Search
en

Việt Phát Thăng Long & Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1: Không Có Bất Ngờ

Trận thi đấu đầu tiên của bảng B giữa Việt Phát Thăng Long (VTG) và Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 (TCLĐ1) diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô (10/10). Hòa chung với không khí lịch sử đầy tự hào của thủ đô cũng như không khí sôi động của Cúp Thăng Long TLE lần thứ 5, cầu thủ hai bên đã thi đấu đầy nhiệt tình, cố gắng và fair play mang đến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt cuốn hút với nhiều pha bóng kỹ thuật và hấp dẫn.

IMG_0173

IMG_0182

Hai đội làm thủ tục trước trận đấu

 

Được đánh giá cao hơn đối thủ, TCLĐ 1 đã chủ động dâng cao đội hình ngay từ đầu nhằm đánh phủ đầu đối thủ tìm kiếm bàn thắng sớm trước khi đối thủ kịp bắt nhịp trận đấu.

2

Sự uy hiếp mạnh mẽ của TCLĐ1 lên đối thủ

 

Trước sự tấn công liên tục như vũ bão của TCLĐ1 đội VTG đã chủ động chơi thấp. Hai tiền vệ trung tâm Kiều Hải và Anh Tuấn chịu trách nhiệm đánh chặn từ xa và tổ chức phản công khi có cơ hội.

Dù tấn công liên tục và khá đa dạng nhưng TCLĐ1 không có những đường chuyền tinh tế, đủ sắc để tạo ra cơ hội thật sự rõ nét.

Phút thứ 20 đội Việt Phát Thăng Long có sự thay đổi người quan trọng, phó Tổng Giám Đốc ông Dương Duy Ngọc vào sân thay cho số 6. Sự thay đổi đã mang lại một sức mạnh mới cho đội VTG, tuyến giữa đá khởi sắc hơn, cầm được nhiều bóng và triển khai được lối chơi. Trận đấu đã trở nên sôi nổi hấp dẫn hơn rất nhiều.

IMG_0260

Phó Tổng Giám Đốc Dương Duy Ngọc vào sân

IMG_0484

Pha xử lý bóng đầy kỹ thuật của cầu thủ Dương Duy Ngọc

IMG_0441

Một tình huống nguy hiểm trước khung thành TCLĐ1

 

Không chấp nhận mất thế trận TCLĐ1 cũng đưa ra điều chỉnh chiến thuật – số 8 Mạnh Tiến vào sân, thế trận dần được lấy lại cho TCLĐ1 và sức ép lên khung thành VTG cũng lớn hơn. Phút thứ 31 với pha đá phạt bên cánh phải, cầu thủ Văn Sơn đã ghi bàn mở tỷ số cho đội TCLĐ1

IMG_0309

Các cầu thủ Thi Công Lắp Đặt 1 ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

 

Phòng ngự tập trung không thành công VTG đã dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, TCLĐ1 cũng không hạ thấp đội hình tạo nên thế trận rấ quyết liệt và sôi nổi, không khí trên sân vô cùng náo nhiệt với sự cổ vũ không biết mệt mỏi, cháy hết mình với đội nhà của các cổ động viên. Khu vực giữa sân là điểm nóng nhất, các tiền vệ đá áp sát quyết tâm giành bóng triển khai tấn công. Đã có nhiều tình huống nguy hiểm cho cả hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi

3

4

Sự quyết liệt khu vực giữa sân

 

Kết thúc hiệp 1 hai đội tạm nghỉ với tỷ 1-0 nghiêng về đội Thi Công Lắp Đặt 1
Sự sôi động cuồng nhiệt và đam mê luôn được các cổ động viên hâm nóng ngay cả khi hai đội nghỉ giữa trận.

IMG_0367

Một cổ động viên chạy đến bên các cầu thủ ngay khi kết thúc hiệp 1

IMG_0380

Các cổ động viên chuyên nghiệp và nhiệt tình của Việt Phát Thăng Long

IMG_0358

Cổ động viên xinh đẹp của Thi Công Lắp Đặt 1

 

Bước vào hiệp 2 VTG không vội vàng dâng lên san bằng tỷ số mà vẫn triển khai lối đá chậm, chắc. Bên cạnh đó Thi Công 1 cũng không đá quá thấp vẫn chủ động đá tấn công nhằm gia tăng tỷ số. Từ phút thứ 10 đội VTG dần dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho TCLĐ1 tổ chức phản công nguy hiểm. Rất nhiều tình huống nguy hiểm đã xảy ra trước khung thành đội VTG khi họ dâng cao đội hình để tấn công. Thời điểm này VTG liên tục điều chỉnh chiến thuật, hai tiền vệ trung tâm Kiều Hải và Anh Tuấn thường xuyên đổi vị trí cho nhau, thậm trí có lúc cầu thủ Kiều Hải được đẩy lên đá vị trí tiền đạo.

Dâng lên tấn công không hiệu quả VTG đã phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 69 sau pha đột phá dũng mãnh của tiền vệ Văn Thông. Được ghi ở nửa cuối hiệp 2, đây có thể xem là bàn kết liễu đối thủ của TCLĐ1

IMG_0313

Đội Thi Công 1 ăn mừng sau bàn thắng thứ 2

 

Nhận bàn thua thứ 2 Việt Phát Thăng Long không hề nản vẫn cố gắng tấn công để nuôi hi vọng gỡ hòa tuy nhiên đội TCLĐ1 đã  tổ chức phòng ngự tốt và hóa giải được các đợt tấn công của VTG.

IMG_0477

IMG_0447

Sự lỗ lực tấn công của VTG

 

Sau 80 phút thi đấu trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1, họ đã trở thành đội đầu tiên có 3 điểm sau vòng đấu thứ nhất. Trước đó ở bảng A cả 4 đội đều được 1 điểm sau vòng đấu đầu tiên tạo nên cục diện vô cùng hấp dẫn tại bảng đấu được coi là “tử thần”.
Hai đội Việt Phát Thăng Long và Trung Tâm Thi Công Lắp Đặt 1 sẽ có trận đấu tiếp theo vào ngày 12/10/2014

 

Cầu thủ ghi bàn:
Văn Sơn (31’) ; Văn Thông (69’)