Search
en

Bảng A: TLE Hồ Chí Minh – Trung tâm Thi công 2: Cú ra đòn bất ngờ

Trước loạt trận thứ hai của bảng A – TTC2 đã có cho mình một chiến thắng trước Việt Phát IVT; TLE-HCM thì không ở trong tình huống thuận lợi như vậy khi họ chưa có điểm sau trận thua có phần thiếu may mắn trước TTTL. Vì vậy, trận đấu này mang tính chất sống còn với đội bóng phương Nam nếu họ muốn cạnh tranh cho một suất đi tiếp vào vòng bán kết. Đội bóng TTTC2 chắc chắn cũng muốn có 3 điểm để chắc chắn bước vào vòng 4 đội mạnh nhất giải.

Đây có thể nói là trận đấu mang tính chất “sống còn” với các cầu thủ Phương Nam, còn Trung tâm Thi công 2 đã có cho mình 1 chiến thắng trước Việt Phát IVT

Vào cuộc rất quyết tâm, TLE HCM đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên sau đường chuyền từ bên phía cánh trái của số 7 Minh Hiếu vào phút thứ 4. Tuy nhiên, Minh Nhựt đã không thể mở tỉ số trong tình huống băng cắt của mình. Đội bóng áo vàng TTTC2 với tư thế “cửa trên” đã lựa chọn lối chơi chậm rãi và chờ đợi sự sơ hở từ đối phương. Họ lựa chọn triển khai các tình huống chồng biên và tạt cánh đánh đầu, tuy nhiên tiền đạo “thượng thặng” Tiến Duy vẫn chưa thể hiện được nhiều điều trong hiệp 1 trận đấu.

Không giống lối chơi tấn công như TLE Hồ Chí Minh…

Đội bóng áo vàng TTTC2 với tư thế “cửa trên” đã lựa chọn lối chơi chậm rãi và chờ đợi sự sơ hở từ đối phương

Điểm sáng của TLE HCM trong hiệp 1 là sự chắc chắn trong phòng ngự của “bản hợp đồng” mới vô cùng chất lượng – Quang Dương. Nếu có một hệ thống tính toán chỉ số về phòng ngự (cắt bóng, chiến thắng đấu tay đôi, v.v) chắc hẳn cầu thủ số 4 sẽ là người dẫn đầu. Anh không chỉ là chốt chặn tuyệt vời nơi hàng thủ mà còn là một chân chuyền rất chính xác và một thủ lĩnh tinh thần của đội bóng miền Nam.

Quang Dương – cái tên bảo chứng cho sự chất lượng và chắc chắn ở hàng phòng ngự của đội áo xanh

Với tinh thần vô cùng máu lửa, TLE HCM đã có được điều mình cần. Sau pha sút bóng của đồng đội không thành công trong vòng cấm, Minh Nhựt đã đón bóng và tung ra một cú dứt điểm không thể cản phá vào lưới thủ môn Văn Lý vào phút 25 của Hiệp 1. Bàn thắng là hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ áo xanh.

Thủ môn Văn Lý của đội Trung tâm Thi công 2 đã phải chịu thất bại trước đội quân áo xanh

Những phút còn lại của Hiệp 1 là những pha tranh chấp với các cơ hội được chia đều cho cả hai bên. Tuy nhiên, đã không có đội bóng nào ghi được bàn thắng. Hai bên ra nghỉ với tỉ số 1-0 cho các cầu thủ TLE Hồ Chí Minh.

Ngay sau giờ nghỉ, các cầu thủ TTTC2 chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Một số các tình huống tấn công có nét đã được tạo ra nhờ sự phối hợp kỹ thuật giữa đội trưởng Nguyễn Hạnh, Đoàn Khuê và Tiến Duy. Một trong số các pha phối hợp đó đã được chuyển hóa thành một tình huống nguy hiểm dành cho tiền đạo Tiến Duy vào phút thứ 10 của Hiệp 2, tuy nhiên pha dứt điểm vẫn chưa thể làm khó thủ môn Thăng Long.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ TTTC2 chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa

TLE HCM – đội bóng nắm giữ lợi thế về tỉ số – chơi chắc chắn và chờ thời cơ bên phần sân nhà nhằm giữ vững lợi thế. Trong suốt hiệp 2, đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra cho đội bóng áo vàng, tuy nhiên bàn thắng vẫn không tới cho các cầu thủ TTTC2 sau nhiều pha hãm thành rất nguy hiểm của đội trưởng Nguyễn Hạnh và đồng đội. Về cuối trận, sức ép thậm chí còn được đẩy lên cao hơn nữa từ phía các cầu thủ và các cổ động viên vô cùng cuồng nhiệt của đội bóng áo vàng, nhưng chừng đó là chưa đủ để TTTC2 có thể chia điểm với TLE HCM.

Tạo nhiều cú “bom” dội thẳng vào khung thành đội TLE Hồ Chí Minh, nhưng khung thành màu áo xanh vẫn rất kiên cố.

Tiếng còi báo hiệu 80 phút căng thẳng vang lên và đội bóng áo xanh có được chiến thắng quý giá bằng một đấu pháp rất hợp lý cũng như sự ăn ý của toàn đội. Còn đương kim Á quân TTTC2, họ cần xốc lại tinh thần sau trận thua “tâm phục khẩu phục” để có được kết quả tốt nhất trong vòng đấu cuối cùng của Vòng Bảng – Thang Long TLE Cup 2018.

Trái ngược với không khí ăn mừng chiến thắng bên phía đội quân TLE Hồ Chí Minh

Là sự thất vọng hiện rõ lên khuôn mặc của màu áo vàng Trung tâm Thi công 2

Và của các Cổ động viên bên phía đội nhà.