Search
en

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THANG MÁY ĐÚNG CÁCH

18/02/2022

Thang máy là phương tiện di chuyển phổ biến và tiện ích nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Với tư cách là một đơn vị cung cấp thang máy chính hãng Mitsubishi Nhật Bản, Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long cung cấp hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách và an toàn như sau:

  1. Từ bên ngoài cabin

Ở các tầng thang máy phục vụ, bên ngoài đều có bảng điều khiển với mục đích để cho người sử dụng gọi tầng. Trên bảng điều khiển thông thường có các bộ phận sau đây:

Hai nút ấn gọi thang  (▲) (▼): Bạn cần đi lên bấm (▲) cần đi xuống bấm (▼). Ở tầng dưới cùng sẽ thường có 1 nút duy nhất đi lên (▲) .

Đèn báo chiều:

  • Khi cabin đang đi lên thì mũi tên hướng lên bật sáng và khi đi xuống thì mũi tên hướng xuống bật sáng. Khi cabin chuẩn bị tới cửa tầng, chuông báo hiệu dừng tầng sẽ kêu đồng thời đèn nút bạn vừa bấm sẽ tắt.
  • Sau khi ấn chọn tầng, bạn đứng chờ tới khi thang máy dừng lại và mở cửa để vào thang máy. Trường hợp thang đã đủ tải trọng, thang sẽ đi luôn mà không dừng lại lại vị trí bạn gọi và người gọi sẽ phải đợi lượt kế tiếp.
  • Ấn nhẹ tay, đèn sáng thì thả tay ra ngay
  • Không ấn cả hai chiều lên xuống

 Sử dụng thang máy từ bên ngoài

  1. Từ bên trong cabin
  • Hành khách cần đến tầng nào thì bấm nút tầng đó

Nút số: Tùy theo số tầng của tòa nhà mà sẽ có các nút mang số tương ứng. Khi ấn vào các nút tầng nào, tầng đó sẽ chuyển màu.

Nút mở cửa: Dùng để mở cửa nhanh và giữ cửa mở khi đang có người ra hoặc vào. Nút có ký hiệu là hai hình tam giác nhỏ với hai đỉnh nhọn hướng ra ngoài.

Nút đóng cửa: Có ký hiệu là hai tam giác với đỉnh nhọn hướng vào trong. Nút có tác dụng đóng cửa nhanh.

Nút báo động: Dùng để liên lạc với bên ngoài khi thang gặp các sự cố. Nút có ký hiệu hình cái chuông nhỏ.

  •  Cabin sẽ dừng ở tất cả các tầng tương ứng với các nút đã bấm, theo chiều ưu tiên cabin đang chạy lên hoặc xuống tại thời điểm đó
  • Hành khách có thể theo dõi hành trình của cabin qua bảng chỉ thị tầng ở phía trên bảng điều khiển
  • Khi cabin chuẩn bị tới tầng, chuông báo hiệu dừng tầng sẽ kêu và đèn nút gọi tầng của hành khách sẽ tắt đồng thời trên bảng hiển thị sẽ báo số tầng hành khách cần ra.
  • Nếu cabin dừng mà cửa vẫn đóng thì ấn (◄►) để mở cửa
  • Muốn đóng cửa cabin trước khi cửa tự động đóng thì ấn (►◄)
  • Khi hành khách bước vào cabin nếu chuông kêu hoặc trên bảng hiển thị xuất hiện OL(overload) tức là thang máy đã quá tải, bạn cần rời khỏi cabin và đợi đi lượt khác
  • Một số thang máy khi vào cabin bằng cửa trước nhưng lúc dừng tầng lại ra ở cửa đối diện. Bạn không cần phải bối rối mà cứ bước về phía phía cửa mở và bên ngoài hành lang sẽ sẽ có chỉ dẫn đầy đủ để bạn có thể đến được nơi mình muốn.

Sử dụng thang máy từ bên trong

  1. Bảng điều khiển, hướng dẫn đi thang máy đặt trong cabin và một số ký hiệu nút bấm phổ biến
  • Các nút bấm gọi tầng cơ bản 1, 2, 3… . Riêng tầng 13 có thể là nút (12A hoặc 12B …) Các tầng dưới mặt đất: L(Lobby), tầng hầm B1, B2, B3(Basement) …
  • Tầng trên mặt đất nhưng bên dưới tầng 1 có ký hiệu G (ground floor), E, 0
  • Nút intercom, chuông: Dùng để liên lạc bên trong và bên ngoài cabin trong trường hợp khẩn cấp. Nếu đang đi thang máy mà gặp sự cố bất thường thì cần phải giữ bình tĩnh để chờ sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Bấm nút điều khiển thang máy

  1. Cập nhật công nghệ mới - Cách đi thang máy bằng điện thoại Smartphone: Tại một số nước phát triển thì cách sử dụng thang máy thông thường bằng việc ấn các nút bấm tại bảng điều khiển đang dần được thay thế bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng. Hãng Mitsubishi đã áp dụng công nghệ đi thang máy bằng giọng nói. Tuy nhiên, việc chế tạo cũng như phát âm chuẩn để gọi tầng cũng là rào cản làm cho nó công nghệ này không phát triển. Hơn nữa cách sử dụng thang máy bằng việc bấm nút vẫn là thói quen của mọi người và dễ sử dụng hơn. Với thời đại 4.0 hiện nay, một "ông lớn" trong ngành như thang máy Mitsubishi chắc chắn sẽ có thêm nhiều những tính năng hiện đại, an toàn, phục vụ cho khách hàng, và có thể chiều lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Không cần phải ấn - không cần phải đợi lâu - là 1 trong những tính năng nữa của "Hệ thống gọi thang máy bằng điện thoại thông minh" của Mitsubishi

Khi cần tư vấn và lắp đặt thang máy gia đình, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thang Long TLE Group qua Hotline: 024 39783799 hoặc 024 3978 3978. TLE sẽ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và tận tình nhất!