Search
en

Các mẫu thang máy chung cư Mitsubishi Hiện đại và Bền bỉ nhất hiện nay

28/11/2019

Chung cư đang trở thành xu hướng nhà ở tại các thành phố lớn đông đúc. Với mật độ dân số lớn và tần suất di chuyển liên tục đòi hỏi cần phải lựa chọn các mẫu thang máy chất lượng, bền bỉ. Lựa chọn thang máy chung cư cần quan tâm tới những yếu tố nào? Câu trả lời sẽ được gửi tới bạn ngay sau đây.

Thang máy Mitsubishi 

Thang máy Mitsubishi 

1. Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn thang máy chung cư

1.1 Kích thước thang máy dành cho chung cư

Khi lựa chọn kích thước thang máy cho chung cư, chủ sở hữu nên cân nhắc các yếu tố sau đây để đảm bảo sự hài hòa, an toàn và lợi ích tốt nhất cho cư dân khi sử dụng: 

Diện tích tòa nhà

Mỗi tòa chung cư được xây dựng trên diện tích khác nhau. Vì vậy không thể sử dụng 1 kiểu thang máy chung cho tất cả các chung cư. Tính toán kích thước thang máy dựa trên diện tích tòa nhà sẽ giúp chủ đầu tư có được các mẫu thang máy với hiệu quả sử dụng cao.

Quy mô tòa nhà (số tầng)

Tùy thuộc vào số tầng được xây dựng mà chủ đầu tư có những lựa chọn thang máy khác nhau. Cân nhắc yếu tố này giúp chủ đầu tư tính được kích thước thang máy phù hợp để mang lại khả năng hoàn thiện công trình chính xác hơn và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của cư dân trong tòa nhà.

Ví dụ, các chung cư dưới 10 tầng thường lựa chọn thang máy có kích thước cabin phổ biến 450kg (1400mm rộng x 850mm sâu); 600 kg (400mm rộng x 1100mm sâu); 750kg (1400mm rộng x 1350mm sâu). Chung cư có số tầng từ 10-15 thì thường lựa chọn thang máy với kích thước cabin phổ biến 750 kg (1400mm rộng x 1350mm sâu); 1000 kg (1600 mm rộng x 1500 mm sâu); 1350 kg (1800mm rộng x 1700mm sâu)...

 Với các tòa chung cư có số tầng lớn hơn thì cần tính chính xác số tầng và các yếu tố khác để lựa chọn kích thước phù hợp nhất.


Thang máy chung cư Mitsubishi hiện đại đẳng cấp

Lượng người dùng (tính theo căn hộ)

Kích thước thang máy còn phải phụ thuộc vào số lượng người dùng thực tế. Tính theo từng căn hộ, chủ đầu tư sẽ phải xác định được tương đối chính xác xem số người đi thang máy hàng ngày là bao nhiêu. Số lượng người càng lớn thì kích thước thang máy cũng cần rộng hơn. Tính toán kích thước thang máy không phù hợp có thể dẫn tới tình trạng quá tải thang máy thường xuyên. Về lâu dài, tình trạng này sẽ ảnh hưởng tới độ an toàn và độ bền của thang máy.

Một số mẫu thang máy đang được đánh giá cao hiện nay là Nexiez MR, Nexiez MRL, NexWay-S, ...

1.2 Tiêu chuẩn thang máy chung cư

Ngoài quan tâm tới các yếu tố như số lượng người sử dụng, diện tích tòa nhà,... thì thang máy chung cư cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, QCVN 04:2018/BXD đó là:

  • Với những nhà chung cư từ 6 tầng trở lên thì phải có ít nhất 1 thang máy. Chung cư từ 9 tầng phải có ít nhất 2 thang máy. Các chung cư có thang máy phải đảm bảo có tối thiếu 1 thang máy chuyên dụng. Thang máy này có kích thước  cabin cho phép vận chuyển băng ca trong trường hợp cấp cứu. Thang máy phải đáp ứng lưu lượng người sử dụng theo các tiêu chuẩn lựa chọn được áp dụng.
  • Với khoảng 250 người sống, tương đương 65 căn hộ thì chủ đầu tư phải bố trí ít nhất 1 thang máy trong tòa nhà, không bao gồm số người ở tầng 1. Sức nâng của thang máy đảm bảo không nhỏ hơn 400kg. Với những nhà có 1 thang máy, sức nâng tối thiểu của thang máy này không được nhỏ hơn 600kg.
  • Những nhà chung cư có nhiều cao hơn 50m thì khoang cháy của nhà phải có ít nhất là 1 thang máy đáp ứng yêu cầu vận chuyển lực lượng và phương tiện chữa cháy theo TCVN 6396-72:2010 và TCVN 6396-73:2010.
  • Gian đặt máy và thiết bị thang máy cần phải có lối đi thuận tiện và dễ dàng. Không được bố trí ngay trên căn hộ. 
  • Thang máy phải đảm bảo an toàn và kiểm định an toàn trong các trường hợp: 
  • Sau khi lắp đặt
  • Trước khi đưa vào sử dụng
  • Sau khi tiến hành sửa chữa lớn
  • Sau khi xảy ra tai nạn, sự cố nghiêm trọng và đã khắc phục xong
  • Hết hạn kiểm định hoặc theo yêu cầu của cơ quan thanh tra nhà nước về lao động. 
  • Giếng thang phải đảm bảo yêu cầu về cách âm và chống ồn. Bề nước không được bố trí trực tiếp ở thang máy. Không được bố trí đường ống nước, gas, nhiệt,... đi qua giếng thang. 

      1.3 Bảng giá thang máy chung cư Mitsubishi mới nhất 

      Các mẫu thang máy chung cư của Mitsubishi luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chủ đầu tư, chủ nhà hiện nay. Khi thi công thang máy Mitsubishi, yếu tố được quan tâm chính là: bảng giá thang máy chung cư Mitsubishi; Ước lượng chi phí lắp đặt thang máy sẽ giúp chủ đầu tư có thể phân phối và chuẩn bị tài chính tốt nhất. Thực tế thì chi phí lắp đặt thang máy còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

      • Tải trọng của thang máy, tốc độ, điểm dừng của thang máy;
      • Các tính năng của thang máy do khách hàng lựa chọn;
      • Vật liệu cabin phòng thang và cửa tầng;
      • Nội thất bên trong thang máy - phụ thuộc vào yêu cầu riêng của từng khách hàng;
      • .....

      Để nhận báo giá chi tiết về các mẫu thang máy Mitsubishi, quý khách hàng vui lòng để lại thông tin tại đây để được tư vấn thêm. 

      2. Lý do nên chọn thang máy chung cư Mitsubishi 


      Thang máy chung cư Mitsubishi

      Mitsubishi là tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản và thế giới. Sản phẩm thang máy của Mitsubishi từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu cho những công trình chất lượng. Lựa chọn thang máy chung cư Mitsubishi chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm bởi:

      Thương hiệu uy tín

      Mitsubishi là tập đoàn có lịch sử và kinh nghiệm dày dặn. Chất lượng các sản phẩm của Mitsubishi đã được chứng nhận qua quá trình sử dụng lâu dài trên nhiều quốc gia. Bề dày lịch sử, công nghệ cao, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn đảm bảo sản xuất ra các sản phẩm hoàn hảo nhất.

      Sản phẩm nhiều chủng loại

      Để đáp ứng các nhu cầu sử dụng đa dạng, Mitsubishi đã phát triển ra nhiều loại thang máy như: thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang tải thức hàng, thang bệnh viện, thang quan sát,...

      Mẫu mã sang trọng

      Các mẫu thang máy Mitsubishi có thiết kế sang trọng và rất hiện đại. Các vật liệu hàng đầu được gia công cẩn thận để đảm bảo hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ. Nội thất thang máy và các thiết kế chuyên biệt khác như tay vịn, gương,... luôn đón đầu xu hướng mới nhất của thế giới. Sử dụng thang máy Mitsubishi sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian, khẳng định vị thế của gia chủ.

      Sản phẩm với cấu hình chất lượng

      Thang máy Mitsubishi luôn đảm bảo yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Sản phẩm sử dụng, áp dụng những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay dựa vào tiêu chuẩn quốc tế. Những sáng tạo công nghệ đặc biệt mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Bên cạnh đó là sự đảm bảo về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, tốc độ vận hành cao, giảm rung lắc và ồn.

      Những công trình đã sử dụng thang máy Mitsubishi tại Việt Nam có thể kể đến như:

      Sunshine City Hà Nội (40 thang)

      Sunshine Center - Phạm Hùng, Hà Nội (12 thang)


      Mipec Riverside - Long Biên, Hà Nội (39 thang)

      An Bình City, Hà Nội (22 thang)

      Bên cạnh đó còn rất nhiều công trình nổi bật như:

      • Usilk City, Hà Nội (83 thang)
      • Khu Rừng Cọ Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên (27 thang)
      • FLC Twin Towers, Hà Nội (17 thang)
      • Sunshine Garden, Hà Nội (22 thang)
      • .....

      3. Các mẫu thang máy chung cư Mitsubishi tốt nhất hiện nay

      Các mẫu thang máy chung cư được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: 

      Sản phẩm

      Mục đích sử dụng

      Tải trọng (kg)

      Số người

      Tốc độ (m/s)

      Điểm dừng

      Hành trình tối đa (m)

      Nexiez MR

      Thang có phòng máy với công nghệ tiên tiến, tiêu hao ít năng lượng dùng trong các tòa nhà cao tầng.

      450-1600

      6-24

      1.0-2.5

      36

      120

      Nexiez MRL

      Thang máy không có phòng máy. Thang máy chở khách sử dụng trong tòa chung cư, văn phòng,...

      450-1600

      6-21 

      1.0-2.5

      30

      80

      Nexway AP

      Thang máy tốc độ cao có phòng thang máy. Dùng cho các tòa nhà cao tầng như chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại.

      750-3000

      10-46

      2.0-10.0

      64

      250

      Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn các mẫu thang máy chung cư phù hợp. Sản phẩm thang máy Mitsubishi chính là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo chất lượng cho các công trình.

      Để được tư vấn cụ thể và chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thang Long TLE Group theo Hotline:  024 3978 3799 hoặc 024 3978 3978. Website https://tle.com.vn/.