Search
en

TẬP ĐOÀN THANG MÁY THIẾT BỊ THĂNG LONG HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THANG CUỐN AN TOÀN

25/10/2022
Thang cuốn là một trong những phương tiện di chuyển tiện lợi và phổ biến ở các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bệnh viện... Tuy nhiên, không ít người cảm thấy lo sợ mỗi khi bước lên thang cuốn. Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long gửi tới bạn những hướng dẫn sử dụng thang cuốn dưới đây, với mong muốn giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng thang cuốn một cách an toàn, không những cho bản thân mà cho cả những người khác.

Thang cuốn Mitsubishi được Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long cung cấp lắp đặt tại tòa Mipec Riverside - Long Biên - Hà Nội

1. Nguyên lý hoạt động chung của thang cuốn.


Về nguyên lý hoạt động, thang cuốn là phương tiện chở khách gần giống với cầu thang bình thường. Đây là loại thang nâng tự động được cấu tạo từ nhiều bậc thang tự hoạt động, bên trong có đặt dây xích, ròng rọc nhỏ và đường ray, nhằm giữ cho các bậc thang đi lên phía trên hoặc phía dưới theo hướng nghiêng so với mặt phẳng.
Bảo dưỡng thang cuốn Mitsubishi theo định kỳ 

2. Hướng dẫn sử dụng thang cuốn an toàn

- Không nên cho trẻ em chạy nhảy, chơi đùa trên thang cuốn, để tránh những tai nạn đáng tiếc. 
- Không ấn đầu ô dù vào các rãnh của bậc thang cuốn, điều này dễ gây ra tình trạng bị kẹt thang.
- Không ấn nút dừng thang khẩn cấp bừa bãi.
- Khách hàng nữ mặc váy dài nên cẩn thận để không bị mắc kẹt váy vào các khe giữ các bậc thang hoặc ốp hai bên.
- Tuyệt đối không vận chuyển hàng hóa cồng kềnh trên xe đẩy, xe đạp, vali hành lý khi đi thang cuốn, vui lòng sử dụng thang máy.
- Không di chuyển theo chiều ngược lại chiều di chuyển của thang cuốn.
- Không để có thể bạn hoặc các vật dụng đi kèm vượt ra khỏi không gian giới hạn của thang cuốn để tránh bị rơi ngã hoặc bị thương.
- Luôn đứng và giữ nhẹ vào thanh vịn thang cuốn, tránh đứng sát đường kẻ vàng trên từng bậc thang, không nên để cả hai tay bận xách đồ khi di chuyển trên thang.
- Không vươn tay, với tay hoặc nghịch ngợm các biển chỉ dẫn trên thang cuốn.
- Trẻ em luôn phải đi cùng người lớn khi sử dụng thang cuốn
- Giữ chặt thú cưng của bạn khi di chuyển trên thang cuốn.
- Đứng vững và giữ tay vịn khi bước vào thang cuốn để tránh bị ngã, luôn sẵn sàng nhấc chân khi bước vào và ra khỏi thang để tránh mất cân bằng cơ thể hoặc bị kẹt chân vào thang.
- Nếu có xe đẩy của trể nhỏ, hãy sử dụng thang máy. Trong trường hợp bất khả kháng, hãy gập xe đẩy và bế trẻ nhỏ khi di chuyển bằng thang cuốn. 
- Người mang dép hở ngón nên quan tâm khoảng cách giữa các bậc thang và khoảng cách giữa các tấm ốp chân tường để tránh ngón chân bị kẹt. 
- Không ngồi trên bậc thang cuốn.
- Giúp đỡ người cao tuổi khi sử dụng thang cuốn. 
- Không leo trèo trên tay vịn thang cuốn. 
Trên đây là những dẫn cơ bản khi sử dụng thang cuốn, hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn để trải nghiệm di chuyển thang cuốn an toàn.

Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long là nhà phân phối chính thức thang máy thang cuốn Mitsubishi - Nhật Bản tại Việt Nam từ gần 20 năm qua. Chúng tôi có kinh nghiệm và uy tín cung cấp lắp đặt rất nhiều hệ thống thang cuốn cho các khách sạn, trung tâm thương mại lớn trên khắp cả nước.

Thang cuốn Mitsubishi - Nhật Bản nổi tiếng thế giới về độ bền và độ an toàn với những tính năng hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm êm ái mượt mà khi di chuyển. Chất lượng sản phẩm kết hợp với năng lực thi công lắp đặt của Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long là sự đảm bảo cho tiêu chí an toàn - tiêu chí quan trọng nhất đối với người sử dụng.

Bạn có nhu cầu tìm hiểu về thang cuốn Mitsubishi, vui lòng liên hệ Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long qua số hotline 024 3978 3978 hoặc 024 3978 3799 để được tư vấn chu đáo và tận tâm nhất.