Search
en

Giải Quần vợt Cúp Thăng Long TLE 2017: Bán kết các nội dung thi đấu

20/10/2017

Ngày 19/10/2017 trên sân VFF đã diễn ra trận bán kết các nội dung đôi nam, đôi nam nữ và đôi nữ trong khuôn khổ Giải Quần vợt Cúp Thăng Long TLE 2017. Các tay vợt đã cống hiến những trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn cho các cổ động viên và chiến thắng đã gọi tên những người xứng đáng!

NỘI DUNG ĐÔI NAM 

Bán kết 1: Hồng Quân – Văn Dương vs Văn Tuyền – Anh Tuấn: 2 -0 

DDB_8889

Set 1: Cặp đôi Hồng Quân – Văn Dương sớm giành được break để tạo lợi thế bới game tiếp theo Hồng Quân là người cầm giao bóng. Khả năng giao bóng của Hồng Quân là không có gì để bàn cãi. Bốn quả giao bóng thì có hai quả ace và hai quả đối phương trả giao bóng hỏng. Hồng Quân – Văn Dương vươn lên dẫn trước 2-0.

DDB_9015

DDB_8944

Hồng Quân – Văn Dương bất ngờ giành được break thứ hai trong set đấu này nhờ những pha trả bóng dọc dây đầy bất ngờ của Hồng Quân để kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

Những game tiếp theo cả hai bên đều giữ khá tốt game giao bóng của mình không có bất ngờ xảy ra. Hồng Quân – Văn Dương bất ngờ giành được break thứ hai trong set đấu này nhờ những pha trả bóng dọc dây đầy bất ngờ của Hồng Quân để kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

Set 2: Cặp Văn Tuyền – Anh Tuấn bất ngờ giành break để nhanh chóng dẫn trước 2-0.

DDB_8963

DDB_8925

Cặp Văn Tuyền – Anh Tuấn bất ngờ giành break để nhanh chóng dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên họ lại không giữ được lợi thế của mình khi để đối phương đòi lại break và vượt lên dẫn trước 3-2. Bắt đầu xuất hiện sự nôn nóng của cặp đôi này khi họ có những tình huống dứt điểm hỏng ăn khá đáng tiếc trong khi cặp Văn Dương – Hồng Quân vẫn chọn cách đánh an toàn, bền bóng cho đối phương tự hỏng, chỉ khi nào cơ hội dứt điểm thật sự rõ ràng họ mới dứt điểm.

DDB_9030

Văn Tuyền – Anh Tuấn nôn nóng gây ra những tình huống dứt điểm hỏng ăn khá đáng tiếc trong khi cặp Văn Dương – Hồng Quân vẫn chọn cách đánh an toàn, bền bóng và cách đánh này đã phát huy tác dụng giúp họ giành chiến thắng

Cách đánh này phát huy tác dụng khi họ thắng liền để kết thúc sét đấu với tỉ số 6-3 để vào chung kết.

Bán kết 2: Quỳnh Đô – Quang Hòa vs Duy Tuấn – Quang Minh: 2 – 0

DDB_9303

Set 1: Trận đấu cân tài cân sức ngay từ đầu. Trong 4 game đầu tiên. cả hai cặp VĐV giằng co từng điểm một, tấn công ngay từ đầu, không hề tồn tại lối đánh an toàn đánh đều sang sân đối phương chờ sơ hở mà thay vào đó là cách đánh tấn công phủ đầu. Mọi đường bóng của các VĐV đều căng và nặng.

DDB_9445

DDB_9313

Sang game thứ 5, Duy Tuấn – Quang Minh cầm giao bóng đã để mất break bởi tình huống đánh hỏng của Quang Minh. Ngay sau đó họ thua thêm 1 game để bị dẫn trước 4-2. Tỉ lệ đánh hỏng của cặp Duy Tuấn – Quang Minh Tăng lên khá cao khi liên tục để mất 1 break tiếp theo và để bị nới rộng lên thành 5-2.

IMG_7307

Tỉ lệ đánh hỏng của cặp Duy Tuấn – Quang Minh Tăng lên khá cao khi liên tục để mất 1 break tiếp theo 

Với tỉ lệ đánh hỏng cao đối lập khả năng đánh đều và chính xác của cặp Quỳnh Đô – Quang Hòa thì set 1 đã thuộc về Quỳnh Đô – Quang Hòa với tỉ số 6-2.

IMG_7316

 Trong khi Quang Hòa và Quỳnh Đô duy trì đánh đều và chính xác 

Set 2: Hai game đầu là thế trận giằng co, vẫn là những tình huống bóng nặng và căng của cả hai bên. Tuy nhiên cặp Quỳnh Đô – Quang Hòa tỏ ra ổn định hơn và họ hạn chế đánh hỏng hơn. Game 3 và game 4 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi hai cặp VĐV thay nhau giành break của đối phương.

IMG_7327

Game 5 và game 6, lại kịch bản tương tự khi cặp Quỳnh Đô – Quang Hòa vừa giành được break thì ngay lập tức Quang Minh – Duy Tuấn đòi lại ở game sau. Tuy nhiên hai game tiếp theo lại thuộc về Quỳnh Đô – Quang Hòa do những lỗi đánh hỏng đúng thời điểm quyết định của Quang Minh – Duy Tuấn.

IMG_7293

Ở game đấu quyết định, dù Quang Minh – Duy Tuấn có những tình huống cứu bóng xuất thần nhưng không tránh được thất bại với tỉ số của set 2 là 6-3.

NỘI DUNG ĐÔI NAM NỮ

Bán kết 1: Quỳnh Đô – Nhật Minh vs Quang Minh – Hạnh Chi: 6 – 4

DDB_8691

Cặp đôi Quang Minh – Hạnh Chi bất ngờ vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Quỳnh Đô – Nhật Minh trong hai game đầu khá mất bình tĩnh dẫn đến đánh hỏng và bắt lưới ra ngoài khá nhiều ngược với sự bình tĩnh, điều bóng đều và chắc chắn của Hạnh Chi – Quang Minh.

DDB_8712

DDB_8746

DDB_8770

Hạnh Chi – Quang Minh bình tĩnh điều bóng đều và chắc chắn 

Sau những phút mất bình tĩnh Quỳnh Đô – Nhật Minh cũng đã trở lại là chính mình. Họ lấy lại hai game tiếp theo để cân bằng tỉ số 2-2. Bên kia chiến tuyến vẫn là lối đánh bền bỉ, an toàn trong khi Quỳnh Đô – Nhật Minh bắt đầu đã vào phom. Cú quả của họ trở nên chính xác và nguy hiểm hơn rất nhiều và như vậy không có cơ hội cho Quang Minh – Hạnh Chi.

DDB_8716

Sau những phút mất bình tĩnh Quỳnh Đô – Nhật Minh cũng đã trở lại là chính mình.

Nhưng, lại là nhưng, những tưởng sau khi gỡ hòa 2-2 thì tinh thần của Quỳnh Đô – Nhật Minh sẽ lên nhưng họ lại bất ngờ trùng xuống và đánh hỏng rất nhiều, nóng vội dứt điểm để rồi liên tục đánh ra ngoài hoặc rúc lưới. Chính vì thế đây là cơ hội để Quang Minh – Hạnh Chi vươn lên dẫn 4-2.

DDB_8776

Những tưởng sau khi gỡ hòa 2-2 thì tinh thần của Quỳnh Đô – Nhật Minh sẽ lên nhưng họ lại bất ngờ trùng xuống và đánh hỏng rất nhiều, nóng vội dứt điểm để rồi liên tục đánh ra ngoài hoặc rúc lưới. Chính vì thế đây là cơ hội để Quang Minh – Hạnh Chi vươn lên dẫn 4-2

Gió lại đổi chiều thêm một lần nữa khi cặp đôi đang bị dẫn trước Quỳnh Đô – Nhật Minh lại bình tĩnh hơn, đánh đều hơn. Rút kinh nghiệm từ những game trước, họ không ham dứt điểm mà đánh đều, an toàn, chờ cặp VĐV đối phương đánh hỏng. Ngược lại với tinh thần đang lên và chỉ cách chiến thắng có 2 game nữa thôi nhưng cặp Hạnh chi – Quang Minh lại quá nôn nóng, họ muốn dứt điểm nhanh để kết thúc trận đấu nhưng điều đó lại phản tác dụng. Liên tục đánh hỏng, đánh lỗi từ thế dẫn trước và có cơ hội lớn để chiến thắng thì họ lại để thua liền 4 game và trở thành người thất bại.

DDB_8873

Gió lại đổi chiều thêm một lần nữa khi cặp đôi đang bị dẫn trước Quỳnh Đô – Nhật Minh lại bình tĩnh hơn, đánh đều hơn, tận dụng những sai lầm của đối phương để giành chiến thắng chung cuộc. 

Tỉ số kết thúc 6-4 nghiêng về Quỳnh Đô – Nhật Minh

Bán kết 2: Văn Chức – Thùy Dương vs Sỹ Hùng  – Nguyễn Sâm: 6 – 1

DDB_9041

Khởi đầu trận đấu, cặp vận động viên Văn Chức – Thùy Dương sớm giành break nhờ khả năng bắt lưới sở trường của Văn Chức. Có vẻ như cặp VĐV Sỹ Hùng – Nguyễn Sâm vẫn chưa có cách nào để khắc chế khi mọi đường bóng của họ đều bị Văn Chức trên lưới bắt gọn. Văn Chức – Thùy Dương giành break thứ hai khá dễ dàng để vượn lên dẫn trước 3-0.

DDB_9048

DDB_9062

Sang game thứ 4, Sỹ Hùng – Nguyễn Sâm đòi lại được một break khi cả hai thi nhau bắt bài Văn Chức ở trên lưới.  Tuy nhiên mọi thứ không diễn ra được lâu khi họ mất break ngay game tiếp theo. Vẫn chỉ là cách đánh cắt bóng để kéo cặp VĐV Hà Nội lên lưới cứu bóng sau đó chờ bóng sang rồi kết liễu đối thủ.

DDB_9071

DDB_9076

Những pha cắt bóng của Sỹ Hùng – Nguyễn Sâm trong trận này tỏ ra không hiệu quả, nếu không ra ngoài thì cũng bị một trong hai VĐV của HCM hóa giải dễ dàng thành cơ hội để họ tấn công lại và ghi điểm.

DDB_9093

DDB_9128

Văn Chức tỏ ra quá xuất sắc ở trên lưới, có cảm giác như mọi đường bóng đều không qua được anh.

Trận đấu kết thúc chóng vánh với tỉ số 6-1 nghiêng về cặp vận động viên đến từ TP.HCM Văn Chức – Thùy Dương.

NỘI DUNG ĐÔI NỮ

Nhật Minh – Phan Huyền vs Hạnh Chi – Hoài Thu: 6 – 4

DDB_9139

Hạnh Chi – Hoài Thu sớm dẫn trước 3-0 do tận dụng những sai lầm của Nhật Minh – Phan Huyền để sớm giành được 2 break. Những phút đầu, Phan Huyền chưa bắt nhịp được trận đấu nên đánh hỏng khá nhiều.

IMG_7190

IMG_7181

Hạnh Chi – Hoài Thu sớm dẫn trước 3-0 do tận dụng những sai lầm của Nhật Minh – Phan Huyền để sớm giành được 2 break

DDB_9172

Những phút đầu, Phan Huyền chưa bắt nhịp được trận đấu nên đánh hỏng khá nhiều.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Nhật Minh – Phan Huyền đã lấy lại tinh thần và bắt đầu thay đổi chiến thuật khi đẩy Phan Huyền lên trên lưới với nhiệm vụ chờ thời cơ, rình rập để bắt lưới ghi điểm, còn Nhật Minh ở dưới để bao sân. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả khi họ gỡ lại được hai game.

DDB_9194

Cặp VĐV Hạnh Chi – Hoài Thu tỏ ra không dễ chơi khi họ có khả năng đánh đều tay hơn đối thủ ở bên kia lưới. Họ liên tục câu bóng qua đầu lưới và điều bóng về phía cuối sân của Nhật Minh nhằm phá sức Nhật Minh giống như những gì cặp VĐV Ngọc Hoa – Hà Anh đã từng làm để giành chiến thắng trong trận đấu trước đó

Cặp VĐV Hạnh Chi – Hoài Thu tỏ ra không dễ chơi khi họ có khả năng đánh đều tay hơn đối thủ ở bên kia lưới. Họ liên tục câu bóng qua đầu lưới và điều bóng về phía cuối sân của Nhật Minh nhằm phá sức Nhật Minh giống như những gì cặp VĐV Ngọc Hoa – Hà Anh đã từng làm để giành chiến thắng trong trận đấu trước đó. Tuy nhiên, tính chất của một trận bán kết lại khác hoàn toàn, VĐV Nhật Minh tỏ ra quyết tâm và điều đó như tiếp thêm sức mạnh cho chị.

DDB_9231

Các cú quả trở nên chính xác, các pha trả bóng dọc dây hiểm hóc không cho Hạnh Chi – Hoài Thu bất cứ một cơ hội nào. Một mình Nhật Minh đánh qua lại, đáp trả với Hạnh Chi – Hoài Thu. Và mọi thứ được đền đáp xứng đáng khi cặp VĐV Nhật Minh – Phan Huyền liền mạch và kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4.

Nhật Minh di chuyển khắp sân trả bóng tốt cũng như tấn công hiệu quả. Các cú quả trở nên chính xác, các pha trả bóng dọc dây hiểm hóc không cho Hạnh Chi – Hoài Thu bất cứ một cơ hội nào. Một mình Nhật Minh đánh qua lại, đáp trả với Hạnh Chi – Hoài Thu. Và mọi thứ được đền đáp xứng đáng khi cặp VĐV Nhật Minh – Phan Huyền liền mạch và kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4.

Thanh Thủy – Nguyễn Sâm vs Ngọc Hoa – Hà Anh: 6 – 1

DDB_9238

Cặp VĐV Thanh Thủy – Nguyễn Sâm tỏ ra đồng đều hơn, có khả năng đánh bền bóng, bao sân khá tốt cũng như khả năng lên lưới bắt lưới hiệu quả. Họ cũng có khả năng phối hợp đồng đội tốt khi chủ động di chuyển lên lưới, bọc lót tốt cho nhau.

IMG_7257

IMG_7225

Cặp VĐV Thanh Thủy – Nguyễn Sâm tỏ ra đồng đều hơn, có khả năng đánh bền bóng, bao sân khá tốt cũng như khả năng lên lưới bắt lưới hiệu quả

Trong khi cặp Ngọc Hoa – Hà Anh tỏ ra thiếu ổn định hơn, có thể họ vừa có một tình huống xuất sắc nhưng ngay sau đó họ có thể đánh hỏng hai đến ba tình huống mất rất nhiều điểm đáng tiếc.

DDB_9241

IMG_7206

Ngọc Hoa – Hà Anh tỏ ra thiếu ổn định hơn, có thể họ vừa có một tình huống xuất sắc nhưng ngay sau đó họ có thể đánh hỏng hai đến ba tình huống mất rất nhiều điểm đáng tiếc.

Trận đấu này cặp Thanh Thủy – Nguyễn Sâm đánh rất vào tay, mọi đường bóng đều rất chính xác và cả hai đều lên xuống nhịp nhàng từ bao sân cho đến lên lưới, mọi thứ đều rất chính xác và hiệu quả khiến cặp VĐV Ngọc Hoa-Hà Anh không có bất cứ cơ hội nào để đáp trả.

DDB_9295

Không ngạc nhiên khi cặp VĐV Thanh Thủy – Nguyễn Sâm giành chiến thắng áp đảo 6-1.