Search
en

Bên lề Giải bóng đá Cúp TLE lần thứ 3

Giải bóng đá Cúp TLE lần thứ 3 sắp được khởi tranh vào cuối tháng 9 đã bước vào những khâu chuẩn bị cuối cùng và thu hút sự quan tâm của tất cả các thành viên TLE bởi tính hấp dẫn và sôi động của giải đấu.

Ra đời vào năm 2006 và được tổ chức 2 năm 1 lần, Giải Bóng đá Cúp TLE là hoạt động mang nét văn hóa đặc thù của công ty: Thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và kết nối mọi người gần nhau hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Mùa giải năm nay quy tụ 6 đội bóng với dàn cầu thủ khá đồng đều đến từ các phòng, trung tâm, văn phòng đại diện và được bốc thăm chia thành 2 bảng:

Bảng A gồm 3 đội:

A1: Trung tâm Máy thiết bị + Thi công lắp đặt 1

A2: Phòng Bảo hành – Bảo trì

A3: Phòng Kĩ thuật

Bảng B gồm 3 đội:

B1: Thi công lắp đặt 2 + Thi công lắp đặt 3

B2: Văn phòng Đại diện TPHCM

B3: Khối Kinh doanh

Theo điều lệ của Ban Tổ chức, mỗi đội bóng sẽ gồm 9 người thi đấu trong 80 phút theo thể thức vòng tròn một lượt để chọn ra  2 đội nhất nhì mỗi bảng vào đấu loại tứ kết.

Mỗi nhân viên thường ngày năng động, nhiệt huyết trong màu áo kỹ sư, màu áo văn phòng, nay càng sôi nổi , mạnh mẽ hơn trong chiếc áo cầu thủ khi ra sân. Để chuẩn bị đội hình thi đấu tốt nhất về thể lực và kĩ chiến thuật, các đội đã luyện tập với tinh thần nghiêm túc và có những trận cầu giao hữu trước giải để cọ xát, học hỏi lẫn nhau đồng thời tăng tính nhạy bén và độ cảm bóng.

Ông Lê Minh Hùng – Tổng Giám đốc TLE – một người yêu thích môn thể thao vua cũng tham gia giải đấu này với tư cách cầu thủ cho biết: Mục đích của giải đấu là để anh em trong công ty có một sân chơi hấp dẫn, lành mạnh vừa có tác dụng rèn luyện sức khỏe, giảm căng thẳng sau giờ làm vừa tạo tính gắn bó, hòa đồng giữa nhân viên với nhân viên và nhân viên với lãnh đạo.

Theo ghi nhận, mùa giải năm nay hội tụ rất nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và kĩ thuật trưởng thành từ các mùa giải trước. Hàng tiền vệ nổi lên Nguyễn Kiều Hải (TT Máy Thiết bị), Nguyễn Hải Đăng (P. Kĩ Thuật), Bùi Xuân Mạnh (Bảo hành – Bảo trì) với vai trò dẫn dắt lối chơi và triển khai tấn công cực kì hiệu quả ở truyến giữa. Ở tuyến dưới, các trung vệ thép Trần Văn Thành (TT Máy Thiết bị), Phạm Thành Phong (Thi công lắp đặt 3), Lê Ngọc Huy (P.Kĩ thuật) vẫn giữ vững phong độ của mùa giải trước với lối đeo bám khôn ngoan, chặc chẽ nhưng khá hiền lành, ít va chạm. Hàng tiền đạo, Nguyễn Quang Long (Thi công lắp đặt 2), Hà Nam Sơn (VPDD) đang là những tay săn bàn có độ tinh nhanh, sắc sảo và cảm giác ghi bàn đều đặn. Ngoài ra thủ môn trẻ Nguyễn Thế Hùng đang nổi lên như một hiện tượng qua loạt trận giao hữu – một tay bắt khá” dính”, chính xác và chắc chắn.

Nhiều dự đoán cho rằng các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay là đội bóng Phòng Kĩ thuật và đội Bảo hành Bảo trì, những đội này đang sở hữu dàn cầu thủ có thể lực tốt, phong độ đồng đều, lối chơi tấn công đa dạng đầy hiệu quả. Bên cạnh đó, Văn phòng đại diện TpHCM cũng được đánh giá cao với đội hình trẻ đầy triển vọng và khao khát chiến thắng khi lần đầu tham dự giải. Tuy vậy bóng đá luôn có những bất ngờ thú vị, nói như một cầu thủ là “biết đâu những đội bóng bị coi là lót đường lại làm nên chuyện”.

Lễ khai mạc giải đấu được tổ chức vào ngày 27/09/2010, theo đó những trận cầu sôi nổi sẽ diễn ra liên tiếp từ ngày 27/09/2010 đến 2/10/2010 tại sân tập của sân vận động Mỹ Đình. Ban tổ chức giải đề cao lối chơi tấn công, cống hiến, giàu kĩ thuật và chiến thuật mạch lạc, thể hiện phong cách riêng, phong cách bóng đá đẹp.