Search
en

Bán kết 1: Trung tâm Thi công 1 – TLE Hồ Chí Minh: Chiến thắng xứng đáng

Về phía TLE HCM, đội bóng áo xanh không có nhiều sự thay đổi về nhân sự so với các trận đấu trước. Càng vào sâu trong giải, sự tự tin của các cầu thủ TLE – HCM càng lên cao. Với bộ đôi Quang Dương – Đức Dương cùng dàn cầu thủ rất đồng đều, gắn kết và một chiến thuật vô cùng hợp lý từ đầu giải, dáng dấp một Ứng cử viên vô địch ngày càng trở nên rõ ràng hơn cho đội bóng này.

Đối thủ của họ trong trận đấu này, TTTC1, đã xuất sắc có được vị trí thứ nhất của Bảng B nhờ phong độ ổn định và lối chơi đồng đều giữa các tuyến. Không khó để có thể nhận định TTTC1 sẽ đặt mục tiêu có được một chiến thắng trong 80 phút chính thức.

Càng vào sâu trong giải, sự tự tin của các cầu thủ TLE – HCM càng lên cao…

…Đối thủ của họ trong trận đấu này, TTTC1, đã xuất sắc có được vị trí thứ nhất của Bảng B nhờ phong độ ổn định và lối chơi đồng đều giữa các tuyến. Không khó để có thể nhận định TTTC1 sẽ đặt mục tiêu có được một chiến thắng trong 80 phút chính thức.

Đúng với tinh thần và tầm quan trọng của một trận Bán kết, trong những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội chủ động chơi chậm và giữ cự ly đội hình hợp lý để thăm dò đối thủ. Các tình huống tấn công của cả hai đội đều dựa trên nền tảng tốc độ và sự khéo léo của các tiền vệ biên. Hiệp 1 kết thúc với thế trận giằng co cho hai đội, nhưng chưa xuất hiện nhiều tình huống nguy hiểm.

Đúng với tinh thần và tầm quan trọng của một trận Bán kết, trong những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội chủ động chơi chậm và giữ cự ly đội hình hợp lý để thăm dò đối thủ…

….Hiệp 1 kết thúc với thế trận giằng co cho hai đội, nhưng chưa xuất hiện nhiều tình huống nguy hiểm.

Trái ngược hẳn với những diễn biến có phần chậm rãi của Hiệp 1, hiệp 2 của trận Bán kết thực sự là màn trình diễn mãn nhãn của cả hai đội. Liên tục đẩy cao tốc độ của trận đấu, rất nhiều tình huống nguy hiểm đã được tạo ra ngay từ những phút đầu giành cho cả hai đội. Chỉ trong 17 phút đầu tiên của Hiệp 2, cả hai đội đã cống hiến tới 3 bàn thắng cho khán giả. Trong một pha phản công nhanh rất bài bản và tốc độ, số 9 Thanh Phong của TLE – HCM thoát xuống và có tình huống đối mặt với thủ môn Quang Huy. Thủ môn của đội bóng áo trắng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phạm lỗi với tiền đạo TLE – HCM trong vòng cấm. Quang Dương là người được tin tưởng thực hiện quả Penalty. Và cũng lạnh lùng như chỉ số cắt bóng 100% của anh suốt từ đầu giải, bản hợp đồng quan trọng của TLE – Hồ Chí Minh mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của trận đấu này.

Trái ngược hẳn với những diễn biến có phần chậm rãi của Hiệp 1, hiệp 2 của trận Bán kết thực sự là màn trình diễn mãn nhãn của cả hai đội. Liên tục đẩy cao tốc độ của trận đấu, rất nhiều tình huống nguy hiểm đã được tạo ra ngay từ những phút đầu giành cho cả hai đội….

…Và Quang Dương là người đã mở tỉ số cho TLE Hồ Chí Minh từ 1 quả phạt penenty

Nhận bàn thua ngay khi đang hừng hực khí thế, các cầu thủ TTTC1 như bị chạm vào lòng tự ái. Họ vùng lên kiếm tìm bàn quân bình tỷ số và đã tạo được một vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự phản công tuyệt hay của TLE – HCM đã khiến các cầu thủ áo trắng rơi vào “bẫy”. Chỉ 4 phút sau bàn thua đầu tiên, hàng thủ dâng quá cao của TTTC1 đã tạo điều kiện cho pha bắt tốc độ cực nhanh của Đức Dương – cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – và kết thúc bằng cú sút khó vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho TLE – HCM.

Nhận bàn thua ngay khi đang hừng hực khí thế, các cầu thủ TTTC1 như bị chạm vào lòng tự ái. Họ vùng lên kiếm tìm bàn quân bình tỷ số và đã tạo được một vài tình huống nguy hiểm….

Tuy nhiên, thế trận phòng ngự phản công tuyệt hay của TLE – HCM đã khiến các cầu thủ áo trắng rơi vào “bẫy”. Chỉ 4 phút sau bàn thua đầu tiên, hàng thủ dâng quá cao của TTTC1 đã tạo điều kiện cho pha bắt tốc độ cực nhanh của Đức Dương – cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – và kết thúc bằng cú sút khó vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho TLE – HCM.

Trong những nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số trận đấu, TTTC1 đã có một bàn thắng rất đẹp trong tình huống đá phạt góc. Bóng đến chân của số 13 Hoàng Tuấn Anh, và cầu thủ có kỹ thuật và thể hình cực tốt này đã tung ra một cú volley trong khoảng cách gần, không cho thủ môn Thăng Long của TLE – HCM một cơ hội nào để cản phá.

Trong những nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số trận đấu, TTTC1 đã có một bàn thắng rất đẹp trong tình huống đá phạt góc.

Phần còn lại của trận đấu chứng kiến những nỗ lực ghi bàn thắng gỡ hòa của TTTC1, nhưng hàng phòng ngự của các cầu thủ áo xanh đơn giản là đã chơi quá hay. Trận đấu kết thúc trong niềm hân hoan của BLĐ, các cầu thủ và tất cả các cổ động viên của đội bóng miền Nam. TLE – HCM không còn là một bất ngờ của giải đấu nữa, họ đã đặt tên mình vào Chung kết Thang Long TLE Cup một cách không thể xứng đáng hơn.

Sự buồn bã hiện rõ trên gương mặt không chỉ các cầu thủ mà còn của các cổ động viên