Search
en

Thang máy chở hàng Mitsubishi 750kg, 2000kg, 3000kg, 5000kg

18/11/2019

Thang máy chở hàng là loại thang máy được thiết kế riêng với những chức năng chuyên dụng dành cho việc vận chuyển hàng hóa, thiết bị và vật tư,... lên các tầng của tòa nhà. Để hiểu rõ hơn về dòng thang máy này, mời bạn tham khảo thông tin về các dòng thang máy chở hàng Mitsubishi được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

Thang máy chở hàng có những đặc điểm riêng cần chú ý

1. Những lưu ý khi mua thang máy chở hàng 

Để có được sản phẩm thang máy chở hàng chất lượng, khi tìm mua sản phẩm này, khách hàng cần phải chú ý tới nhiều yếu tố khác nhau. Những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi mua thang máy chở hàng bao gồm:

1.1. Thông số kỹ thuật

Để có được sản phẩm thang máy phù hợp với không gian kiến trúc và nhu cầu sử dụng thực tế, khách hàng cần đặc biệt quan tâm tới các thông số kỹ thuật. Mỗi thang máy chở hàng Mitsubishi 750kg, 2000kg, 3000kg, 5000kg sẽ tương ứng với những thông số kỹ thuật khác nhau phục vụ các nhu cầu cụ thể của người dùng. Với loại thang máy chở hàng, những thông số kỹ thuật mà người mua không thể bỏ qua là:

  • Kích thước thang máy: Tùy thuộc vào đặc điểm của loại hàng hóa cần tải thường xuyên mà khách hàng cần có lựa chọn kích thước thang máy phù hợp. Hàng phải đảm bảo cho vừa qua cửa thang máy để di chuyển lên các vị trí cần thiết khác.
  • Hệ thống phòng máy: Phòng máy được thi công trên vị trí trên cùng của thang máy nên cần có chiều cao tối thiểu cần đáp ứng.
  • Tải trọng thang máy: Lựa chọn tải trọng mà thang máy có thể tải được cần dựa vào nhu cầu tải hàng thực tế. Các tải trọng phổ biến nhất của thang máy chở hàng Mitsubishi là 750kg, 2000kg, 3000kg, 5000kg.
  • Một số thông tin chi tiết về thiết bị điện và cơ khí của thang máy.

    1.2. Hệ thống điều khiển thang máy

    Hệ thống điều khiển của thang máy bao gồm các thiết bị điện từ và các thiết bị điện được sản xuất hay lập trình đảm bảo cho thang máy hoạt động chính xác, đúng chức năng. Hệ thống điều khiển thang máy áp dụng nhiều nguyên lý, nguyên tắc khoa học mang lại khả năng vận hành năng suất cao. Một số bộ phận chính trong hệ thống điều khiển thang máy là:

    • Nút điều khiển bên trong thang máy: Các nút điều khiển này để giúp cho việc vận chuyển các tầng được nhanh chóng và thuận lợi nhất.
    • Nút điều khiển bên ngoài thang máy: Nhằm hỗ trợ việc gọi tầng lên xuống để chở hàng theo nhu cầu.
    • Hệ thống đèn tín hiệu bên trong thang máy và cửa tầng thang máy: có tác dụng giúp người di chuyển chủ động nắm bắt thông tin về trạng thái hoạt động của thiết bị trong từng thời điểm.

    1.3. Cabin thang máy tải hàng

    Để việc sử dụng thang máy được thuận tiện và vận hành tốt nhất, cabin thang máy phải phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu như thang máy chở người trong khách sạn, trung tâm thương mại đòi hỏi phải có nội thất đẹp và sang trọng thì thang máy tải hàng lại không quá cầu kỳ. Cabin thang máy tải hàng hiếm khi được trang bị nội thất sang trọng và đắt tiền. Thay vào đó, loại nội thất được sử dụng cho thang máy tải hàng cần đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ.

    1.4. Hệ thống cửa thang máy

    Hệ thống cửa của thang máy chở hàng cũng có những đặc điểm riêng khác với thang máy tải khách. Trong quá trình chở đồ, cửa thang máy phải được mở lâu hơn để xếp hàng hóa vào (tính năng giữ cửa DKO-TB). Các thang máy chở hàng hầu hết được thiết kế hệ thống cửa với thanh an toàn (SDE), tia hồng ngoại (SR).... Ngoài ra, cửa thang máy cũng có khả năng chịu lực va chạm và lực nén tác động.

    Cửa thang cần mở lâu hơn để di chuyển hàng hóaCửa thang cần mở lâu hơn để di chuyển hàng hóa

    1.5. Hệ thống an toàn

    Hệ thống an toàn là yếu tố cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn thang máy tải hàng. Hệ thống an toàn giúp thang máy vận hành tốt và đối phó với các nguy hiểm có thể xảy ra khi gặp sự cố. Các hệ thống an toàn thường có trong thang máy là:

    • Bộ phận giảm chấn: Đây là bộ phận được lắp đặt ở hố thang. Chúng giúp giảm vận tốc rơi của cabin và giúp hạn chế tối đa thiệt hại khi thang máy bị trôi tự do tại tầng thấp nhất. 
    • Bộ phận cáp treo: Hệ thống cáp treo với hệ số dự trữ bền lên tới 13 đảm bảo cho quá trình hoạt động của thang máy diễn ra một cách an toàn nhất. 
    • Bộ phận điều tốc và phanh: Khi xảy ra sự cố dây cáp bị đứt, bộ phận này sẽ giúp cho thang máy không gặp phải trường hợp rơi tự do. Khi dây cáp đứt, phanh hãm và bộ điều tốc nhanh chóng được kích hoạt để không cho cabin rơi mất kiểm soát. Nếu thang rơi tự do, toàn bộ hàng hóa trong cabin có thể hỏng hóc. Có thể nói, bộ phận này là chốt chặn cuối cùng giúp bảo vệ an toàn của hàng hóa khi sử dụng thang máy.

    1.6. Hố thang máy

    Để lắp đặt được thang máy, việc xây dựng hố thang máy là giai đoạn đầu tiên phải thực hiện. Để giúp cho thang máy chở hàng hoạt động tốt nhất thì hố thang máy phải được xây dựng đúng cách. Việc xây dựng hố thang máy phải đúng theo như kích thước được bên kỹ thuật tính đoán. Các số liệu phải được thực hiện chính xác. Nếu hố thang được xây dựng đúng cách sẽ giúp cho quy trình lắp đặt thang máy nhanh chóng và giúp hạn chế nhiều sự cố có trong thời gian sử dụng. 

    Với thang máy tải hàng, quá trình thi công hố thang máy phải đảm bảo yếu tố quan trọng nhất là hố pit tuyệt đối không được rò rỉ nước. Nếu hố thang bị thấm nước có thể dẫn tới các sự cố như chập điện hoặc cháy hay làm hư hại hàng hóa. Tốt nhất là bạn nên tìm tới đội ngũ thi công thang máy giàu kinh nghiệm để được tư vấn và có phương án thi công tốt nhất với tình hình thực tế.

    1.7. Nhà cung cấp uy tín

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy chở hàng với nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, không phải đơn vị cung cấp nào cũng đảm bảo mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng. Nếu như không tìm được địa chỉ cung cấp thang máy uy tín, khách hàng rất dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng kèm với đó là chế độ hậu mãi kém. 

    Để tìm mua được sản phẩm thang máy chở hàng Mitsubishi chất lượng, khách hàng nên tìm đến Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long (TLE). Những lý do mà khách hàng không thể bỏ qua Thang Long TLE Group khi cần tìm mua sản phẩm thang máy Mitsubishi là:

    • Là nhà phân phối chính thức sản phẩm thang máy của hãng Mitsubishi với gần 20 năm kinh nghiệm.
    • Cung cấp sản phẩm chính hãng nhập nguyên chiếc từ Hãng Mitsubishi tại các nhà máy khác nhau như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan.
    • Đội ngũ thi công lắp đặt được đào tạo bài bản và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt giúp sản phẩm vận hành an toàn, trơn tru. 
    • TLE áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, và Hệ thống Quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHS) theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 chứng chỉ do tổ chức Bureau Veritas Certification cấp.
    • Sản phẩm chất lượng cao, bền, tiết kiệm năng lượng, công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. 
    • Chính sách chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi chu đáo, nhiệt tình.  
    • Hỗ trợ khách hàng 24/24.

    2. Lý do nên lựa chọn thang chở hàng Mitsubishi 

    Thang máy chở hàng Mitsubishi

    Thang máy chở hàng Mitsubishi

    Thang máy chở hàng của thương hiệu Mitsubishi hiện là một trong những loại thang phổ biến nhất bởi những ưu điểm nổi trội:

    • Tiết kiệm năng lượng, động cơ nam châm vĩnh cửu: Thang máy vận chuyển hàng hóa Mitsubishi được trang bị động cơ động cơ nam châm vĩnh cửu. Vận hành êm ái, an toàn và tiết kiệm điện hơn so với các máy kéo truyền thống.
    • Hệ thống điều khiển biến tần điện áp thay đổi (VVVF): Việc áp dụng điều khiển VVVF cho thang máy vận chuyển hàng hóa Mitsubishi là một điều tuyệt vời, đột phá về công nghệ. Nó không chỉ hoạt động trơn tru và ổn định mà còn tiết kiệm năng lượng hơn.
    • Hệ thống thang máy cấu hình với một mạng dữ liệu. Được phát triển bằng công nghệ hàng đầu, dữ liệu của thang máy được kết nối với bộ vi xử lý tại mỗi module phân phối thông qua một chuỗi đường dây truyền tải. Mỗi module được phân công thông minh phù hợp các tính năng. Công nghệ này đảm bảo độ tin cậy hơn nữa và hiệu quả trong dữ liệu.
    • An toàn: Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, thang máy vận chuyển hàng hóa Mitsubishi có nhiều tính năng hiện đại. Vận hành cửa thông minh, cửa tự động đảo ngược khi phát hiện tải quá mức trong khi đóng hoặc mở. Một vi máy tính kiểm soát giúp cửa hoạt động êm ái và giảm tốc độ trước khi đóng hoàn toàn. Chức năng cứu hộ tự động khi mất điện cũng đảm bảo an toàn cho hàng hóa hoặc người đi cùng khi xảy ra sự cố.

    3. Các loại thang máy tải hàng Mitsubishi được ưa chuộng hiện nay

    Nhờ những ưu điểm vượt trội trên, thang máy chở hàng của Mitsubishi luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Các loại thang máy tải hàng Mitsubishi được ưa chuộng dùng nhất hiện nay gồm:

    Loại thang máy

    Tải trọng Loại cửa

    Dải tốc độ 

    (m/s)

    Điểm dừng tối đa

    Hành trình tối đa (m)
    Thang máy tải hàng GFC-L2 3000 - 5000

    2S/3S/2CO

    0.5 - 1.0

    8 40
    Thang máy tải hàng GFC-L3

    750 - 2500

    2S/3S/2CO

    0.75 - 1.75 30 8


    4. Các công trình tiêu biểu đã triển khai

    Thang máy chở hàng của Mitsubishi có chất lượng sản phẩm cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng với nhiều loại tải trọng. Tập đoàn Thang máy thiết bị Thăng Long (TLE) hiện đang là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi. TLE đã triển khai nhiều dự án thang máy tải hàng trên cả nước nhờ vào sự tin tưởng của khách hàng. Các công trình tiêu biểu có thể kể tới như:

    Nhà máy Rorze Robotech Nhà máy Rorze Robotech - Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng (6 thang GFC-L3)

    Thang máy Mipec Riverside

    Mipec Riverside - Long Biên, Hà Nội - 1 thang GFC-L2 

    Trung tâm truyền hình Việt Nam VTV Tower

    Trung tâm truyền hình Việt Nam VTV Tower - Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội (1 thang GFM-T)

    Thang máy chở hàng Mitsubishi là sự lựa chọn hàng đầu cho những công trình chất lượng. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thang Long TLE Group qua Hotline: 024 39783799 hoặc 024 3978 3978 để nhận được sự tư vấn và giải đáp tận tình nhất.