Search
en

Bảng A: Thành Thắng Thăng Long – Việt Phát IVT: Hấp dẫn về cuối trận

Việt Phát IVT cần 1 chiến thắng trước Thành Thắng Thăng Long để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng Bán kết sau trận thua trước Trung tâm Thi công 2 trong khi Thành Thắng Thăng Long tham vọng là đội ghi tên mình trong vòng Bán kết với số điểm tuyệt đối, thể hiện bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất đã chiến thắng trước đội TLE Hồ Chí Minh trong loạt trận đầu tiên.

Cả 2 đội ra sân với quyết tâm rất lớn,  cả các cầu thủ áo trắng  và cả các cầu thủ áo xanh đều cần 1 chiến thắng để nuôi hy vọng vào bán kết 

Thành thắng Thăng Long trong những phút đầu quyết tâm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số bằng cách áp sát ngay trên phần sân đối phương. Tạo nhiều sức ép lên hàng thủ đội bạn. Tuy nhiên các bài phối hợp vẫn chưa đủ sắc nét để tạo ra các cơ hội thực sự nguy hiểm. Việt Phát IVT hầu như không phát động tấn công, nhường quyền kiểm soát cho các cầu thủ áo xanh.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, màu áo xanh đã lấn lướt màu áo trắng, và liên tục tạo áp lực cho phần sân của đội bạn

Pha treo bóng của hậu vệ Văn Dũng số 5 cho Hoàng Phong số 11. Chọn bóng rất tinh tế trên không nhưng bóng lại tìm đến cột dọc rất đáng tiếc. Pha va chạm trên không giữa Hoàng Phong khiến thủ môn Tú Anh không thể tiếp tục thi đấu. Sau khi thủ môn Tú Anh phải rời sân, cũng là lúc Thành Thắng Thăng Long thay đổi lối chơi – thay vì phối hợp nhỏ như thường lệ, họ chủ động thực hiện nhiều cu sút xa và đã tạo ra khá nhiều sức ép lên thủ môn Văn Dũng.

Pha va chạm khiến thủ môn Tú Anh phải ra sân để thủ môn Văn Dũng vào thay

Lý Tình và Thế Anh  là hai đầu tàu trong các đợt tấn công của Thành Thắng Thăng Long. Hai cầu thủ này đã tạo ra rất nhiều tình huống hãm thành, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng cho các cầu thủ áo xanh dù nhiều cơ hội khá “ngon ăn”

Đã có nhiều hơn 10 pha dứt điểm của các cầu thủ áo xanh, nhưng trong một chiều xuất thần của thủ môn thay người Văn Dũng, tất cả các tình huống của Thành Thắng Thăng Long chỉ dừng lại ở mức “nguy hiểm”.

Phải nói thủ môn Văn Dũng rất xuất sắc, đã có nhiều hơn 10 pha dứt điểm của các cầu thủ áo xanh, nhưng trong một chiều xuất thần của thủ môn thay người Văn Dũng, tất cả các tình huống của Thành Thắng Thăng Long chỉ dừng lại ở mức “nguy hiểm”

Điều gì đến cũng đã đến, vào phút cuối cùng của hiệp 1, Hoàng Phong trong pha phối hợp với đồng đội đã tung cú dứt điểm rất khó, hạ gục thủ môn Văn Dũng – người suýt chút nữa đã giữ sạch lưới thành công trong hiệp 1.

Điều gì đến cũng phải đến, ở những phút bù giờ, Văn Dũng vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đầu tiên này đã khiến cho các Cổ động viên bên phía Thành Thắng Thăng Long rất phấn khích

Đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Phát IVT chủ động dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, khí thế của các cầu thủ áo trắng đã sớm bị dập tắt sau tình huống bóng chạm tay một hậu vệ Việt Phát IVT trong vòng cấm vào phút thứ 44. Số 7 Thế Anh tiếp tục được lựa chọn đứng trước chấm phạt đền, và lạnh lùng nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0 cho đội Thành Thắng Thăng Long. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này trong giải đấu.

Dù cho các cầu thủ Việt Phát IVT chủ động dâng cao, tìm kiếm bàn thắng cho mình…

...Thì lưới của thủ môn Văn Dũng vẫn tung lên

Khi “cỗ máy” Thành Thắng Thăng Long đã hoàn tất quá trình làm nóng cũng là lúc các cầu thủ Việt Phát IVT để lộ nhiều sơ hở, phút thứ 10 của hiệp 2, như một hậu quả tất yếu, Thế Anh tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số. Bàn thắng của cầu thủ mang áo số 7 đến từ một pha phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn của Thành Thắng Thăng Long. Tỷ số 3-0 cho các cầu thủ áo xanh.

Khi “cỗ máy” Thành Thắng Thăng Long đã hoàn tất quá trình làm nóng cũng là lúc các cầu thủ Việt Phát IVT để lộ nhiều sơ hở, Bàn thắng của cầu thủ mang áo số 7 đến từ một pha phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn của Thành Thắng Thăng Long. Tỷ số 3-0 cho các cầu thủ áo xanh.

Tuy nhiên, sau pha sút phạt đền không thành công đáng tiếc của cầu thủ như Lý Tình vào phút 67, trận đấu đã có sự đảo chiều. Các cầu thủ IVT như bừng tỉnh và những đợt tấn công của họ trở nên vô cùng sắc nét. Tận dụng sự trùng xuống của đối thủ, các cầu thủ áo trắng bất ngờ có hai bàn thắng sau tình huống sút phạt ngoài vòng 16m50 hiểm hóc của Văn Quyền ở phút 70 của trận đấu và pha tâng bóng khéo léo qua đầu thủ môn Danh Hoài của Văn Duy ở phút thứ 74 của trận đấu.

Vào phút 67, trận đấu đã có sự đảo chiều, các cầu thủ IVT như bừng tỉnh và những đợt tấn công của họ trở nên vô cùng sắc nét. Không bỏ lỡ cơ hội, Việt Phát IVT đã kiếm được 2 điểm dành cho mình

Với khí thế rất lớn sau 2 bàn thắng, các cầu thủ Việt Phát IVT tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên sau nhiều nỗ lực, họ đã không thể tạo nên điều bất ngờ và ra về với 1 điểm sau lượt đấu thứ 2 của giải. Tỷ số chung cuộc là 3-2 cho đội Thành Thắng Thăng Long, và họ cần sự tập trung cao độ hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo nếu muốn chứng tỏ mình là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Sau rất nhiều nỗ lực thì đội Việt Phát IVT cũng chỉ dành được 2 điểm trong trận đấu này.

Một vài hình ảnh đẹp của các cổ động viên 2 đội: