Search
en

4+ Ưu điểm của Thang máy không phòng máy

29/11/2019

Thang máy không phòng máy hay còn gọi là thang máy không buồng máy là thang máy dựa trên lực kéo hoạt động mà không cần lắp đặt phòng máy bên trên. Có rất nhiều lợi ích của việc sử dụng loại thang máy này trong nhà hoặc các công trình cao tầng khác. Những ưu điểm của thang máy không phòng máy sau đây sẽ giúp bạn có thêm những tham khảo hữu ích.

1. Cấu tạo thang máy không buồng máy

Trong kết cấu hố thang máy sẽ không lắp đặt phòng máy ở trên đỉnh hố thang mà sử dụng loại động cơ không hộp số và tủ điện được đặt trong hố thang. Động cơ ko hộp số sử dụng nam châm vĩnh cửu, hoạt động với tần số, điện áp biến thiên.

Thiết kế thang máy không phòng máy

Cấu tạo thang máy không phòng máy

Thiết kế này giúp loại bỏ phòng máy cồng kềnh nên sẽ tiết kiệm được nhiều không gian của tòa nhà, gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao.

2. Bản vẽ thang máy không phòng máy

Bản vẽ thang máy không phòng máy

Xem thêm: Có nên lựa chọn thang máy gia đình không phòng máy?

3. Có nên dùng thang máy không phòng máy?

Việc sử dụng thang máy không phòng máy hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dựa trên việc cân nhắc những lợi ích và hạn chế khi sử dụng loại thang máy này, bạn sẽ biết được có nên dùng thang máy không phòng máy hay không. Những ưu điểm của thang máy không phòng máy có thể kể đến như:

Tiết kiệm không gian

Đây là lợi ích rõ ràng nhất của việc lắp đặt thang máy không có phòng máy. Hệ thống máy kéo được lắp đặt ngay trong hố thang  sự tận dụng không gian khéo léo và hợp lý không cần xây thêm phòng kỹ thuật. Việc xây dựng trở nên đơn giản và tiết kiệm không gian một cách thông minh, dễ dàng hài hòa với từng thiết kế và diện tích công trình.

Tiết kiệm nhiều năng lượng

Hệ thống máy kéo dùng động cơ nam châm vĩnh cửu không hộp số giúp giảm năng lượng tiêu thụ điện và tiết kiệm diện tích hố thang do động cơ được tinh giảm. Từ đó, tiết kiệm chi phí tối ưu tiền điện cho khách hàng, một khoản chi phí đáng kể phát sinh khi sử dụng thang máy.

Bộ tái tạo năng lượng Regenerative Converter tiết kiệm năng lượng lên đến 35%, giảm khí thải CO2, giảm dòng điện nhiễu bảo vệ thiết bị lâu bền hơn. 

An toàn và đáng tin cậy

Yếu tố an toàn là yếu tố hàng đầu khi khách hàng lựa chọn thang máy. 

  • Tính năng cứu hộ khẩn cấp trong mọi trường hợp do có tủ cứu hộ MELD. Khi mất điện xảy ra, MELD hoạt động, cung cấp ắc quy dự phòng để đưa thang máy về tầng gần nhất và mở cửa.  Nhờ thế người dùng có thể nhanh chóng ra ngoài, không lo kẹt trong thang.
  • Thiết bị cảm biến an toàn khi ra vào cửa HMS, MBSS... giúp phát hiện vật cản nhanh chóng và giữ cửa mở từ đó tạo sự yên tâm tuyệt đối cho người dùng.
  • Bộ khống chế vượt tốc (Governor) giúp thang không vượt quá tốc độ. Khi thang máy có tốc độ vượt quá 1,3 lần so với quy định, Govenor sẽ tác động vào hệ thống cáp thắng cơ và giữ hệ thống cáp, sau đó tác động đến bộ thắng cơ để giảm thiểu tốc độ của thang máy.
  • Các tính năng FER, FE (cứu hộ khẩn cấp do sự cố cháy); EER-P, EER-S (cứu hộ khẩn cấp do động đất)... đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp.

Tuy vậy, thang máy không có phòng máy vẫn có một số nhược điểm là:

  • Việc quản lý và bảo trì không thuận tiện như thang máy có phòng máy. Sẽ có nhiều quy trình hơn và cần đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm.
  • Chi phí của thang không phòng máy có thể cao hơn loại thang có phòng máy, tùy từng trường hợp cụ thể. 

4. Nên dùng thang máy không phòng máy ở đâu?

Với khả năng tiết kiệm không gian và thân thiện với môi trường, thang máy không phòng máy hiện được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Các tòa nhà bị khống chế chiều cao, nhà phố, nhà phân lô xây sẵn rất thích hợp sử dụng thang máy gia đình không phòng máy. Khi không thể tăng chiều cao của tầng trên cùng lên thì sử dụng thang máy không phòng máy là lựa chọn hợp lý. Chủ đầu tư có thể dành khoảng không gian đó cho các mục đích khác.

5. Một số mẫu thang máy không phòng máy phổ biến hiện nay

Hiện tại, dòng thang máy không phòng máy được sử dụng nhiều nhất để tải khách là NEXIEZ-MRL. Bất kể mục đích sử dụng là gì, NEXIEZ-MRL đều là một giải pháp phù hợp nhất cho hầu hết mọi công trình. 

Thang máy Nexiez

Thang máy Nexiez-MRL

Những điểm nổi trội của thang máy NEXIEZ-MRL là: 

  • An toàn và thoải mái: Dòng thang máy này tiêu thụ ít năng lượng hơn, nhờ vậy, nó tác động tích cực đến môi trường toàn cầu. Thang máy cho người dùng cảm giác an toàn và thoải mái vượt bậc. 
  • Tiện nghi: NEXIEZ-MRL sử dụng công nghệ tiên tiến để mang tới cho hành khách trải nghiệm tốt nhất. Không gian sang trọng và thân thiện giúp mang tới những phút giây thoải mái.
  • Tính năng: Công nghệ tiên tiến tiêu thụ năng lượng thấp, giảm các khối chất quan ngại đảm bảo an toàn cho hệ sinh thái; Hệ điều khiển VVVF và cảm ứng dừng tầng giúp thang máy dừng tầng chính xác; Vận hành cửa thông minh; Đèn trần sử dụng ánh sáng LED….

Phạm vi ứng dụng thang máy Nexiez

Phạm vi ứng dụng thang máy Nexiez-MRL

Đối với dải tải trọng từ 450kg đến 630kg, Nexiez - MRL sẽ có phạm vi dải tốc độ từ 60m/phút đến 105m/phút. Với thang máy tải trọng từ 825kg đến 1600kg, mức tốc độ từ 120m/phút đến 150m/phút. Hệ điều khiển tân tiến được sản xuất phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Để có được sản phẩm thang máy không phòng máy chất lượng, bạn nên tìm đến các công ty lắp đặt thang máy chất lượng như TLE. Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long (TLE) là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi, luôn đảm bảo cung cấp các sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng. 

Bên cạnh đó, TLE còn có lợi thế về đội ngũ kỹ sư và công nhân thi công lắp đặt kỹ thuật viên tinh nhuệ, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm. Đảm bảo thang máy được lắp đặt chính xác, vận hành êm ái, an toàn và đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dòng sản phẩm thang máy không phòng máy của Mitsubishi, vui lòng liên hệ với TLE qua Hotline 024 39783799 / 024 3978 3978 hoặc website https://tle.com.vn/.

Thang máy không phòng máy với những ưu điểm vượt trội sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong xây dựng và lắp đặt. Và hơn hết sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.