Search
en

Hữu Lợi tỏa sáng ghi 2 bàn thắng, Thành Thắng Thăng Long lần đầu tiên lên ngôi Vô địch Thang Long TLE Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, chung kết Thang Long TLE Cup 2018 là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng đến từ phương Nam: TLE Hồ Chí Minh & Thành Thắng Thăng Long. Các cầu thủ đã quen với nắng gió phương Nam đã phải phải chiến đấu trong điều kiện thời tiết gió mùa đông bắc, nhiệt độ giảm mạnh của Hà Nội vào đúng ngày diễn ra trận chung kết.

Trước khi bước vào trận, Vũ đoàn Thăng Long TLE  – những chàng trai, cô gái rất trẻ trung xinh đẹp đang cống hiến cho cầu thủ và khán giả một tiết mục cổ động cực kỳ sôi động, nóng bỏng, hấp dẫn.

Vũ đoàn Thăng Long TLE  – những chàng trai, cô gái rất trẻ trung xinh đẹp đang cống hiến cho cầu thủ và khán giả một tiết mục cổ động cực kỳ sôi động, nóng bỏng, hấp dẫn

Ngay sau màn nhảy cổ động rất sôi động là lễ rước cúp của đội đương kim vô địch Văn Phòng Hà Nội. Đội trưởng Nguyễn Tiến Anh Tuấn của đội Văn Phòng Hà Nội đưa Cúp vô địch trở về khu vực khán đài.

Ngay sau màn nhảy cổ động rất sôi động là lễ rước cúp của đội đương kim vô địch Văn Phòng Hà Nội. Đội trưởng Nguyễn Tiến Anh Tuấn của đội Văn Phòng Hà Nội đưa Cúp vô địch trở về khu vực khán đài.

Sau lần giành chức vô địch ở mùa giải 2012, sau 6 năm TLE Hồ Chí Minh mới góp mặt trở lại trong trận chung kết. Đóng góp vào thành tích này phải kể đến những nhân tố mới là hậu vệ đa năng Bùi Quang Dương, tiền đạo Đức Dương và huấn luyện viên Trọng Phương.

Về phía Thành Thắng Thăng Long, sau hai lần liên tiếp giành vị trí thứ 3, lần này họ đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết với dàn cầu thủ đồng đều trên cả ba tuyến, nổi bật là bộ 4: Thế Anh, Văn Tùng, Lý Tình, Hữu Lợi.

Ngay từ những phút đầu, không khí trận đấu đã rất sôi nổi, cái lạnh của thời tiết miền Bắc không thể ngăn cản được nhiệt huyết máu lửa của các cầu thủ Phương Nam.

Phút 13, các cầu thủ đội Thành Thắng Thăng Long có tình huống đá phạt đáng chú ý nhưng cú sút của Thế Anh đã đi vọt xà trong gang tấc.

Các cầu thủ TLE Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục chọn lối đá phòng ngự phản công để chống lại đối thủ vì vậy đội Thành Thắng Thăng Long gặp rất nhiều khó khăn. TLE HồChí Minh cũng tạo được các tình huống phản công đáng chú ý nhưng họ vẫn thiếu các đường chuyền đột biến để gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ.

TLE Hồ Chí Minh cũng tạo được các tình huống phản công đáng chú ý nhưng họ vẫn thiếu các đường chuyền đột biến để gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ

Ở những phút cuối của hiệp 1, thế trận vẫn diễn ra giằng co và không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2: Thế trận hiệp 2 cũng giống như hiệp 1 khi các cầu thủ TLE Hồ Chí Minh chủ động chơi lùi chờ phản công. Và do phạm lỗi nhiều nên khung thành của họ thường phải đứng trước các tình huống đá phạt nguy hiểm. Phút thứ 50, từ một tình huống đá phạt như vậy, Thế Anh đội Thành Thắng Thăng Long đã đưa bóng trúng cột dọc đội TLE Hồ Chí Minh, một tình huống rất đáng tiếc cho đội Thành Thắng Thăng Long.

Do tính chất quyết liệt của trận đấu nên đã có nhiều tình huống va chạm quá mức xảy ra. Những phút sau đó, các cầu thủ Thành Thắng Thăng Long liên tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Trước sức ép rất lớn đó, các cầu thủ TLE Hồ Chí Minh vẫn bảo vệ khung thành rất tốt. Các tình huống của Lý Tình, Hữu Lợi đều không đem đến bàn thắng.

TLE Hồ Chí Minh chiến đấu ngoan cường để kìm hãm sức công phá của các cầu thủ áo xanh, họ đã giữ sạch lưới trong 70 phút đầu nhưng vẫn chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Danh Hoài

Liên tục từ phút 68 đến 71, Thành Thắng Hồ Chí Minh liên tục khuấy đảo khu vực cấm địa của TLE Hồ Chí Minh. Điều gì đến cũng phải đến, sau những nỗ lực không mệt mỏi, Hữu Lợi đã sút tung lưới thủ môn Thăng Long mở tỉ số cho trận đấu cân não.

Những phút sau đó, các cầu thủ Thành Thắng Thăng Long vẫn duy trì thế trận để đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Danh Hoài. Đồng thời họ vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm với tốc độ kỹ thuật của Lý Tình.

Tốc độ và kỹ thuật của Lý Tình là nhân tố quan trọng tạo ra những tình huống đột phá của Thành Thắng Thăng Long

Trong những phút bù giờ của trận đấu, xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự TLE Hồ Chí Minh, Quang Dương phối hợp với Quốc Trị không tốt, Hữu Lợi đã cướp bóng ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0.

Hữu Lợi đã tỏa sáng vào trận đấu quan trọng nhất, không phải 1 lần mà là đến 2 lần, ấn định tỉ số 2-0 cho Thành Thắng Thăng Long.

Thành Thắng Thăng Long vỡ òa trong chiến thắng. Hữu Lợi sau đó đã phải nhận một thẻ vàng với pha cởi áo ăn mừng của mình.