Search
en

Bảng A: Thành Thắng Thăng Long vs TLE Hồ Chí Minh – Cuộc so tài nảy lửa của các tuyển thủ phương Nam

TLE Hồ Chí Minh  (TLE – HCM) và Thành Thắng Thăng Long (TTTL) là hai cái tên đã rất quen thuộc với người hâm mộ. Trong mùa giải trước, cả hai đội bóng đã gặt hái được những kết quả khá ấn tượng. TLE HCM là chủ nhân giải Chairman Award danh giá còn TTTL đã vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối cùng lối chơi cuốn hút làm say đắm người hâm mộ.

Đến với mùa giải 2018 này, hai đội mở màn cho bảng A, hứa hẹn sẽ có một trận đấu sôi nổi và đầy hấp dẫn. Cả hai đều đưa ra đội hình xuất phát mạnh nhất quyết tâm dành trọn 3 điểm để lọt vào vòng tứ kết.

Đội Thành Thắng Thăng Long

Đội TLE Hồ Chí Minh

 Trước giờ thi đấu

Hiệp 1:

 

Vào phút thứ 5, TLE -HCM chủ động dâng cao đội hình, cánh phải thường xuyên được dâng cao.

   

Vào phút thứ 7, chủ động chơi chậm và thấp nhưng TTTL rất mạch lạc trong các đường lê bóng và tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về TTTL.

Trong phút thứ 8, cầu thủ Lý Tình xử lý gọn gàng sau đường chuyền bên cánh trái , tung cú sút rất nguy hiểm về cầu môn của TLE -HCM

  

Phút thứ 10, cú đánh đầu vào góc cao cầu môn TLE – HCM của cầu thủ Hữu Lợi mang đến tình huống nguy hiểm cho thủ môn Thăng Long của TLE – HCM. 

Tiếp đó, TTTL được đà dâng cao đội hình dồn ép đối thủ. Những phút này TLE – HCM phải lùi khá sâu phòng ngự.

Vào phút thứ 15, Quốc Toàn ( số 6) phạm lỗi với Hữu Lợi (số 9) trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào vị trí phạt 11m và Thế Anh mang áo số 7  thực hiện rất chính xác mở tỷ số cho trận đấu: 1-0

  

Sau bàn thua, TLE – HCM tỏ ra nóng vội , đẩy đội hình dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên áp lực gây ra là chưa đủ ở bên kia cầu môn, TTTL vẫn chơi rất chắc chắn, linh hoạt dưới sự cơ động của bộ ba Thế Anh (số 7), Lý Tình (số 10) và Hữu Lợi (số 9).

Sau bàn thắng mở màn tỷ số cho TTTL trận đấu càng trở nên sôi nổi. Hai đội triển khai bóng nhanh, nhiều pha tranh bóng quyết liệt liên tiếp làm nóng không khí trận bóng. Đã có lúc trận đấu bị gián đoạn vì sự quyết liệt tranh bóng của hai bên.

Ở những phút cuối của Hiệp 1, TLE – HCM liên tục dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ triển khai bóng dài khoét sâu bên cánh phải.

Phút thứ 32, bóng chạm xà ngang ra ngoài.

Phút thứ 38, lại 1 tình huống nguy hiểm được tạo ra trước cầu môn Danh Hoài. Cú sút phạt rất đẹp của Minh Hiếu khiến bóng chạm xà ngang đi hết đường biên ngang.

Hiệp 2: 

     

Khác với những phút đầu của hiệp 1, sang đến hiệp 2, hai đội nhập cuộc cởi mở và đội hình dâng cao ngay từ đầu.

Phút thứ 48, Minh Nhựt của TLE – HCM nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi

Không khí hiệp hai rất sôi nổi, cổ động viên của hai động không ngừng hô to khẩu hiệu cổ vũ. Thời tiết cũng rất đẹp. Mọi thứ trên sân diễn ra tốt đẹp, xứng đáng là trận mở màn cho bảng A.

   

Cổ động viên của hai đội Thành Thắng Thăng Long và TLE Hồ Chí Minh

  

Hiệp 2, TLE -HCM triển khai bóng nhiều bên cánh trái. Họ thường phối hợp đường bóng nhỏ để đưa bóng đến gần cầu môn của Danh Hoài.

Về phía TTTL, họ lại sử dụng nhiều pha đánh trung lộ, vẫn là lối chơi xung quanh bộ ba Hữu Lợi – Văn Tình – Thế Anh.

  

Phút thứ 54, hai pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ TTTL ở cự ly gần cầu môn Thăng Long. Rất may cho TLE – HCM, bóng lại đi đúng vào vị trí thủ môn Thăng Long và chệch cột dọc.

Phút thứ 63, TLE – HCM có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên, số 16 Xuân Hải số 16 thay cho số 8 Quốc Trị

  

Gần cuối hiệp 2, sự sốt ruột từ các cầu thủ và ban huấn luyện TLE – HCM thể hiện khá rõ. Các cầu thủ tranh thủ từng giây, bên cạnh đó, ban huấn luyện không ngừng hô hào ngoài đường biên, rất nhiều điều chỉnh về nhân sự được thực hiện.

Phút thứ 75, một cú sút chệch cột dọc trong gang tấc  của Hữu Lợi. Cầu thủ này có cơ hội dứt điểm ở tư thế thuận lợi từ pha truyền bóng bằng đầu từ giữa sân của đồng đội.

 

Những phút cuối của trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt, TLE – HCM đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

 

Tỷ số cuối cùng: 1-0 nghiêng về Thành Thắng Thăng Long

Có thể nói TTTL đã xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này. TTTL chơi mạch lạc, chắc chắn với nhiều cá nhân xuất sắc có tính đột biến đã tạo ra nhiều pha đi bóng đẹp và tình huống nguy hiểm. TTTL đã thể hiện được dáng dấp của đội bóng lớn, là đối thủ đáng gờm của bất cứ đội nào muốn chinh phục cúp vàng cao quý. Xin chúc mừng Thành Thắng Thăng Long!

Về phía TLE – HCM, họ đã có  một trận đấu đầy cố gắng, thi đấu rất quyết tâm và đầy tinh thần kỷ luật. Dù thua trước TTTL nhưng cơ hội dành cho TLE – HCM vẫn còn ở phía trước.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Thế Anh