Search
en

Khối Kinh Doanh & Bảo Trì – Khối Văn Phòng: Sự Tỏa Sáng Của Các Ngôi Sao

Vậy là bảng A của giải bóng đá Cúp Thăng Long TLE lần thứ 5 đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Ở lượt đấu cuối cùng này các cầu thủ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì gặp đội Khối Văn Phòng.

 

IMG_3409

IMG_3414

Cầu thủ hai đội Khối Kinh Doanh&Bảo Trì (Áo Trắng) và Khối Văn Phòng (Áo Hồng) làm thủ tục ra sân thi đấu

Do chỉ cần một điểm là đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì sẽ chắc chắn đi tiếp nên các cầu thủ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì đã chủ động hạ thấp đội hình, vây chặt các cầu thủ đối phương nhằm kiếm một trận hòa. Trong khi, cũng chỉ với một trận hòa đội Khối Văn Phòng cũng chắc chắn bước vào bán kết với vị trí đầu bảng nhưng với một đội hình có nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc họ đã chủ động tấn công ngay từ đầu.

001

Vòng vây của các cầu thủ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì

002

Các pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ hai đội

Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự có tổ chức của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, các cầu thủ đội Khối Văn Phòng đã không tạo được những tình huống thực sự nguy hiểm về phía cầu môn của thủ môn Trung Kiên. Những cú sút từ xa hoặc những tình huống cố định của đội Khối Văn Phòng hoặc bị các hậu vệ của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì cản phá hoặc bị thủ môn Trung Kiên đẩy ra.

_DSC8889

IMG_3504

Các pha phá bóng của hậu vệ và thủ môn đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì

Bên phía đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì do đã thi đấu với một đội hình lùi sâu cộng với việc không có một cầu thủ nào thực sự có khả năng gây đột biến ở tuyến trên nên họ cũng không thể tạo được sóng gió thực sự cho khung thành thủ môn Xuân Bình.

_DSC8922

Thủ môn Xuân Bình đội Khối Văn Phòng đấm bóng trong tình huống tấn công của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì

Trong một thế trận cân bằng như vậy, tưởng như hiệp một của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0, thì bất ngờ sự tỏa sáng của một “ngôi sao” đã đem đến bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ đội Khối Văn Phòng. Người đó chính là tiền vệ số 10 Anh Tuấn. Xuất phát từ tình huống có bóng ở trung lộ, anh khéo léo vượt qua trung vệ Huy Hoàng của đội khối Kinh Doanh & Bảo Trì. Lúc này dù ở khoảng cách còn khá xa so với khung thành đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì nhưng anh đã quyết đoán tung ra một cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Trung Kiên.

IMG_3522

Cú sút ghi bàn của Anh Tuấn-Số 10 đội Khối Văn Phòng

IMG_3517

IMG_3518

Pha ăn mừng độc đáo của các cầu thủ Khối Văn Phòng

Hiệp một của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Khối Văn Phòng. Bước sang hiệp hai, với lợi thế dẫn trước một bàn đội Khối Văn Phòng chủ động hạ thấp đội hình và chỉ cắm các mũi nhọn Đắc Nhân, Văn An ở trên để phản công.

Bên phía đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, ở hiệp hai này họ đã phải mạo hiểm dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên trước một hàng phòng ngự có tổ chức được chỉ huy bởi đội trưởng Thành Phong của đội Khối Văn Phòng, các cầu thủ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

003

IMG_3589

IMG_3621

Hàng phòng ngự đội Khối Văn Phòng bẻ gãy các đợt lên bóng của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì

Ngược lại, với việc dâng cao đội hình, hàng phòng ngự của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì đã để lộ nhiều khoảng trống để các “ngôi sao” bên đội Khối Văn Phòng là Đắc Nhân, Văn An và Anh Tuấn khai phá. Bằng kỹ thuật khéo léo của mình, các cầu thủ này đã không ít lần làm khổ sở các hậu vệ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì.

004

Các pha qua người khéo léo của Đắc Nhân

Và một trong các tình huống đó đã được Đắc Nhân chuyển hóa thành bàn thắng.  Đó là tình huống Đắc Nhân có bóng ngay trước vòng cấm địa đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, và trước khi các hậu vệ của đối phương kịp áp sát, cầu thủ này đã tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ môn Trung Kiên, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội Khối Văn Phòng. Với bàn thắng này, Đắc Nhân đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng. Đây quả thật là một ngôi sao của đội Khối Văn Phòng nói riêng và của giải bóng đá Cup Thăng Long TLE lần thứ 5 nói chung.

IMG_3775

IMG_3777

IMG_3781

Diễn biến tình huống ghi bàn của Đắc Nhân

Những phút cuối trận, các cầu thủ đội Khối Văn Phòng quyết định rút các tiền đạo chủ lực ra và tung vào sân các hậu vệ nhằm bảo toàn chiến thắng cũng như giữ sức cho trận bán kết. Việc này làm các nỗ lực của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì trở nên vô vọng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về các cầu thủ đội Khối Văn Phòng.

IMG_3655

IMG_3654

IMG_3796

IMG_3798

Những nỗ lực cuối cùng của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì không giúp họ có được bàn thắng trước đội Khối Văn Phòng.

Với trận thắng này, các cầu thủ đội Khối Văn Phòng đã hiên ngang bước vào vòng bán kết với vị trí đầu bảng. Họ đã chứng tỏ mình là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của mùa giải năm nay. Các cầu thủ Khối Kinh Doanh & Bảo Trì dù thua trận nhưng vẫn bước vào vòng bán kết vì ở trận đấu cùng giờ, các cầu thủ Invetech đã thất thủ 0-1 trước các cầu thủ Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2. Với kết quả này hai đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì và Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2 cùng có 4 điểm nhưng đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì xếp trên do hơn về thành tích đối đầu trực tiếp.

Bảng xếp hạng bảng A khi kết thúc vòng bảng :

TT

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Khối Văn Phòng

3

2

1

0

7-4

7

2

Khối Kinh Doanh & Bảo Trì

3

1

1

1

3-4

4

3

Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 2

3

1

1

1

4-4

4

4

Invetech

3

0

1

2

3-5

1