Search
en

[Tư vấn] Chi phí lắp đặt thang máy gia đình trọn gói

12/11/2019

Thang máy gia đình là loại thang máy có trọng lượng và kích thước nhỏ để phù hợp với nhu cầu di chuyển của các hộ gia đình, chung cư mini, tòa nhà văn phòng nhỏ,... Một trong những yếu tố được quan tâm khi lắp đặt thang máy gia đình chính là chi phí phải bỏ ra. Chi phí lắp đặt thang máy gia đình phải dựa vào những yếu tố nào? Những thông tin sau đây sẽ giúp các bạn tham khảo.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí lắp đặt thang máy gia đình

  1.1. Chi phí thang máy

Chi phí thang máy là khoản chi lớn nhất trong khi lắp đặt thang máy gia đình. Giá của thang máy sẽ dựa vào loại thang máy bạn chọn là loại nào.

  • Phân khúc giá liên doanh và nhập khẩu: Trên thị trường hiện nay, thang máy có hai loại là thang nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh. Thang máy liên doanh sử dụng các thiết bị nhập khẩu của hãng như máy kéo, điều khiển động lực, điều khiển tín hiệu,... Một số chi tiết khác được sản xuất trong nước. Thang máy nhập khẩu thì sản phẩm sẽ do chính hãng sản xuất và lắp đặt, được nhập khẩu nguyên chiếc về V iệt Nam. Theo đó, thang máy nhập khẩu thường có giá cao hơn rất nhiều so với thang máy liên doanh.
  • Phân khúc giá theo hãng: Mỗi hãng thang máy lại có giá khác nhau. Đa phần các thương hiệu thang máy uy tín và chất lượng có giá thành cao hơn là các hãng thang máy ít tên tuổi trên thị trường. 
  • Thang máy có phòng máy - không phòng máy: Trên thị trường hiện nay, loại thang máy không có phòng máy có giá cao hơn thang máy có phòng máy.


Chi phí lắp đặt thang máy  gia đình Mitsubishi 

1.2. Chi phí thi công hố thang máy 

Hố thang máy là một bộ phận không thể thiếu khi lắp đặt thang máy. Để tính toán được chi phí thi công hố thang máy là bao nhiêu còn phụ thuộc vào các yếu tố như: 

Kết cấu của hố thang máy:

  • Kết cấu bê tông: Đây là dạng kết cấu hố thang máy được nhiều công trình lựa chọn. Loại hố này được làm bằng bê tông cốt thép dọc từ dưới đáy hố PIT cho đến sàn của phòng máy. Đây là loại hố thang máy dễ thi công, bảo vệ sự vững chắc của công trình tốt hơn. Do hố thang máy có tường gạch bao quanh nên phần hố thang có trọng lượng không quá lớn, không tác động nhiều lên nền móng tòa nhà. Tuy nhiên, loại hố này hiệu chỉnh khá khó. Vì vậy việc xây dựng hố phải rất cẩn thận theo đúng thông số bản vẽ.
  • Kết cấu thép: Loại hố thang máy này thường được cho những công trình cải tạo nhà và những công trình thang máy muốn tiết kiệm diện tích. Khi dùng các khung thép định hình sẽ phù hợp với nhiều công trình có thiết kế riêng biệt. 
  • Kết cấu dầm cột bê tông cốt thép, tường gạch : Giá xây dựng rẻ hơn hố hoàn toàn bằng bê tông cốt thép nhưng cần chú ý đến việc phân bố khoảng cách Bracket để lắp rail đúng tiêu chuẩn.

Tùy vào loại hố thang sẽ có chi phí khác nhau. Thông thường thang máy với hố kết cấu bê tông có chi phí xây dựng thấp hơn. 

 Ngoài ra chi phí còn phụ thuộc vào đặc thù công trình:

  • Đối với công trình nhà xây mới: Với những công trình mới thì việc thi công hố thang máy và lắp đặt thang máy trở nên dễ dàng hơn. Hố thang có thể xây dựng sao cho phù hợp với bản vẽ và không cần phải khắc phục gì dựa vào thực tế công trình. Do đó, lắp đặt thang máy cho những công trình mới thường nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí hơn.
  • Đối với công trình cải tạo để lắp đặt: Với những ngôi nhà đang sử dụng và cần cải tạo để lắp đặt thêm thang máy, chi phí thi công sẽ có những khác biệt nhất định. Để sửa chữa và cải tạo ngôi nhà để lắp thang máy tốn khá nhiều thời gian và công sức. Do vậy, chi phí xây dựng và lắp đặt thang máy cho những công trình cải tạo thường cao hơn.

Tùy thuộc vào phương án thi công và vật liệu sử dụng cụ thể mà chi phí các gia đình bỏ ra có sự khác nhau.

Có thể thấy, chi phí xây dựng hố thang máy cần được tính toán dựa trên thực tế công trình. Dựa vào thông số kỹ thuật và vật tư dự định sử dụng, các kỹ sư có thể giúp bạn tính toán khoảng giá để hoàn thiện hố thang máy.

  1.3. Chi phí cho nội thất & ngoại thất thang máy theo yêu cầu của gia chủ

Ngoài các chi phí thường gặp khi lắp đặt thang máy thì gia chủ có thể sẽ phải bỏ ra thêm nếu có những yêu cầu riêng về lắp đặt nội thất thang máy. Chi phí mà gia chủ sẽ phải bỏ ra có thể là:

  • Chi phí nội thất thang máy gia đình: Một số nội thất như trần cabin, sàn cabin, cửa thang, cửa tầng... đều nằm trong chi phí thang máy. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải bỏ thêm chi phí nếu lựa chọn những chất liệu và tính năng cao cấp hơn.
  • Chi phí ngoại thất thang máy: Các chi phí ngoại thất phát sinh thường gặp là ốp đá hoa cương, ốp gỗ hoặc ốp đá cẩm thạch,...

Xem thêm: Thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

2. Những lưu ý để có chi phí lắp đặt thang máy tốt và an toàn nhất

 2.1. Chọn thang máy chính hãng, có tên tuổi lâu đời

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các hãng thang máy khác nhau. Nếu khách hàng quá bối rối trong việc tìm kiếm thông tin, điều tra về chất lượng thì phương án an toàn nhất chính là lựa chọn thang máy chính hãng của các thương hiệu có tên tuổi lâu đời. 

Các thương hiệu lớn có kinh nghiệm sản xuất thang máy, có đội ngũ kỹ sư giỏi giúp thang máy luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Do sản phẩm của các thương hiệu lớn đã có thời gian dài được kiểm chứng trên thị trường nên khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng. Lựa chọn thang máy chính hãng, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc chi phí sản phẩm mình bỏ ra có tương xứng với chất lượng hay không.

Lựa chọn thang máy chính hãng

 2.2. Lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, có chế độ bảo hành tốt

Thang máy của các thương hiệu lớn trên thế giới hiện đều được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua các nhà cung cấp. Do đó, một thương hiệu thang máy có thể được cung cấp bởi những đơn vị khác nhau. Để đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí lắp đặt thang máy gia đình, khách hàng nên lựa chọn đơn vị thang máy uy tín và có chế độ bảo hành tốt.

Những công ty cung cấp thang máy uy tín luôn đảm bảo quy trình lắp đặt được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Các kỹ sư, công nhân được đào tạo chính hãng để lắp đặt sản phẩm đúng kỹ thuật nhất. Đồng thời, các công ty này luôn có chính sách bảo hành, bảo dưỡng kèm theo rất tốt. Quy trình bảo trì, bảo dưỡng phải được thực hiện thường xuyên và đúng cách mới có thể đảm bảo sản phẩm vận hành trơn tru và không mắc lỗi kỹ thuật nào.

 2.3. Thiết kế nội, ngoại thất đơn giản, tinh tế

Những thang máy có thiết kế nội ngoại thất đơn giản sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được phần nào chi phí. Đồng thời, các thang máy có thiết kế đơn giản sẽ giúp gia chủ dễ dàng thiết kế nội ngoại thất theo ý mình hơn. Những thang máy có thiết kế cầu kỳ thường có chi phí cao hơn trong khi chưa chắc đã phù hợp với không gian chung và sở thích của chủ nhà.

3. Các mẫu thang máy Mitsubishi gia đình tốt nhất hiện nay 

Thang máy Mitsubishi là thương hiệu lâu đời của Nhật Bản với lịch sử với gần 90 năm kinh nghiệm sản xuất thang máy. Năm 1931, thương hiệu này chính thức kinh doanh sản phẩm thang máy và thang cuốn. Từ đó, Mitsubishi không ngừng phát triển kỹ thuật, hoàn thiện và mang sản phẩm phân phối trên toàn thế giới. 

Sản phẩm thang máy Mitsubishi hiện là một trong những thương hiệu được ưa chuộng sử dụng nhất tại thị trường Việt Nam nhờ chất lượng và độ an toàn cao. Thiết kế thang máy tinh tế, hiện đại mà rất riêng biệt. Sản phẩm sử dụng nhiều công nghệ độc quyền mang tới chất lượng hoàn hảo mà các loại thang máy khác không thể đáp ứng.


Thang máy gia đình Mitsubishi được ưa chuộng nhất hiện nay

Mitsubishi hiện cung cấp các loại thang máy phù hợp với quy mô gia đình sau đây:

  • Thang máy 200kg  & 250kg: có thể tải được 3 người
  • Thang máy 320kg: Có thể tải được 4 người, phù hợp với gia đình nhỏ. 
  • Thang máy 450kg: Có hai loại kích thước hố. Có thể tải được 6 người.
  • Thang máy 550kg: Có 3 dạng kích thước hố. Có thể tải được 8 người.
  • Thang máy 600kg hoặc 630kg: Có 4 dạng kích thước hố. Có thể tải được 9 người.
  • Thang máy 700kg hoặc 750kg: Có 4 dạng kích thước hố. Tải được 10 -11 người/chuyến. Phù hợp sử dụng cho chung cư mini.

Những thông tin về chi phí lắp đặt thang máy gia đình trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết được chi phí chính xác cho từng loại thang máy sử dụng xin vui lòng liên hệ với Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long (TLE) qua Hotline: 024 39783799 hoặc 024 3978 3978 để được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất!