Search
en

Chiến thắng tưng bừng, CN HCM + INVETECH và TCLĐ 3 ghi tên mình vào Chung kết

Chiều 19/10/2012, hai trận bán kết trong khuôn khổ Giải bóng đá Cúp Thăng Long TLE lần thứ 4 đã diễn ra sôi nổi, đầy hấp dẫn trên sân tập SVĐ Mỹ Đình. Không có bất ngờ lớn xảy ra khi cả hai đội được đánh giá cao hơn – Thi công lắp đặt 3 và Chi nhánh HCM + Invetech – đã ghi tên mình vào trận chung kết Giải bóng đá Cúp Thăng Long TLE lần thứ 4 bằng những chiến thắng tưng bừng trước các đối thủ!
Thi công lắp đặt 3 – Khối Kinh doanh: 2 – 0 : Nỗi buồn của các nhà đương kim vô địch
Tham gia giải đấu, các nhà đương kim vô địch Khối Kinh doanh mang theo khao khát lần thứ 3 bảo vệ thành công ngôi vị của mình. Tuy nhiên, trận bán kết chiều qua đã đặt dấu chấm hết cho khao khát đó khi họ phải nhận hai bàn thua từ đội mạnh nhất Bảng A – Thi công lắp đặt 3.

2

Khối Kinh doanh khởi đầu hiệp 1 khá tốt, họ chơi áp sát gây khó khăn cho TCLĐ 3

Khối Kinh doanh khởi đầu khá tốt và khiến TCLĐ 3 gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bàn thắng mở tỷ số của Ngọc Minh ở phút thứ 24 đã tạo nên bước ngoặt khá quan trọng giúp các cầu thủ TCLĐ 3 chơi tưng bừng hơn.

DSC_0125

Cú sút xa của Ngọc Minh rất mạnh khiến bóng đập vào tay thủ môn Ngọc Thắng bay vào lưới mang đến niềm vui chiến thắng cho TCLĐ 3
Bàn thua khiến Khối Kinh doanh không thể đá thiên về phòng ngự như trước và buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên Khối Kinh doanh tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng thủ chắc chắn đầy kinh nghiệm của TCLĐ 3. Tiền đạo chủ lực Văn Hải đã bị khóa chặt nên Khối Kinh doanh chỉ còn có thể tranh thủ cơ hội ở những cú sút xa nhưng thần may mắn đã không mỉm cười.

page

Khối KD bế tắc trong triển khai tấn công, chủ yếu tìm cơ hội ở những cú sút xa, đánh đầu không gây nguy hiểm cho thủ môn Minh Nam

 

Trong khi đó, TCLĐ 3 thi đấu rất tốt cả tuyến trên và tuyến dưới. Những pha đột phá tấn công bất ngờ của Văn Cẩm – Quang Long vô số lần khiến các cổ động viên của Khối Kinh doanh thót tim. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, TCLĐ 3 nhân đôi cách biệt ở phút 62 của trận đấu, người ghi bàn lại là Quang Long.

DSC_0147

Quang Long luôn được hai hậu vệ của Khối Kinh doanh “chăm sóc” kỹ lưỡng…

 

Mặc dù luôn được chăm sóc kỹ lưỡng bởi hai hậu vệ rắn của Khối Kinh doanh là Huy Hoàng và Quỳnh Đô nhưng Quang Long vẫn thể hiện được sự nguy hiểm của mình bởi tốc độ vượt trội và khả năng khống chế bóng khéo léo. Anh dẫn bóng qua hàng hậu vệ và thủ môn Khối Kinh doanh và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

3

…nhưng bằng tốc độ vượt trội, Quang Long đã lần lượt qua được hàng hậu vệ, hạ thủ môn Ngọc Thắng và khiến hậu vệ đội bạn thẫn thờ nhìn bóng nằm gọn gàng trong lưới.
Thời gian trận đấu còn khá nhiều nên các cổ động viên rất mong chờ vào bản lĩnh lội ngược dòng của Khối Kinh doanh như họ đã từng làm ở hai trận trước. Điều kỳ diệu đã không xảy ra, khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên cũng là lúc Khối Kinh doanh chính thức trở thành các nhà Cựu vô địch.

5

 Nỗi buồn của Khối Kinh doanh khi không thể bảo vệ được ngôi vị vô địch của mình ở mùa giải năm nay

 

Không để thua một trận nào từ đầu giải, TCLĐ 3 lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết với hi vọng chạm tay vào chức vô địch.
Chi nhánh HCM + Invetech – Bảo hành bảo trì: 4 – 0: Những chú ngựa bất kham và cơn mưa bàn thắng cho CN.HCM + Invetech; BHBT ngậm ngùi tranh giải đồng
Có thể nói, “những chú ngựa bất kham, những pha bóng gay cấn hay cơn mưa bàn thắng” là những  mỹ từ mà người ta nói đến khi chứng kiến trận đấu giữa 2 người hùng: BHBT và CN HCM + Invetech trong trận bán kết thứ 2 của Giải bóng đá Cúp Thăng Long TLE lần thứ 4.

001

2 “người hùng” căng tràn sinh lực khi xung trận 

 

Bước vào trận với thể lực sung mãn và đội hình thi đấu gồm những chú “khủng long” mạnh nhất , PBHBT và CN HCM – Invetech đã cống hiến cho khán giả 1 trận cầu đỉnh cao, tinh thần thi đấu tuyệt vời và những giây phút thăng hoa trên sân cỏ.

003

Những màn rượt đuổi đẹp mắt của cầu thủ 2 đội trên sân
Để giành được tấm vé vàng vào chung cuộc là điều không hề đơn giản, chính vì thế, ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, những chú khủng long quyết “săn” được con mồi về cho mình. Trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 1, CN HCM – Invetech với phong độ đỉnh cao của mình đã có màn rượt đuổi và tung hứng với trái bóng rất đẹp mắt, dồn các cầu thủ đội PBHBT phải cố thủ ở sân nhà, cản phá những cú sút bóng kỹ thuật của đội áo kẻ sọc.

004
 Từ những đường chuyền chuẩn xác, đội áo kẻ sọc lấn lướt phía sân đội bạn những phút đầu tiên

Nhưng chỉ là những phút đầu tiên, sang đến phút thứ 15 của hiệp đấu, đội đỏ phản công lại bằng những cú sút xa hay những đường chuyền lắt léo, những pha cản phá bóng và cướp bóng trên sân, khiến CN HCM – Invetech có phần lúng túng, để rồi, như những mũi tên bắn vào đích đã làm khó người khổng lồ xanh Duy Tuấn.

005
Những pha phản công đẹp mắt của “quỷ đỏ” BHBT

Đến phút thứ 25 của hiệp đấu, cơ hội được chia đều cho cả 2 đội, những chú ngựa vằn và quỷ đỏ “giằng” bóng nhau rất quyết liệt, sự đối đầu của 2 đội mạnh nhất bảng B và nhì bảng A xứng đứng được ghi vào lịch sử cúp Thăng Long TLE bởi có quá nhiều pha bóng đẹp mắt, kỹ thuật, sự uyển chuyển được phô diễn. Nhưng lưới của hai đội vẫn chưa có “cơ hội” được rung lên, và hiệp 1 tạm dừng ở tỉ số hòa 0 – 0

006
Cơ hội được chia đều cho cả 2 đội……

007

…nhưng ở hiệp 1, vẫn không có bàn thắng nào được ghi
Bước vào trận thư hùng thứ 2, cũng là hiệp thi đấu mang tính chất quyết định. Chặt chẽ trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công, đội kẻ sọc đã trở thành những con ngựa bất kham và đã tạo ra một trận đấu trên chân so với đối thủ. Tích cực tranh chấp bóng từ giữa sân và sử dụng các đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình, những chú ngựa này đã khiến khung thành của những con quỷ đỏ nhiều phen chao đảo.

011
Những chú ngựa bất kham làm chao đảo khung thành quỷ đỏ BHBT

Sau những cú bom bóng được dội lên phía sân đội bạn, kịch tính được đẩy lên cao khi pháo thủ số 7 Minh Sơn từ đường chuyền cứa lòng của đồng đội, anh đã băng vào dứt điểm thành công, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội CN HCM – Invetech, hạ gục thủ thành Trung Kiên

008

Cầu thủ số 7 Minh Sơn đã xuất sắc ghi 1 điểm đầu tiên cho đội CN HCM -Invetech

Đau đáu có 1 bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ áo đỏ xông lên tấn công, nhưng dường như sự nhạy bén của họ ở hiệp 1 đã lẫn vào với tiếng hò reo cổ động 2 bên sân cỏ, những con quỷ đỏ chơi mờ nhạt hơn hẳn so với màu áo mà họ đang mặc. Những pha cản phá bóng và tấn công yếu ớt chỉ làm những chú ngựa bất kham trở nên dũng mãnh hơn, cơn mưa bàn thắng bắt đầu xuất hiện, sau pha làm rung lưới đội bạn của Minh Sơn, thì vào phút 60 của trận đấu, cầu thủ mang số áo tử thần số 4 Minh Tiến đã khiến cho thủ môn và các cầu thủ PBHBT chỉ còn biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới. Và sau 1 pha bất cẩn của các cầu thủ đội bạn, số 7 Minh Sơn 1 lần nữa lại lập công và ghi tên mình trong bảng vàng thành tích khi anh đưa bóng vào lưới của thủ thành Trung Kiên vào phút thứ 75. Lúc này đội trưởng Anh Tuấn của đội BHBT rời sân do chấn thương, như rắn mất đầu, các cầu thủ đội đỏ lại 1 lần nữa khiến các CĐV của mình thất vọng khi Nam Sơn của CN HCM – Invetech đưa bóng đầy kỹ thuật vào lưới  của đội mình.

014

 Cơn mưa bàn thắng bắt đầu dội vào khung thành đội đỏ với bàn thắng thứ 2 của Minh Tiến……

012
…….Cầu thủ Minh Sơn lại 1 lần nữa lập công ghi tên mình vào bảng vàng thành tích

……Và bàn thắng ấn định tỉ số 4 -0 cho đội CN HCM – Invetech của Nam Sơn

010

……Và bàn thắng ấn định tỉ số 4 -0 cho đội CN HCM – Invetech của Nam Sơn

Như người ngủ mê bừng tỉnh giấc, những con quỷ đỏ dữ dằn lao lên tranh cướp bóng và dồn lên tấn công vào những giây phút cuối cùng của trận đấu, nhưng chỉ ghi lại trong lòng người hâm mộ trái bóng tròn những khoảng khắc đẹp mắt của trận đấu và tinh thần thi đấu tuyệt vời của họ mà thôi. Kết thúc trận đấu, những chú ngựa bất kham: CN HCM – Invetech với tấm vé vàng đã vào thẳng vòng chung kết với tỉ số 4 – 0, còn những con quỷ đỏ PBHBT đành ngậm ngùi tranh cúp đồng cùng với Khối KD vào chủ nhật 21/10/2012 này.

015

Ở những phút cuối cúng của trận đấu, đội đỏ tràn lên tấn công…..

016
…….Nhưng cũng chỉ cống hiến những pha bóng đẹp mắt cho khán giả mà không có bàn thắng nào được ghi

017
Niềm vui, sự hân hoan trong chiến thắng của đội CN HCM – Invetech đã kết thúc trận cầu đỉnh cao