Search
en

Chung kết giải quần vợt Cúp Thăng Long TLE 2015 – Hấp dẫn và kịch tính!

18/10/2015

Các trận Bán kết và Chung kết các nội dung của giải Quần vợt cúp Thăng Long TLE 2015 đã diễn ra rất hấp dẫn và sôi động vào ngày 17/10/2015 trên sân VFF. Lần lượt các nội dung thi đấu : Đôi nam hạng A, Đôi nam hạng B và Đôi nữ đã tìm ra các nhà tân vô địch với kịch bản rất khác nhau.

Nội dung Đôi nam hạng A – Trận chung kết đỉnh cao

Được đánh giá là nội dung có chất lượng chuyên môn cao nhất của giải, trận chung kết nội dung Đôi nam hạng A đã làm thỏa mãn tất cả các khán giả có mặt trên sân. Hai cặp vận động viên Phan Ngọc Biên-Nguyễn Huy Hoàng và Ngô Kim Sơn-Nguyễn Đình Thường đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết hấp dẫn và đầy kịch tính.

d1Hai cặp VĐV thi đấu chung kết nội dung Đôi nam hạng A

Đây là lần đầu tiên ở Giải Quần vợt Cúp Thăng Long TLE, các vận động viên thi đấu 2 set để tìm ra đôi chiến thắng nên các vận động viên đều cố gắng giành từng điểm số trong từng game đấu. Với những cú phát bóng, những cú đoa rất mạnh của vận động viên Kim Sơn, cùng những pha bao lưới, bỏ nhỏ của vận động viên Đình Thường, cặp đôi Kim Sơn-Đình Thường đã giành được chiến thắng trong set đầu tiên với tỷ số 6-3.

d2

d3

d4Những pha bóng đẹp mắt trong set 1

Bước sang set 2, cặp vận động viên Ngọc Biên-Huy Hoàng đã có những điều chỉnh hợp lý để hạn chế bớt những cú đoa rất mạnh của đối thủ. Rất nhiều pha bóng đẹp mắt đã diễn ra và khán giả đã dành rất nhiều tràng vỗ tay để cổ vũ cho các vận động viên trên sân. Và trận đấu đã phải bước vào loạt Tie-break đầy kịch tính khi ở set 2 cặp vận động viên Ngọc Biên-Huy Hoàng đã giành chiến thắng 6-2 để cân bằng tỷ số.

d5
d6
Trong loạt Tie-break, thế trận diễn ra rất cân bằng, mỗi bên đều có thế mạnh riêng của mình, và cặp vận động viên Kim Sơn-Đình Thường đã tận dụng các cơ hội tốt hơn đối thủ để giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỷ số 10-7. Như vậy, cặp vận động viên Kim Sơn-Đình Thường đã trở thành nhà vô địch của nội dung Đôi nam hạng A.

d7
d8
Các vận động viên đều nỗ lực hết mình trong từng pha cứu bóng ở loạt Tie-Break

d9
Niềm vui của cặp vận động viên Kim Sơn-Đình Thường sau khi giành chức vô địch nội dung Đôi nam hạng A

Nội dung Đôi nam hạng B – Chiến thắng của kinh nghiệm
Nội dung Đôi nam hạng B trong ngày 17/10 đã diễn ra 2 trận bán kết và 1 trận chung kết để tìm ra nhà vô địch. Các trận bán kết diễn ra giữa các cặp vận động viên Nguyễn Quỳnh Đô-Văn Sỹ Hùng gặp Đinh Quang Trung – Đào Trọng Hiếu, Nguyễn Bình Minh-Lê Hồng Quân gặp Phan Tiến Dũng-Đỗ Ngọc Lâm. Tuy chưa đạt được trình độ chuyên môn như các vận động viên thi đấu tại nội dung Đôi nam hạng A nhưng các vận động viên cũng đã thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt.
Hai trận bán kết đã diễn ra quyết liệt, gay cấn. Trận bán kết giữa cặp vận động viên Quỳnh Đô-Sỹ Hùng và Quang Trung-Trọng Hiếu đã diễn ra với thế trận nhỉnh hơn của cặp vận động viên Quang Trung-Trọng Hiếu. Họ liên tục dẫn trước đối thủ và đã kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-2 để bước vào trận chung kết.

d101
Hai cặp vận động viên Quang Trung-Trọng Hiếu và Sỹ Hùng-Quỳnh Đô trong trận bán kết thứ nhất

d11

d12

d13
Hình ảnh trận bán kết 1 nội dung Đôi nam hạng B

d14
Vận động viên Văn Sỹ Hùng bắt tay chúc mừng cặp vận động viên Quang Trung-Trọng Hiếu vào chung kết

Trong trận bán kết 2 giữa hai cặp vận động viên Bình Minh-Hồng Quân và Tiến Dũng-Ngọc Lâm, cặp vận động viên Tiến Dũng-Ngọc Lâm dù mới lần đầu dự giải nhưng đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi giành chiến thắng trước cặp vận động viên Bình Minh-Hồng Quân 6-3 để ghi tên mình vào chung kết.

d15
Hai cặp vận động viên Tiến Dũng-Ngọc Lâm và Bình Minh-Hồng Quân trong trận bán kết thứ hai

d16

d17

d18

d19
Hình ảnh trận Bán kết 2 nội dung Đôi nam hạng B

d20
Các vận động viên bắt tay sau khi kết thúc trận đấu

Trận chung kết Đôi nam Hạng B là cuộc tranh tài nội bộ của các vận động viên đến từ Công ty Việt Phát Thăng Long: Quang Trung-Trọng Hiếu gặp Tiến Dũng-Ngọc Lâm.

d10
Hai cặp vận động viên Quang Trung-Trọng Hiếu và Tiến Dũng-Ngọc Lâm chụp ảnh trước giờ thi đấu

Cả hai cặp đều thi đấu hết sức mình nhằm giành được ngôi vô địch của giải đấu. Tuy nhiên, với tâm lý có phần căng cứng khi thi đấu trước đấu trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả, cặp vận động viên Tiến Dũng-Ngọc Lâm đã không giữ được phong độ như các trận đấu vòng ngoài. Cặp vận động viên này thường mắc lỗi đánh bóng hỏng và bị mất điểm rất đáng tiếc. Trái ngược với họ, cặp vận động viên Quang Trung-Trọng Hiếu đã thi chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm của mình khi thi đấu rất tập trung giành từng điểm số để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-0.

d22

d23

d24

d25

d26

d27
Hình ảnh thi đấu của hai cặp vận động viên trong trận chung kết nội dung Đôi nam hạng B.

d28
Cặp vận động viên Tiến Dũng-Ngọc Lâm chúc mừng nhà vô địch mới sau khi trận đấu kết thúc.

Cặp đôi Đinh Quang Trung-Đào Trọng Hiếu đã trở thành nhà vô địch mới của Giải Quần vợt Cúp Thăng Long TLE 2015 một cách rất thuyết phục. Chiến thắng của họ là chiến thắng của kinh nghiệm, sự bền bỉ và đặc biệt là sự chính xác ở các tình huống ghi điểm quyết định.

Nội dung Đôi nữ – Căng thẳng kịch tính đến phút cuối.
Hấp dẫn không kém các nội dung thi đấu Đôi nam, các nữ vận động viên cũng đã đem đến cho khán giả những trận đấu hết sức hấp dẫn và đầy kịch tính.
Hai trận bán kết là cuộc so tài của các cặp vận động viên Nguyễn Thị Hạnh Chi-Nguyễn Ngọc Quỳnh gặp Nguyễn Phan Thùy Dương-Hồ Lê Hương và Nguyễn Thúy Hà-Lê Thị Hà Anh gặp Nguyễn Thị Nhật Minh-Lê Thị Quỳnh Mai.

d29
Cặp vận động viên Hạnh Chi-Ngọc Quỳnh và Lê Hương-Thùy Dương chụp ảnh trước giờ thi đấu

Ở trận bán kết thứ nhất, trước cặp vận động viên Thùy Dương-Lê Hương đến từ Chi nhánh Hồ Chí Minh mới lần đầu dự giải, cặp vận động viên Hạnh Chi-Ngọc Quỳnh đã dễ dàng áp đảo đối thủ. Cặp vận động viên Thùy Dương-Lê Hương dù cố gắng hết sức cũng không thể chống trả được sức tấn công mạnh mẽ của cặp vận động viên đối thủ và đành chịu thất bại với tỷ số 0-6. Cặp vận động viên Hạnh Chi-Ngọc Quỳnh đã vào chung kết một cách đầy thuyết phục.

d30

d311

d32

d33
Hình ảnh trận bán kết 1 nội dung đôi nữ

Trận bán kết còn lại giữa cặp vận động viên Nguyễn Thúy Hà-Lê Thị Hà Anh và cặp vận động viên Nguyễn Thị Nhật Minh- Lê Thị Quỳnh Mai đã diễn ra rất hấp dẫn và gay cấn.

d34
Cặp vận động viên Thúy Hà-Hà Anh và Nhật Minh-Quỳnh Mai chụp ảnh trước giờ thi đấu

Với kinh nghiệm của mình cặp vận động viên Nhật Minh-Quỳnh Mai đã dẫn trước cặp vận động viên Thúy Hà-Hà Anh với tỷ số 5-1. Đến lúc này, cặp vận động viên Thúy Hà-Hà Anh như bừng tỉnh và cố gắng giành lại từng điểm số. Nhưng nỗ lực của họ chỉ giúp họ thắng được hai game sau đó, để rồi nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 3-6. Cặp vận động viên Nhật Minh-Quỳnh Mai hiên ngang bước vào trận chung kết.

d35

d36

d37
Hình ảnh trận bán kết 2 nội dung đôi nữ

d38
Niềm vui của cặp vận động viên Nhật Minh-Quỳnh Mai sau khi giành chiến thắng trong trận bán kết

Trong các nội dung thi đấu của Giải Quần vợt Cúp Thăng Long TLE 2015, có lẽ chung kết nội dung đôi nữ là trận đấu có nhiều kịch tính nhất. Hai cặp vận động viên Hạnh Chi-Ngọc Quỳnh và Nhật Minh-Quỳnh Mai đã đem đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc.

d39
Các vận động viên thi đấu chung kết nội dung Đôi nữ

Khi họ liên tiếp chiến đấu để giành từng điểm số, trong từng pha bóng. Nhiều pha bóng khiến khán giả phải nín lặng chờ đợi, rồi vỡ òa cảm xúc khi kết thúc tình huống. Với sự cân bằng đó, hai cặp vận động viên đã phải bước vào loạt Tie-break sau khi hòa nhau 5-5. Trong loạt Tie-break, bằng sự chính xác ở những thời điểm quyết định, cặp đôi Hạnh Chi-Ngọc Quỳnh đã vượt qua cặp vận động viên Nhật Minh-Quỳnh Mai để trờ thành nhà vô địch của nội dung Đôi nữ.

d40

d41

d42

d43
Hình ảnh thi đấu của các vận động viên trong trận chung kết

d44
Niềm vui của vận động viên Ngọc Quỳnh sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết

Ngay sau khi trận chung kết nội dung Đôi nữ kết thúc. Lễ bế mạc và trai giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc tại “Giải quần vợt cúp Thăng Long TLE 2015” đã diễn ra trang trọng ngay trên sân thi đấu chính.

d455

d46

d47
Hình ảnh lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các VĐV

d48

d49
Hình ảnh các VĐV được nhận giải thưởng trong Giải quần vợt cúp Thăng Long TLE 2015

BTC cũng công bố và trao giải thưởng cho các cặp vận động viên giành giải thưởng trong các nội dung thi đấu:

d50

ass
Bà Lê Thị Hồng Liên – Trưởng BTC Giải lên trao giải thưởng cho các vận động viên đoạt giải nội dung Đôi nam hạng B.
Cặp vận động viên Đinh Quang Trung- Đào Trọng Hiếu vô địch
Cặp vận động viên Phan Tiến Dũng-Đỗ Ngọc Lâm đạt giải nhì

d533

d54

d55

d56
Phó TGĐ Dương Duy Ngọc lên trao giải thưởng cho các vận động viên đoạt giải nội dung Đôi nữ
Cặp vận động viên Nguyễn Thị Hạnh Chi- Nguyễn Ngọc Quỳnh vô địch
Cặp vận động viên Nguyễn Thị Nhật Minh-Lê Thị Quỳnh Mai đạt giải nhì

d577

d58

d59

d60
Chủ tịch – Tổng giám đốc Lê Minh Hùng lên trao giải thưởng cho các vận động viên đoạt giải nội dung Đôi nam hạng A
Cặp vận động viên Ngô Kim Sơn- Nguyễn Đình Thường vô địch
Cặp vận động viên Phan Ngọc Biên-Nguyễn Huy Hoàng đạt giải nhì

d61
Ban Lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV

Để có một mùa giải thành công tốt đẹp, BTC đã phải nỗ lực, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong mỗi công tác chuẩn bị và điều hành. Nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng khi BTC và khán giả được chứng kiến những pha bóng đẹp, những trận đánh thăng hoa mà của các VĐV và những cảm xúc họ mang lại cho khán giả, khép lại một mùa giải với nhiều thành công và những ấn tượng đẹp.

Một số hình ảnh trong Lễ bế mạc và trao giải thưởng:

d62

d63
Các vận động viên đến từ CN Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm P.TGĐ Phan Ngọc Biên và đội lễ tân

d64
Vận động viên Lê Thị Hà Anh đến từ VPĐD Nha Trang chụp ảnh lưu niệm P.TGĐ Phan Ngọc Biên

d655
Các vận động viên thi đấu nội dung Đôi nữ chụp ảnh lưu niệm

d66
Tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại Giải đấu chụp ảnh lưu niệm cùng đội lễ tân

d71

d67

d69

d70

Các vận động viên đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban TGĐ và đội lễ tân