Search
en

AN TOÀN THANG MÁY: LÀM GÌ KHI THANG MÁY RƠI TỰ DO?

21/06/2022

An toàn thang máy khi sử dụng vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Trong chuyên mục này, TLE sẽ đem đến cho khách hàng một cái nhìn tổng quan về hiện tượng thang máy rơi tự do và cách “sinh tồn” khi bất trắc xảy ra.

1. Tại sao có sự cố thang máy rơi tự do?

Theo các chuyên gia, thang máy rơi tự do là hiện tượng khi chức năng của bộ phận thang gặp vấn đề, khiến thang bị đứt cáp và rơi không khống-chế-tốc-độ xuống hố PIT. 

Tuy nhiên, mỗi thang máy đều được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn thang máy trước khi được đưa vào sử dụng. Chính vì vậy, khả năng thang máy rơi tự do là rất thấp (một phần triệu)

An toàn thang máy vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của người sử dụng.

2. An toàn thang máy khi rơi tự do - Nên và Không nên làm gì?

Tuy hiện tượng thang rơi tự do rất hiếm gặp, khách hàng nên nắm bắt được một vài kỹ năng an toàn thang máy cũng như tránh những hành động “bản năng” để giải quyết sự cố, hạn chế rủi ro:

- Thái độ bình tĩnh: Trong mọi trường hợp, tâm lý vững vàng sẽ giúp cho mỗi người đưa ra được cách xử lý đúng đắn. Chính vì vậy, thay vì việc hoảng loạn vì bị “mắc kẹt”, hãy tỉnh táo và từng bước thực hiện những hành động để bảo vệ bản thân

Khi gặp sự cố, người bị kẹt không nên hoảng loạn mà cần bình tĩnh để tìm ra cách giải quyết nhanh nhất.

- Không nhảy mạnh hay cạy cửa thang: Khi thang bị đứt cáp và rơi với tốc độ nhanh, việc nhảy hay cạy cửa thang không những không giúp người bị kẹt thoát hiểm mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng (ví dụ giật điện). Chính vì vậy, ở trong cabin là lựa chọn an toàn nhất.

Nhảy mạnh hay cạy cửa thang khi thang bị rơi tự do đều phản tác dụng. 

- Tư thế “sinh tồn”: Khi gặp sự cố, hãy nằm ngửa trên sàn thang máy, một tay kê đầu, một tay che mặt để giảm thiểu thương tích trên mặt.

Tư thế "sinh tồn" giúp cho người bị kẹt hạn chế thương tịch và những hiểm nguy bất ngờ.

- Tìm kiếm trợ giúp: Khi thang rơi, hãy bình tĩnh nhấn nút cứu hộ để có sự hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, bạn hãy “phát nhiều tín hiệu” ra bên ngoài như gõ cửa thang, gọi to, liên hệ với người có thể hỗ trợ nhanh chóng.

Như vậy, trang bị đủ kiến thức về việc thực hiện an toàn thang máy khi rơi tự do là điều kiện tiên quyết để đảm bảo tính mạng cho người sử dụng.

Giữ vững phương châm Chất lượng chuyển động (“Quality in Motion”), Mitsubishi tập trung phát triển hệ thống thang máy vận hành chắc chắn, êm ái, đảm bảo trải nghiệm di chuyển an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Với tư cách là nhà phân phối chính hãng của thang máy Mitsubishi tại Việt Nam, TLE đã, đang, và sẽ đem đến những dòng thang máy đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. 

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hay cần tư vấn về an toàn thang máy, xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline của Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long - Thang Long TLE Group 024 3978 3799 hoặc 024 3978 3978.