Search
en

Bảng A: Trung tâm thi công 2 vs Việt Phát IVT – Cuộc chiến không khoan nhượng

Trung tâm thi công 2 (TTTC2) – Đương kim Á quân bước vào Giải Bóng đá Thăng Long TLE Cup 2018 với đội hình không khác nhiều so với trận chung kết lịch sử của năm 2016.

 

Còn Việt Phát IVT, dù đội hình có nhiều xáo trộn nhưng vẫn còn đó khá nhiều những gương mặt đã đưa đội bóng này tiến vào bán kết của mùa giải trước.

 

 

Trước giờ thi đấu

Hiệp 1:

 

TTTC2 tiếp cận trận đấu với đội hình dâng cao nhằm phủ đầu đối thủ. Bên cạnh đó, Việt Phát IVT cũng chủ động bố trí thấp đội hình nhằm giải khí thế và quyết tâm của TTTC2

 

Phút thứ 4: Pha uy hiếp đầu tiên về cầu môn của Việt Phát IVT bằng pha đánh đầu của Tiến Duy đội TTTC2, bóng vượt xà ngang rất đáng tiếc.

 

Miếng đánh từ TTTC2 rất đa dạng, từ hai cánh và trung lộ họ đều triển khai khá linh hoạt.

  

Phút thứ 20, cầu thủ Quang Long đã có một sút xa rất nguy hiểm về phía cầu môn của Việt Phát IVT

Phút thứ 22, Đoàn Khuê (số 9) đã thực hiện đường chuyền rất chính xác cho Tiến Duy mang lại một tình huống đối mặt với thủ môn Tú Anh. Tuy nhiên, bóng đã bị Việt Phát IVT cướp lại và tiến hành phản công

  

TTTC2 vẫn duy trì sức tấn công vũ bão của mình. Họ không có khái niệm cầu hòa và liên tục gây ra nhiều tình huống áp sát cầu môn Việt Phát IVT.

Cách tiếp cận trận đấu của Việt Phát – IVT khá hợp lý, giúp cho họ đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của TTTC2 và phần nào tạo ra được thế trận chắc chắn. Việt Phát IVT tiến hành điều chỉnh nhân sự khá sớm, thể hiện sự linh hoạt trong chiến thuật của ban huấn luyện.

   

Những phút cuối hiệp 1, gần như toàn bộ các cầu thủ của Việt Phát IVT lùi về phòng ngự, bóng phần lớn chỉ lăn trên sân của Việt Phát IVT.

Kết thúc Hiệp 1, tỷ số 0-0

Hiệp 2:

Sang hiệp 2, TTTC2 vẫn giữ cách tiếp cận phủ đầu đối thủ. TTTC2 đá nhanh, áp sát, dâng cao … vì họ ý thức được nếu không sớm có bàn thắng họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn về cuối trận khi Việt Phát – IVT tứ thủ bảo vệ tỷ số hòa

Vào!!!! Tiến Duy đã mang về bàn thắng cho TTTC2. Lần này, tiền đạo được kỳ vọng bùng nổ đã không còn vô duyên khi có pha dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Tú Anh. Trước đó, cũng phải dành lời khen ngợi cho pha kiến tạo của Phan Hạnh (số 15) từ cánh phải một đường chuyền mẫu mực với độ chính xác rất cao.

 

Sau bàn mở tỷ số, TTTC2 vẫn áp đặt lối chơi lên  đối thủ họ không cho thấy sẽ dừng rấ công. Phút thứ 50, Tiến Duy nhận được bóng bên cánh phải và dứt điểm bóng đi căng nhưng thủ môn Tú Anh đã xuất sắc cản phá.

  

Nửa cuối hiệp 2, cả hai đội đều tiến hành nhiều thay đổi chiến thuật

Những phút cuối giờ, Việt Phát IVT đã rất nỗ lực lên bóng triển khai tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên những miếng đánh của họ vẫn chưa đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự TTTC2

Kết thúc trận đấu, tỷ số 1-0 nghiêng về đội TTTC2.

Đây là tỷ số chưa làm hài lòng đội TTTC2 bởi có lẽ họ mong muốn một chiến thắng tưng bừng hơn thế nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ đã dành chiến thắng, mang về 3 điểm quý giá, làm bước đệm cho chặng đường chinh phục Cúp vàng. Chúc mừng đội Trung tâm thi công 2!!!

Còn đội Việt Phát IVT, dù đã biết trước những khó khăn khi đối đầu với ứng cử viên vô địch nhưng họ đã có chiến thuật tốt để không bị vỡ trận với tính kỷ luật cao. Sau trận đấu này, họ sẽ có thêm sự tự tin trước các đối thủ khác để tìm kiếm 1 tấm vé vào bán kết.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Tiến Duy