Search
en

Thắng sau loạt luân lưu, Trung tâm Thi công 1 giành giải Ba Thang Long TLE Cup 2018

Phong độ xuất thần của thủ môn Quang Huy là nhân tố quan trọng đóng góp vào chiến thắng của Trung tâm Thi công 1 trước cựu vương Văn phòng Hà Nội sau loạt luân lưu với tỉ số 4-1. 

Trung tâm Thi công 1 và Văn phòng Hà Nội bước vào trận tranh giải ba với tinh thần cống hiến cho các cổ động viên một trận cầu đẹp mắt dù mặt sân trơn trượt do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết gió mùa đông bắc bất ngờ tràn về đêm qua. Đây là lần thứ 2 hai đội gặp nhau sau trận đầu tiên hòa nhau tại vòng bảng.

Hai đội giằng co và chơi ăn miếng trả miếng  để giải quyết trận đấu trong suốt 80 phút chính thức của trận đấu và liên tiếp tạo ra các cơn mưa cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Đắc Nhân, Văn Công của Văn phòng Hà Nội hay Văn Lợi, Cao Kỳ, Hữu Hòa của Trung tâm Thi công 1 đều không ghi được bàn thắng nào.

Phải thừa nhận rằng thủ môn Duy Tuấn và Quang Huy hôm nay đều có được phong độ xuất thần khiến các chân sút phải ôm đầu tiếc nuối. Đặc biệt là Quang Huy đã thể hiện sự quyết đoán và ra vào hết sức hợp lý, cứu thua cho Trung tâm Thi công 1 ở các tình huống mười mươi.

Ở loạt luân lưu, Trung tâm Thi công 1 là đội được Thần may mắn lựa chọn trong ngày hôm nay, họ thực hiện thành công 4 quả sút của mình (Tuấn Anh, Công Đông, Cao Kỳ, Đắc Thành), trong khi Văn phòng Hà Nội thất bại trong 2 lượt sút và phải chịu thất bại mặc dù họ thể hiện không hề thua kém trong trận đấu này.

Diễn biến chi tiết trận đấu:

Khát khao đặt chân vào trận chung kết không thành hiện thực không làm giảm nhiệt của các cầu thủ. Hai đội nhập cuộc tự tin và đều được tổ chức tốt nên những phút đầu chủ yếu để thăm dò nhau và không có tình huống nguy hiểm nào.

Trung tâm Thi công 1 và Văn phòng Hà Nội bước vào trận tranh giải ba với tinh thần cống hiến cho các cổ động viên một trận cầu đẹp mắt dù mặt sân trơn trượt do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết gió mùa đông bắc bất ngờ tràn về đêm qua.

Trung tâm Thi công 1 có sự tăng tốc bằng các đợt tấn công bên cánh trái với sự nhanh nhẹn của bộ đôi Đắc Thành & Văn Tùng nhưng những tình huống xâm nhập vòng cấm của họ chưa đủ sắc sảo để tạo ra đột biến.

Văn phòng Hà Nội vẫn dựa vào tốc độ của bộ đôi Đắc Nhân & Văn Công để gây sức ép lên đối thủ. Phút 25, Văn Công có tình huống đột phá rất xuất sắc qua hai cầu thủ đội Trung tâm Thi công 1 nhưng không qua được trung vệ Tuấn Anh để đối mặt với thủ môn Quang Huy.

Nửa cuối hiệp 1 là các tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội, lần lượt các chân sút Văn Công, Đức Trí của Văn phòng Hà Nội và Văn Tùng của Trung tâm Thi công 1 đều có các pha uy hiếp khung thành, đáng tiếc là các pha dứt điểm đều không chính xác.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ đội Trung tâm Thi công 1 đã có tình huống đá phạt nguy hiểm và một lần nữa thủ môn Duy Tuấn của Văn phòng Hà Nội đã thể hiện được sự chắc chắn của mình, anh là chốt chặn mang đến sự yên tâm cho các đồng đội.

Phút 48, Văn phòng Hà Nội trả lời bằng pha câu bóng nguy hiểm của cầu thủ Lê Hùng khiến thủ môn Quang Huy phải mất đến hai nhịp mới bắt dính bóng. Ngay sau đó, Quang Huy phạm lỗi để đội nhà chịu quả đá phạt có góc phút khá rộng, rất tiếc cầu thủ Lê Hùng lại sút trúng hàng rào.

Phút 51, Trung tâm Thi công 1 kiến tạo đường tấn công sắc sảo, Hải Đoàn nhận bóng ở vị trí rất trống trải nhưng anh lại sút bóng vọt xà ngang.

Phút 58, cầu thủ Lê Hùng tiếp tục có pha câu bóng khiến Quang Huy vất vả. Trong điều kiện sân trơn bóng ướt như ngày hôm nay thì các quả treo bóng là nỗi ám ảnh với các thủ môn.

Phút 70, Văn Công của Văn phòng Hà Nội có tình huống đối mặt với thủ môn Quang Huy, anh quyết định đi bóng qua người Quang Huy nhưng Quang Huy vẫn là người xuất sắc hơn khi đã chặn đứng pha truy cản này.

Phút 75, Trung tâm Thi công 1 tạo ra đường phản công không thể tốt hơn khi Đắc Thành thoát khỏi sự đeo bám của hàng hậu vệ Văn phòng Hà Nội để đệm bóng cận thành nhưng bóng vẫn từ chối bay vào lưới trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.

Phút 78, Văn phòng Hà Nội phối hợp ăn ý uy hiếp khung thành thủ môn Quang Huy khiến Quang Huy phải băng ra rất xa cản phá và ngay lập tức anh có đường chuyền như đặt cho Hữu Hòa. Rất may cho Văn phòng Hà Nội là trong đường chuyền cuối cùng quyết định, cầu thủ Lê Hùng đã lui về hỗ trợ phòng ngự xuất sắc.

Kết thúc 80 phút chính thức với tỉ số hòa 0-0, hai đội bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại.

Kết quả luân lưu: Trung tâm Thi công 1 – Văn phòng Hà Nội: 4-1

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Nguyễn Cao Kỳ (Trung tâm Thi công 1)