Search
en

[Giải đáp] Lựa chọn động cơ thang máy nào tốt nhất?

20/11/2019

Động cơ thang máy (hay còn gọi là máy kéo thang máy) là bộ phận tạo lực kéo dây cáp giúp thang máy di chuyển lên xuống. Đây là bộ phận quan trọng bậc nhất trong cấu tạo của tất cả sản phẩm thang máy. Lựa chọn loại động cơ tốt thì thang máy mới có thể vận hành tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối. Hiện nay, động cơ thang máy có hai loại là loại có hộp số và loại không có hộp số.

Động cơ thang máy tốt nhất

Động cơ thang máy tốt nhất

1. Động cơ thang máy không hộp số

1.1 Ưu điểm

  • Động cơ thang máy không hộp số hay còn gọi là máy kéo thang máy Mitsubishi không hộp số, là một thiết kế có phần còn mới mẻ trên thị trường hiện nay. Ưu điểm dễ nhìn nhận nhất chính là sự gọn nhẹ, thiết kế và cấu tạo đơn giản. Do đó, động cơ không chiếm quá nhiều diện tích khi lắp đặt. Động cơ thang máy không hộp số rất phù hợp với những công trình, nhà ở có không gian hạn chế, giúp nhà đầu tư linh hoạt hơn trong việc sắp xếp không gian.
  • Động cơ thang máy không hộp số không hao tốn thời gian và chi phí cho việc cho việc bảo dưỡng động cơ. Máy kéo được lắp đặt cho động cơ hoàn toàn không có hệ thống bánh răng giảm tốc, sử dụng nam châm vĩnh cửu thay thế,  do đó, động cơ có chất lượng và độ bền rất cao. Với đặc trưng này, các nhà đầu tư không cần tốn chi phí vào việc sửa chữa và bảo dưỡng.
  • Sử dụng động cơ này còn giảm bớt đáng kể lượng điện năng tiêu thụ cần thiết cho thang máy. Do động cơ thang máy không hộp số được cải tiến với chất lượng vượt bậc, tốc độ roto tương tự với tốc độ từ trường quay. Vì vậy, hiệu suất hoạt động của nó được tăng lên đáng kể.
  • Động cơ thang máy không hộp số rất thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải gây ô nhiễm. Được thiết kế đặc trưng, khi hoạt động, loại động cơ này không cần đến dầu mỡ vẫn có thể vận hành rất tốt, giúp bảo vệ không gian sống và sinh hoạt của bạn, đồng thời góp một tay vào công cuộc bảo vệ môi trường.
  • Tác dụng giảm rung lắc, không gây tiếng ồn. Do tốc độ vòng quay của mono khá thấp nên khi vận hành, sự rung lắc được giảm thiểu đến mức đáng kể. Thang máy vận hành mượt mà, không gây tiếng ồn, rất phù hợp với những không gian ngôi nhà nhỏ, diện tích hạn chế.
  • Khi lắp đặt thang máy không phòng máy, chủ đầu tư có thể tiết kiệm một khoản chi phí khi không cần lắp đặt thêm phòng máy rườm rà, phức tạp.

Động cơ thang máy không hộp số

Động cơ thang máy không hộp số

1.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đáng kể nêu trên, máy kéo thang máy Mitsubishi không hộp số vẫn còn mắc phải một vài khuyết điểm chưa thể khắc phục hoàn toàn. 

1.3 Các loại máy kéo thang máy không hộp số phổ biến hiện nay

Các loại động cơ không hộp số được sử dụng phổ biến hiện nay đó là của thang máy Mitsubishi (Nhật Bản). Đây là nhà sản xuất uy tín, cung cấp các loại động cơ thang máy không hộp số với chất lượng ưu việt và độ an toàn cao, sử dụng từ trường nam châm vĩnh cửu (permanent magnet motor).

Xem thêm: Thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

2. Động cơ thang máy có hộp số

2.1 Ưu điểm

  • Máy kéo thang máy có hộp số có quá trình bảo dưỡng rất thuận lợi và dễ dàng. Đây là đặc trưng cơ bản của loại động cơ này, hơn nữa, việc cứu hộ cứu nạn khi gặp bất trắc cũng trở nên nhanh chóng.
  • Đáp ứng nhu cầu về tải trọng cao, hành trình dài, nhu cầu sử dụng lớn và thường xuyên. Giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, êm ái và nhanh chóng.

2.2 Nhược điểm

  • Trái ngược lại với kích thước nhỏ gọn của loại động cơ không hộp số, động cơ có hộp số được thiết kế với kích thước lớn, phức tạp. Điều này gây khó khăn cho quá trình vận chuyển, đồng thời không thích hợp với những công trình, căn hộ có không gian nhỏ hẹp.
  • Một điểm trừ nữa cho loại động cơ này là khi vận hành, máy móc sẽ phát ra tiếng ồn rất lớn, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Do đó, động cơ thang máy có hộp số chỉ thích hợp với các công trình có tầm cỡ lớn, ngoài trời, để các nhược điểm này không ảnh hưởng đến chất lượng công trình của nhà đầu tư.

Động cơ thang máy có hộp số

Động cơ thang máy có hộp số

2.3 Các loại động cơ thang máy có hộp số được tin dùng hiện nay

Đa phần các loại thang máy sử dụng động cơ có hộp số thường có tải trọng từ 3000kg trở lên. Và được sử dụng phổ biến trong những công trình có quy mô lớn. Đặt trong không gian rộng với mục đích vận chuyển hàng hóa, con người có khối lượng lớn.

Hiện nay, có đa dạng các loại thang máy sử dụng động cơ có hộp số. Để biết công trình bạn đang xây dựng phù hợp với thang máy tải trọng bao nhiêu, loại nào thì hãy liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung cấp để được tư vấn cụ thể nhất.

Động cơ thang máy phù hợp sẽ đáp ứng yêu cầu di chuyển, vận chuyển tối ưu. Vì vậy chủ đầu tư cần quan tâm vấn đề này cùng những tiêu chí lựa chọn khác. 

Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long TLE là nhà phân phối các sản phẩm động cơ thang máy uy tín. Với kinh nghiệm lâu năm cùng với nỗ lực vươn lên không ngừng sẽ mang đến cho công trình của bạn chất lượng hoàn hảo nhất. Để lựa chọn công ty lắp đặt thang máy chất lượng nhất, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Hotline: : 024 3978 3799 hoặc 024 3978 3978.