Search
en

Thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

29/11/2019

Thang máy gia đình không chỉ là phương tiện di chuyển hiện đại, nâng tầm không gian sống đẳng cấp của gia chủ mà còn giúp cuộc sống trở nên tiện ích hơn. Thế nhưng thang máy gia đình loại nào tốt, làm thế nào để lựa chọn thang máy gia đình phù hợp thì không hẳn ai cũng nắm rõ. Vì thế, gia chủ đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích sau đây để có thêm kinh nghiệm hay khi lựa chọn thang máy gia đình. 

1.  Lựa chọn thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

Thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

Thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn loại thang máy phù hợp cho gia đình. Những yếu tố quan trọng mà khách hàng không thể bỏ qua bao gồm:

Cân nhắc sử dụng thang máy nhập khẩu hay liên doanh

Thang máy nhập khẩu là sản phẩm thang máy được sản xuất nguyên chiếc tại nước ngoài. Tùy vào thương hiệu mà sản phẩm có thể được sản xuất ở Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, hay châu Âu... Các loại phụ kiện trong sản phẩm sẽ được đảm bảo đồng nhất và phù hợp với thang máy. Thang máy nhập khẩu có một số điểm cần cân nhắc là thời gian nhận hàng lâu, giá cả cao.

Thang máy liên doanh là loại thang máy sử dụng các thiết bị chính hãng từ nước ngoài nhập về gồm máy kéo, máy móc. Các thiết bị như cabin hay hộp số được sản xuất trong nước. Sản phẩm liên doanh vẫn đáp ứng được về yếu tố chất lượng, độ an toàn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn thang máy nhập khẩu hay thang máy liên doanh.

Có phòng máy hay không có phòng máy

Thang máy có phòng máy và không phòng máy có những ưu và nhược điểm riêng. Loại thang máy có phòng máy sẽ yêu cầu chiều cao tầng trên cùng phải đáp ứng. Vì vậy, những ngôi nhà hạn chế về chiều cao có thể không sử dụng được thang có phòng máy.

Thang máy không phòng máy sẽ sử dụng được ở nhiều công trình hơn, kể cả những công trình bị hạn chế về chiều cao. Thông thường, thang máy không có phòng máy sẽ có giá thành cao hơn loại có phòng máy. Để lựa chọn giữa hai loại thang này thì ngoài xem xét chi phí, mục đích sử dụng thì yếu tố chiều cao tòa nhà cũng cần đặc biệt quan tâm.

Tải trọng

Tải trọng của thang máy gia đình được lựa chọn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: diện tích tòa nhà, số người sử dụng thực tế, số lượng thang máy. Theo đó thì diện tích tòa nhà dưới 80m2 có thể sử dụng được các loại thang máy tải trọng từ 200kg - 450kg. Tải trọng càng lớn thì yêu cầu về diện tích mặt sàn cũng phải tương ứng. 

Ngoài ra, lựa chọn tải trọng của thang máy cũng cần quan tâm đến số người sử dụng. Sử dụng trong gia đình có ít người thì chỉ cần thang máy tải trọng nhỏ. Thang máy sử dụng tại các địa điểm đông người hơn như chung cư mini hay tòa nhà văn phòng thì cần tải trọng lớn hơn để tải được nhiều người cùng lúc.

Tốc độ

Tốc độ thang máy được lựa chọn cần phù hợp với nhu cầu sử dụng và số tầng thực thế. Tòa nhà càng cao tầng thì tốc độ thang máy càng lớn để đảm bảo di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nhà riêng có thể lựa chọn tốc độ thang máy chậm hơn vì không quá cao tầng hoặc dành cho người già sử dụng. Các căn nhà dưới 5 tầng nên sử dụng thang máy tốc độ khoảng 18m-60m/phút. Các công trình cao tầng hơn có thể sử dụng thang máy tốc độ từ 60m/phút trở lên.

Nguồn gốc

Để lựa chọn được thang máy chất lượng và an toàn thì dù bạn có lựa chọn thang nhập khẩu hay thang liên doanh cũng cần tìm được nguồn cung cấp chính hãng và uy tín. Tại Việt Nam, khách hàng nên tìm mua sản phẩm thang máy tại các nhà phân phối chính hãng. Nếu lựa chọn thang máy liên doanh cũng nên lựa chọn các đơn vị có nhà sản xuất trong nước để đảm bảo chất lượng.

Thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quyết định đến chất lượng và giá thành sản phẩm. Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, lâu đời và có sản phẩm được sử dụng trên toàn thế giới. Các thương hiệu toàn cầu như Mitsubishi, Otis,... luôn đảm bảo được những yếu tố hàng đầu về chất lượng hay độ an toàn cho thang máy. Do đó, lựa chọn các thương hiệu toàn cầu luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi tìm hiểu các sản phẩm thang máy.

Chọn thương hiệu thang máy uy tín

Chọn thương hiệu thang máy uy tín

Chất lượng

Yếu tố chất lượng chính là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn thang máy. Chất lượng của thang máy sẽ đảm bảo yếu tố an toàn cho người sử dụng. Nếu dùng các sản phẩm thang máy có chất lượng kém thì trong quá trình dùng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chất lượng của thang máy còn thể hiện ở độ dừng tầng chính xác, độ vận hành êm ái trơn tru, không hỏng hóc trong quá trình sử dụng,...

Giá thành

Chi phí thang máy là yếu tố được nhiều người quan tâm khi lựa chọn thang máy gia đình. Thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn thang máy có giá thành nằm trong khả năng có thể chi trả. Tuy nhiên, người mua thang máy cần lưu ý, với các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng đi kèm với giá thành. Bạn không thể tìm mua sản phẩm có chất lượng hoàn hảo với giá thành quá thấp. Giá thang máy quá thấp cần đặt nghi vấn về chất lượng của sản phẩm. 

Chính sách hậu mãi

Thang máy là sản phẩm cần được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt nhất và tránh các sự cố xảy ra. Do đó, khi mua thang máy, khách hàng cần quan tâm đến chính sách hậu mãi của nhà cung cấp. Nên lựa chọn những nhà cung cấp có chế độ hậu mãi tốt, nhanh chóng và có đội ngũ kỹ thuật với chuyên môn cao. Việc bảo trì và bảo dưỡng cần được thực hiện chính xác và đều đặn bởi những đơn vị có kinh nghiệm.

2. Thang máy gia đình hãng nào tốt?


Thang máy hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thang máy của các hãng khác nhau. Khách hàng khi lựa chọn nên tìm đến sản phẩm của các thương hiệu uy tín để có được các sản phẩm chất lượng tốt. Những hãng thang máy phổ biến tại thị trường Việt Nam là:

Thang máy Hitachi

Thang máy Hitachi là thương hiệu đến từ Nhật Bản, dòng thang này khác biệt nhờ vào công nghệ tự động hóa đơn giản hóa. Hitachi chuyên sản xuất các dòng thang máy cho gia đình và thang máy siêu tốc với tốc độ cao.

Thang máy Fuji

Sản phẩm thang máy Fuji cũng được đánh giá tương đối cao về độ an toàn và chất lượng. 

Thang máy Mitsubishi

Thang máy Mitsubishi có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu cần thiết mà khách hàng mong muốn khi tìm mua thang máy gia đình như:

  • Thương hiệu uy tín: Mitsubishi Electric là thương hiệu của Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1921, đến năm 1950, Mitsubishi được biết đến như một trong những thương hiệu tốt nhất để cung cấp các giải pháp thang máy hoàn chỉnh. Trong ngành công nghiệp thang máy toàn cầu thì Mitsubishi là một trong 5 công ty hàng đầu. 
  • Tải trọng đa dạng: Dòng thang máy gia đình của Mitsubishi cung cấp các loại tải trọng đa dạng như thang máy 200kg, 250kg, 300kg, 320kg, 450kg, 550kg, 630kg, 750kg,.... Tùy từng nhu cầu sử dụng và công trình khác nhau mà gia chủ sẽ có sự lựa chọn phù hợp.
  • Chất lượng được đảm bảo quản lý bởi nhà máy mẹ: Mạng lưới sản xuất toàn cầu (SCM) với quy trình sản xuất áp dụng trên toàn cầu. Các nhà cung cấp địa phương cung cấp những bộ phận phù hợp với đặc tính kỹ thuật của địa phương. Trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu Global R&D (Research & Development) dưới sự giám sát của công ty mẹ, bộ phận R&D phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu từng ngày.
  • Công nghệ độc đáo: Công nghệ máy kéo độc quyền giúp giảm chi phí điện năng và giúp máy kéo hoạt động với hiệu suất cao. Hố thang được tiết kiệm diện tích do hệ thống động cơ được tinh giản. Hệ thống phanh được kiểm tra nghiêm ngặt và hoạt động êm ái. Thang máy dừng tầng chính xác với hệ điều khiển VVVF cảm ứng dừng tầng. 
  • Độ an toàn cao: Năm 2014, Mitsubishi thành lập trung tâm chất lượng và sản xuất QM (Quality & Manufacturing) nâng cao tính an toàn và chất lượng trong mạng lưới phát triển.

Một số sản phẩm thang máy tải khách nổi tiếng có thể lắp đặt trong gia đình của Mitsubishi là: Home Elevator (SVC200DX, SVC250L, SVC200, SED300S, SED200S,...), Nexiez S, Nexiez MR, Nexiez MRL...

Thang máy gia đình Mitsubishi

3. Mua thang máy ở đâu tốt nhất?

Để có được sản phẩm thang máy tốt và chất lượng nhất, khách hàng nên tìm mua sản phẩm của công ty thang máy uy tín. Tại Việt Nam, quý khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm thang máy gia đình Mitsubishi có thể liên hệ với Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long (TLE). TLE cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất nhờ vào:

  • Đội ngũ thi công được đào tạo bài bản: Đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Không chỉ tổ chức đào tạo trong nước, TLE còn phối hợp với Hãng Mitsubishi để thực hiện đào tạo tại Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, … Đây là điểm mạnh của TLE mà các đơn vị khác trên thị trường khó có được. 
  • Kinh nghiệm: Tập đoàn được thành lập vào năm 2001, cho tới nay, TLE đã gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị công trình tại Việt Nam. Từ kinh nghiệm lâu năm và quý giá đó, TLE có thể giúp khách hàng chọn lựa và mua được những sản phẩm hoàn hảo. Với tôn chỉ “Uy Tín là nền tảng thành công của doanh nghiệp”, Tập đoàn luôn cố gắng nỗ lực mang tới cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm: Khi đến với TLE, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình. Phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tận chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 
  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt: TLE cam kết bảo hành trọn gói cho thang máy Mitsubishi trong 1 năm đầu sử dụng.  Các công việc được thực hiện khi bảo dưỡng luôn đầy đủ để thang máy luôn hoạt động tốt và phát hiện kịp thời các sự cố có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Mức giá cạnh tranh: Tập đoàn cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ với chi phí tốt nhất. Sản phẩm và dịch vụ cung cấp hoàn toàn tương xứng với giá thành mà khách hàng bỏ ra.

Thang Long TLE Group tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án trọng điểm khắp cả nước:

Tham khảo các dự án tiêu biểu tại: https://tle.com.vn/khach-hang

Mipec Riverside - Hà Nội 

Sunshine City Hà Nội

Time tower - Lê Văn Lương

Time Tower - Lê Văn Lương, Hà Nội

The Legend - Thanh Xuân

The Legend - Thanh Xuân, Hà Nội

Nhà ở - Khu Z756 (Hado Centrosa Garden)

Nhà ở - Khu Z756 (Hado Centrosa Garden), Hồ Chí Minh 

Và:

  • Tòa nhà Trụ sở Vinacomin - Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Home City – 177 Trung Kính, Hà Nội
  • Mipec Tower 20 Cộng Hoà – TP. Hồ Chí Minh
  • Nhà CT1-CT2 A10 KĐT Nam Trung Yên - Hà Nội
  • ...

Lựa chọn thang máy gia đình loại nào tốt, khách hàng nên tìm tới sản phẩm của các thương hiệu tốt và những nhà cung cấp uy tín. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thang máy gia đình phù hợp nhất vui lòng liên hệ với Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long (TLE).

Hotline: 024 39783799 hoặc 024 3978 3978.

Website: https://tle.com.vn/