Search
en

Chuyến du đấu bổ ích lý thú của Đội bóng Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long tại TP.HCM

Vừa qua, được sự cho phép của Chủ tịch – Tổng Giám đốc Lê Minh Hùng, đội bóng Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long đã tổ chức chuyến du đấu kéo dài 3 ngày tại thành phố Hồ Chí Minh, theo đó đội đã có những trải nghiệm đầy bổ ích và lý thú qua hai trận giao hữu cùng đội Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và đội công ty thành viên Thành Thắng Thăng Long vào hai ngày liên tiếp 26 & 27/10/2013.

 

Chuyến du đấu lần này đặc biệt có sự tham gia của Ban Lãnh đạo Tập đoàn: Chủ tịch – Tổng Giám đốc Lê Minh Hùng và Phó Tổng Giám đốc Dương Duy Ngọc trong màu áo các cầu thủ, Phó Tổng Giám đốc Phan Ngọc Biên hòa mình trở thành một trong những cổ động viên nhiệt tình trên hàng ghế khán giả cùng Tổng Giám đốc Công ty thành viên Thành Thắng Thăng Long Ông Trần Nguyễn Huy Đăng và Giám đốc Chi nhánh Hồ Chí Minh Ông Lê Minh Thành.

Chiều ngày 26/10, trên sân vận động Quân Khu 7, Đội bóng Tập đoàn (bao gồm cầu thủ đến từ Công ty TNHH Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long và từ hai công ty thành viên là Việt Phát Thăng Long, Cơ điện Thăng Long) đã có trận đấu đầu tiên đầy bùng nổ cùng đội Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh.

tran-1

Hai đội cùng chụp ảnh lưu niệm trước khi xung trận

 

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng Tập đoàn đã giành thế chủ động và triển khai lối chơi đầy sức mạnh ép sân đội chủ nhà Chi nhánh Hồ Chí Minh. May mắn liên tiếp mỉm cười khi họ ghi được đến 3 bàn thắng trong hiệp 1 do công của Mạnh Tiến, Quang Long (từ một tình huống đá phạt penalty), Tiến Duy và vươn lên dẫn trước với tỉ số cách biệt 3 – 0.

DSC002840
Toàn cảnh trận đấu trên sân vận động quân khu 7

Tuy nhiên, Chi nhánh Hồ Chí Minh cho thấy họ chưa bao giờ là đội dễ chơi! Rút kinh nghiệm từ hiệp 1, sang hiệp 2 Chi nhánh Hồ Chí Minh đã có những điều chỉnh chiến thuật vô cùng hợp lý để cân bằng thế trận. Họ dần lấy lại phong độ và vị thế của các nhà đương kim vô địch Giải bóng đá Cúp Thăng Long TLE 2012 trong từng pha bóng. Từ các tình huống đá phạt, cầu thủ số 8 – Chủ tịch – Tổng giám đốc Lê Minh Hùng với óc quan sát tinh tế đã châm ngòi cho hai bàn thắng tuyệt đẹp của Tấn Tài, rút ngắn tỉ số xuống còn 2 – 3.

tranh-bong
Những pha tranh chấp bóng sôi nổi trong hiệp 2 khi đội Chi nhánh Hồ Chí Minh đã có những điều chỉnh chiến thuật đầy hợp lý

Trận đấu diễn ra gay cấn và hồi hộp trong suốt các phút còn lại nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ngủ quên trong hiệp 1 và chỉ chịu thức dậy trong hiệp 2 đã khiến Chi nhánh Hồ Chí Minh phải chấp nhận tỉ số 2-3 trước Đội bóng Tập đoàn.

Tiếp đó, ngay trong ngày 27/10/2013, đội bóng Tập đoàn tiếp tục có trận giao hữu thứ 2 gặp đội bóng của công ty thành viên Thành Thắng Thăng Long trên Sân vận động Thống Nhất.

DSC00482
Đội bóng Thành Thắng Thăng Long có sự góp mặt của Chủ tịch – Tổng Giám đốc Lê Minh Hùng
DSC00501

Đội bóng Tập đoàn với sự góp mặt của Phó Tổng Giám đốc Dương Duy Ngọc

DSC00501

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong khuôn khổ một trận giao hữu

Với lợi thế về sân nhà và sức trẻ, Thành Thắng Thăng Long tự tin kiểm soát bóng tốt và chơi lấn lướt suốt hiệp 1. Trong khi đó, Đội bóng Tập đoàn dường như chưa lấy lại thể lực do vừa trải qua trận đấu sôi nổi cùng Chi nhánh Hồ Chí Minh ngày hôm trước nên đã đánh mất phong độ của mình, các cầu thủ long ngóng trong từng pha bóng, liên tục bị ép sân và chơi với thế bị động. Không có gì khó hiểu khi kết thúc hiệp 1, Thành Thắng Thăng Long xuất sắc vươn lên dẫn trước với tỉ số 2 – 0 với hai bàn thắng không thể đẹp mắt hơn của cầu thủ số 7 Nguyễn Phước Tâm.

DSC00502

Sau giờ nghỉ, Đội bóng Tập đoàn lập tức nhận ra lổ hổng của mình của hàng tiền vệ và thay đổi chiến thuật thi đấu với lối chơi rõ nét hơn, tấn công và phòng thủ hiệu quả hơn. Tuy nhiên cục diện trận đấu chỉ thực sự thay đổi sau một pha tranh chấp, cầu thủ của đội Thành Thắng Thăng Long mắc sai lầm dẫn tới một quả phạt penalty cho Đội bóng Tập đoàn. Cầu thủ số 7 – Phó Tổng Giám đốc Dương Duy Ngọc đã tận dụng tốt cơ hội này để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

May mắn còn đến với Đội bóng Tập đoàn một lần nữa khi họ có thêm được 1 bàn thắng từ một pha sút phạt tuyệt đẹp của Anh Tuấn. Sau hai bàn gỡ liên tiếp, Thành Thắng Thăng Long bừng tỉnh và đẩy trận đấu vào thế giằng co và căng thẳng đến phút cuối nhưng rất tiếc là không ghi được thêm bàn thắng nào. Hai đội cùng bắt tay nhau với tỉ số hòa 2 – 2.

Như vậy, với tinh thần thể thao cao thượng, giao lưu học hỏi tăng cường đoàn kết, hai trận đấu giao hữu trong khuôn khổ chuyến du đấu của Đội bóng Tập đoàn đã cống hiến những pha bóng đẹp mắt, những bàn thắng ấn tượng và để lại ấn tượng khó phai trong lòng tất cả các cầu thủ và các cổ động viên tham gia.

Cũng trong chuyến du đấu, các thành viên trong Đội bóng Tập đoàn đã có cơ hội đến thăm quan Công ty CP SXXK Nội thất Thành Thắng Thăng Long tại Bình Dương.

tham-TTL
Các thành viên chăm chú theo dõi các thao tác chuyên nghiệp và dây chuyền sản xuất hiện đại trong xưởng sản xuất nội thất của Công ty CP SXXK Nội thất Thành Thắng Thăng Long
DSC00414

Xưởng sản xuất với dây chuyền máy móc hiện đại

 

Đây là một trong những công ty thành viên của đại gia đình Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long, Công ty đã tạo được danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ xuất khẩu và thi công nội thất trong nước với kinh nghiệm sản xuất và những trang thiết bị hiện đại bậc nhất.

DSC00459

Ban Lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên

 

Hai trận giao hữu của Đội bóng Tập đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội giúp các cầu thủ có cơ hội cọ xát, học hỏi thêm kinh nghiệm và có những giờ phút lý thú sau thời gian tập luyện đều đặn tại Hà Nội. Chuyến du đấu đã kết thúc thành công tốt đẹp và dần trở thành một hoạt động góp phần tạo ra môi trường làm việc thân thiện, cởi mở và giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các phòng ban, chi nhánh, công ty thành viên trong Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long.