Search
en

Cấu tạo cabin thang máy Mitsubishi - những điều bạn cần biết 

15/11/2019

Đối với thang máy thì cabin là một bộ phận vô cùng quan trọng. Cấu tạo cabin thang máy không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn mà còn đảm bảo cho tính thẩm mỹ của thang máy. Vì vậy, hiểu rõ cấu tạo của cabin thang máy sẽ giúp bạn lựa chọn được loại thang máy phù hợp và sử dụng thang máy đúng cách nhất.

Hình ảnh cabin thang máy Mitsubishi

Hình ảnh cabin thang máy Mitsubishi

1. Cấu tạo cabin thang máy 

Cabin thang máy là không gian dùng để di chuyển người và hàng hóa. Cabin phải được thiết kế sao cho có thể tháo rời thành từng bộ phận nhỏ. Tùy theo công dụng thực tế mà cabin sẽ được thiết kế khác nhau để phù hợp với công năng. Cấu tạo cơ bản của cabin thang máy bao gồm:

1.1. Vách cabin

Có 3 vách bên (Car Side walls) và 2 vách trước (Front Return Panel). Vách cabin có tác dụng che chắn, đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa trong cabin. Vách cabin được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy thuộc vào chất liệu mà khách hàng lựa chọn. Các chất liệu vách cabin phổ biến là inox sọc nhuyễn, thép phủ vật liệu tổng hợp, thép phủ sơn,...hoặc cao cấp như inox gương, inox hoa văn, inox màu...  

Cấu tạo cabin thang máy

Cấu tạo cabin thang máy

1.2. Chân vách cabin (Kick Plate)

Là bộ phận nối giữa vách cabin và sàn cabin. Kích thước khá nhỏ và thường được làm bằng inox sọc nhuyễn.

1.3. Cửa cabin (Car Door)

Chiều cao và kích thước của cửa cabin tùy thuộc vào từng thang máy. Chất liệu cửa bằng inox sọc nhuyễn, thép phủ sơn, thép phủ vật liệu tổng hợp là phổ biến nhất ở Việt Nam.

1.4. Sàn cabin (Floor)

1.5. Trần cabin (Ceiling)

Trần cabin dùng để che kín phía trên thang máy và giúp cố định vách cabin. Trên trần cabin còn được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng và quạt thông gió. Có nhiều loại trần cho khách hàng lựa chọn tùy vào sở thích và công năng sử dụng. 

Trần cabin thang máy Mitsubishi

Trần cabin thang máy Mitsubishi

Bảng điều khiển thang máy (COP)

Bảng điều khiển thang máy Mitsubishi

Bảng điều khiển thang máy Mitsubishi

Tay vịn (Handrails)

Tay vịn thang máy có thể lắp ở vách 2 vách bên, vách sau hoặc cả 3 vách của cabin. Những cabin có kích thước lớn thường có nhiều tay vịn. Hầu hết các cabin có kích thước nhỏ chỉ có 1 tay vịn. Số lượng tay vịn thực tế phụ thuộc vào loại thang máy, kích thước và nhu cầu sử dụng thang máy. Chất liệu làm tay vịn thường là inox sọc nhuyễn loại tròn hoặc dẹt. 

Tay vịn thang máy Mitsubishi

Tay vịn thang máy Mitsubishi

Gương (Mirror)

Sử dụng gương trong thang máy có tác dụng làm không gian trở nên rộng rãi, hạn chế cảm giác bí bách và chật chội. Gương thường được gắn trên vách thang máy và sử dụng chất liệu inox gương.

Gương thang máy Mitsubishi

Tay vịn thang máy Mitsubishi

2. Nên chọn Cabin thang máy như thế nào? 

Chọn tải trọng thang máy phù hợp

Chọn tải trọng thang máy phù hợp

2.1. Kích thước 

Kích thước cabin phụ thuộc vào tải trọng của thang máy được lựa chọn. Những tòa nhà cao tầng, chung cư thường lựa chọn thang tải trọng lớn thì cabin thang máy cũng có kích thước lớn. Nhà phố, nhà có diện tích hẹp thì lựa chọn thang tải trọng nhỏ thì cabin thang máy cũng có kích thước nhỏ. Vì vậy mà chủ đầu tư, chủ nhà nên tìm đến các dòng thang máy có kích thước đa dạng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

2.2. Màu sắc 

Màu sắc thang máy Mitsubishi sang trọng tinh tế

Màu sắc thang máy Mitsubishi sang trọng tinh tế

Màu sắc cabin là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của thang máy. Thông thường, màu sắc của cabin sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc của không gian thiết kế chung. Màu sắc của cabin thang máy có thể lựa chọn dựa vào những yếu tố sau:

  • Lựa chọn màu sắc hài hòa với công trình: Màu sắc thang máy lựa chọn hài hòa với công trình sẽ tạo ra sự cân đối, đồng điệu. Ví dụ với những công trình hiện đại, trang nhã thì các sắc màu sáng, màu pastel sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Các công trình phong cách cổ điển nên dùng các màu sắc tối, trầm. Việc sử dụng cabin thang máy với màu sắc phù hợp giúp mang lại sự hoàn hảo và tinh tế cho không gian chung.
  • Lựa chọn màu sắc đối lập: Đôi khi, cabin thang máy có thể mang những màu sắc đối lập với công trình. Lựa chọn này sẽ tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho thang máy. Màu sắc khác biệt đem lại sự mới mẻ và tạo sức hút chung cho không gian. Tuy nhiên, không nên lựa chọn những màu sắc quá gắt, chói để tránh cảm giác khó chịu cho người trong cabin.
  • Lựa chọn màu sắc theo phong thủy: Xu hướng lựa chọn màu sắc nội thất theo phong thủy đang được quan tâm và cabin thang máy cũng không ngoại lệ. Chủ đầu tư hoặc gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc cabin theo phong thủy để mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho không gian.

2.3. Vật liệu

Lựa chọn vật liệu nội thất cabin là một bước rất quan trọng. Vật liệu cụ thể được lựa chọn phải phụ thuộc vào các yếu tố như chi phí, mục đích sử dụng thang máy... Một số gợi ý về cách lựa chọn vật liệu thang máy như sau:

  • Thang máy tại khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng, chung cư cao cấp,... Các địa điểm này cần đảm bảo sự sang trọng, tinh tế nên vật liệu nội thất cabin cũng phải đảm bảo yếu tố trên như: inox hoa văn, titan, inox màu,...
  • Thang máy chở hàng, thang máy tại nhà máy, phân xưởng: Những địa điểm này nên lựa chọn vật liệu nội thất cabin không cần sang trọng mà nên đảm bảo tính vững chắc.
  • Thang máy tại chung cư, bệnh viện: Nội thất trong cabin những thang máy này nên đảm bảo tính bền bỉ vì số lượng người sử dụng hàng ngày lớn.

3. Đặc điểm của cabin thang máy Mitsubishi   

Đặc điểm của cabin thang máy Mitsubishi

Đặc điểm của cabin thang máy Mitsubishi

Tận dụng sức mạnh về công nghệ và kinh nghiệm, Hãng Mitsubishi đã duy trì được vị thế đứng đầu trong thị trường vận chuyển đứng từ khi bắt đầu kinh doanh vào những năm 1930. Thang máy Mitsubishi là sản phẩm thang máy cao cấp, sang trọng với hệ thống vận chuyển nhẹ nhàng, nhanh và êm ái. Ưu điểm nổi bật của thang máy Mitsubishi có thể kể đến là:

  • Kết hợp hoàn hảo giữa tiêu chuẩn thiết kế nghiêm ngặt và tính năng sử dụng hiệu quả mang đến không gian trang nhã, thoải mái.
  • Thiết kế đa dạng, tinh tế, phong cách tạo ra một không gian tuyệt vời, hài hòa phù hợp với các kiểu thiết kế của tòa nhà. 
  • Vật liệu hoàn thiện: không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng bền vững.
  • Kích thước: Các loại thang máy của Mitsubishi có kích thước cabin đa dạng phù hợp cho nhiều địa điểm sử dụng như nhà ở, chung cư mini, chung cư cao tầng, tòa nhà cao tầng,...

Với những thông tin về cấu tạo cabin thang máy trên đây, hy vọng các bạn đã có được tham khảo hữu ích. Sử dụng thang máy Mitsubishi sẽ đảm bảo mọi yêu cầu cần thiết từ tính kỹ thuật đến thẩm mỹ khi lựa chọn cabin thang máy. 

Để được tư vấn cụ thể cho từng công trình, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thang Long TLE Group theo Hotline:  024 3978 3799 hoặc 024 3978 3978.