Search
en

Một mùa giải thất bại, những nhà “cựu vô địch” nhận giải tư, “Quỷ Đỏ” BHBT giành HCĐ chung cuộc

Chiều qua, tại sân tập SVĐ Mỹ Đình đã chứng kiến trận tranh huy chương đồng trong khuôn khổ cúp Thăng Long TLE lần thứ 4 giữa hai đội Khối KD và BHBT. Thật trùng hợp khi đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết của mùa giải năm 2010, chỉ tiếc là hai đội đã sa sút phong độ và buồn bã tranh huy chương đồng thay vì huy chương vàng.

Khối KD – BHBT : 0 – 2

Có lẽ năm nay là mùa giải thất bại của các chiến binh khối KD khi thất bại trong cuộc chiến dành chiếc vé vàng vào chung kết và chỉ nhận được giải khuyến khích của Cúp Thăng Long TLE lần thứ 4.
Để kéo lại vinh quang cho mình và mục tiêu là huy chương đồng sau khi đã đánh tuột cơ hội được cầm chiếc cúp vô địch trong tay, nên trước khi bước vào trận đấu, các cầu thủ của Khối KD tỏ ra rất quyết tâm. Cũng cùng chung tâm lý, “những con quỷ đỏ” sau khi để thua tới 0 – 4 trong trận đấu với CN HCM – Invetech, PBHBT cũng thể hiện rõ sự quyết tâm và khát khao chiến thắng của mình ngay từ những giây phút đầu tiên của trận đấu.

 

01
Hai đội đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng khi bước vào trận đấu

 

Một mùa giải không mấy thành công và có quá nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương, nên dù tỏ rõ quyết tâm,  phong độ của các cầu thủ Khối KD cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Có lẽ cũng cùng chung lý do, nên sự dũng mãnh, những bàn thắng đẹp mắt “ăn điểm” trong lòng khán giả của PBHBT cũng thiếu vắng trong trận đấu này. Cả 2 đội trong 15 phút đầu tiên của trận đấu chơi mờ nhạt, rời rạc và không  tạo được nhiều cơ hội cho mình có thể ghi điểm.
02
Dù rất cố gắng, nhưng 2 đội đều chơi rời rạc và kém hiệu quả trong những phút đầu của trận đấu

 

Có lẽ tâm lý đã đè nặng lên các cầu thủ của 2 đội, những pha bóng thiếu chính xác, không có sự dẫn dắt hợp lý và 1 chiến thuật không mấy hiệu quả đã khiến trận đấu trở nên trầm lắng, không có quá nhiều kịch tính và ít những pha bóng đẹp mắt trong trận đấu này

 

03

Cả 2 đội đều có những phút trấn áp thủ thành của đối phương…..

 

04

…..Với chiến thuật không mấy hiệu quả thì có quá ít cơ hội ghi bàn và những pha bóng đẹp mắt như thế này

 

Kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 đội. Sang đến hiệp 2, trận đấu được ổn định lại, các cầu thủ chơi “ chất lượng” hơn, nhiều cơ hội được dành cho cả 2 bên.
05
Bước vào hiệp 2, các cầu thủ của 2 đội chơi linh hoạt hơn…. 

 

06

……Đã tạo được không ít cơ hội ghi bàn cho mình……. 

07

……Và cống hiến nhiều pha bóng hay cho khán giả

 

Bất ngờ, vào phút thứ 50 của trận đấu, sau một pha chuyền bóng ở cự ly ngắn, và phút bất cẩn không đáng có của đội tuyển khối KD, cầu thủ  mang áo số 10 Xuân Mạnh đã tung cú sút vào lưới của thủ thành Ngọc Thắng, ghi 1 điểm quý giá cho đội PBHBT trong sự ngỡ ngàng của tất cả CĐV của 2 đội.

08

 Pha bóng mở tỉ số cho đội BHBT

 

Hữu Toản sau một pha băng vào khu vực cấm địa của đội Khối KD, sau một đường chuyền của đồng đội, anh đã nhẹ nhàng đưa bóng vào gôn, bàn thắng không tưởng này đã hạ gục thủ thành Ngọc Thắng, giúp cho đội PBHBT có một tấm huy chương đồng chung cuộc.

 

09

Bàn thắng giúp PBHBT có được huy chương đồng chung cuộc

 

Bừng tỉnh sau giấc ngủ dài, các cầu thủ Khối KD lúc này đã ở vào thế “ không còn gì để mất” nữa đã dồn toàn lực lên tấn công, những pha chuyền dài, những cú lừa bóng, những cú sút bóng hay cứa lòng đều không thể làm lưới của những con quỷ đỏ rung lên được. Và chiến thắng 2 – 0 được ấn định, với chiến thắng này, đội PBHBT xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng vàng và nhận được huy chương đồng chung cuộc trong khuôn khổ giải cup Thăng Long TLE lần thứ 4.

10

 Những phút cuối cùng, Khối KD tràn lên tấn công….. 

11

……Thủ thành Ngọc Thắng của Khối KD trong 1 pha bóng mà anh vượt quá cầu môn để bắt ….. 

12

Nỗi buồn, sự thất vọng trên khuôn mặt các cầu thủ Khối KD….. 

13

……Và sự vui mừng khi giành được huy chương đồng của các cầu thủ PBHBT