Search
en

THANG MÁY QUÁ TẢI CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

12/01/2023

Thang máy là một phương tiện di chuyển phổ biến được sử dụng rộng rãi đặc biệt ở những nơi công cộng như trung tâm thương mai, bệnh viện, khách sạn,... Tuy nhiên chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng quá tải thang ở nơi công cộng đông người. Vì vậy, Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long sẽ giới thiệu cho quý khách hậu quả và cách để khắc phục tình trạng quá tải thang để quý khách có thể hiểu và sử dụng thang máy an toàn hơn.

1. Thang máy quá tải có gây nguy hiểm không?

Tình trạng thang máy quá tải hành khách diễn ra thường xuyên, tuy nhiên hiện nay hành khách vẫn dễ dàng nhận biết được những hậu quả nặng nề có thể ảnh hưởng đến thang máy. Một số hậu quả có thể nhận thấy rõ như:

  • Khi tình trạng thang máy quá tải xảy ra thường xuyên, các máy móc, thiết bị trong và ngoài thang máy sẽ dẫn đến nguy cơ hỏng hóc, không được bền như trước. Từ đó việc đảm bảo an toàn sức khỏe của những hành khách tiếp theo sẽ trở nên nguy hiểm hơn và sẽ dẫn đến sự cố tai nạn thang máy không đáng tiếc.
  • Tiếp theo việc quá tải xảy ra thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng của các máy móc, thiết bị của thang máy. Vấn đề như vậy sẽ dẫn đến giảm chất lượng và thời gian sử dụng thang máy.
  • Từ việc giảm chất lượng của thang máy cũng sẽ dẫn đến việc bảo trì, thay thế thiết bị của thang máy sẽ thường xuyên hơn, và các hành khách sẽ thậm chí không được sử dụng thang máy trong thời gian sửa chữa.
  • Ngoài ra, việc quá nhiều người trong cùng một không gian nhỏ như vậy sẽ gây ra cảm giác ngột ngạt vì hệ thống điều hòa sẽ không thể cung cấp đủ không khí cho một lượng người lớn như vậy và sẽ gây ra nhiều hậu quả đến với sức khỏe của những người xung quanh.

2. Cách khắc phục:

Để tránh tình trạng thang máy quá tải xảy ra thường xuyên, sau đây là một số những giải pháp mà các hành khách và những người đã mua thang máy có thể áp dụng:

  • Đối với các hành khách: Hãy nhường cho những người đứng đợi ở thang máy trước vào trước. Khi thang máy không đóng cửa, hoặc thang máy phát ra báo rằng thang máy quá tải, những người vào sau hãy từ từ bước ra khỏi thang máy và đợi đến chuyến tiếp theo. Không được chen lấn, xô đẩy, gây ồn ào trong lúc bước vào thang máy hoặc trong thời gian thang máy đang hoạt động.
  • Đối với người mua thang máy: Hãy tính toán chính xác tải trọng trước khi chọn một loại thang máy, bởi các loại thang máy đều sẽ chịu tải trọng hành khách khác nhau. Cùng với đó, hãy lắp đặt hệ thống báo khi thang máy quá tải để các hành khách sử dụng sẽ nhận biết. Đặc biệt phải thường xuyên bảo trì, sửa chữa thang máy để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của các hành khách trong tương lai.

3. Địa chỉ mua thang máy chất lượng:

Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long là nhà phân phối chính thức thang máy Mitsubishi - Nhật Bản tại Việt Nam từ gần 20 năm qua. Chúng tôi có kinh nghiệm và uy tín cung cấp lắp đặt rất nhiều hệ thống thang cuốn cho các khách sạn, trung tâm thương mại lớn trên khắp cả nước.

Thang máy Mitsubishi - Nhật Bản nổi tiếng thế giới về độ bền và độ an toàn với những tính năng hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm êm ái mượt mà khi di chuyển. Chất lượng sản phẩm kết hợp với năng lực thi công lắp đặt của Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long là sự đảm bảo cho tiêu chí an toàn - tiêu chí quan trọng nhất đối với người sử dụng. 


Nếu bạn có nhu cầu muốn được tư vấn tìm hiểu các sản phẩm thang máy Mitsubishi, hãy liên hệ qua số hotline 024 3978 3978 hoặc 024 3978 3799, hoặc truy cập qua fanpage @Thanglongtlegroup và website tle.com.vn để biết thêm thông tin sản phẩm thang máy cũng như cập nhật những tin tức mới nhất về Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long.