 2-2 ( Penalty : 4-3).
Ghi bàn : – Khối Văn Phòng : Văn An(25’), Đắc Nhân(29’)
–    Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 : Đắc Thành(31’), Quang Huy(79’)

IMG_5550

IMG_5554

IMG_5557

Niềm vui của cầu thủ và cổ động viên đội Khối Văn Phòng sau trận đấu.